ข่าวโซเชียล

สื่อนอกตีข่าว นทท.ฮ่องกง เล่นบันจี้จัมป์ จ.ชลบุรี แล้วเชือกขาด

โดย attayuth_b

22 มี.ค. 2566

366 views

สื่อนอกตีข่าวเกิดเหตุเชือกบันจี้จัมป์ขาดต้องหยุดงาน ในขณะที่ผู้ประกอบการแจงดูแลรักษามอบค่าทำขวัญจนเป็นที่พอใจพร้อมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

สื่อต่างประเทศ รายงานว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวฮ่องกงบาดเจ็บ จากการเล่นบันจี้จัมป์ขาดขณะกระโดดลง สายไม่เด้งกลับ แต่มันขาด นักท่องเที่ยวฮ่องกงอยู่ห่างจากน้ำ 5 เมตร ตกกระแทกน้ำ ระยะกระโดดหอสูง 30 เมตร นักท่องเที่ยว ได้รับการช่วยเหลือและถูกนำส่งโรงพยาบาล และต่อมาแพทย์แจ้งเขาให้ออกจากโรงพยาบาล ไม่ได้ล้างแผลหรือทำแผล เขาได้รับยาแก้ปวด ตามที่นักท่องเที่ยวแจ้งสื่อท้องถิ่น (นักท่องเที่ยวต้องการเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลหลังจากเดินทางกลับถึงฮ่องกงแล้ว) ทางผู้ประกอบการมอบเงิน 10,000 บาทให้เขา และค่ากระโดด 2,200 บาทคืน นักท่องเที่ยวแจ้งว่า หลังจากเขาถูกชักชวนให้กระโดด เขาได้เซ็นต์เอกสารก่อนกระโดด แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุเงินชดเชยไม่เพียงพอต่อค่ารักษา และสูญเสียรายได้ จาการหยุดงานพักรักษาตัว เขาได้เขียนร้องเรียนผูัประกอบการ แต่เขายังโชคดีที่ทำประกันการเดินทาง เขาได้เคลม 220,000 บาท อยู่ในวงเงินประกัน หลังจากที่เขากลับมาฮ่องกงและเข้ารับการตรวจ CT scan, X-ray และ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่าเขามีอาการปอดติดเชื้อ และอาการบาดเจ็บอื่นๆ มีรอยฟกช้ำภายนอก นอน รพ. อีก 3 วัน และพักฟื้นต่อ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ทัพพระยา ซาฟารี อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเล่นบันจี้จัมพ์ พบกับนายณัฐพล ยกเจริญ ผู้ดูแลเครื่องเล่นบันจี้จัมป์ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูสถานที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งเครื่องเล่นบันจี้จัมพ์ มีระยะกระโดดหอสูง 30 เมตร ทางผู้ดูแลเครื่องเล่นบันจี้จัมพ์ ก็ได้พนักงานได้ทดลองเครื่องเล่นให้กับผู้สื่อข่าวได้ดู ซึ่งก่อนขึ้นกระโดด จะต้องชั่งน้ำหนัก เซ็นเอกสารยินยอมที่จะกระโดด จากนั้นก็สวมใส่อุปกรณ์ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะพาขึ้นไปกระโดด

พร้อมเล่าว่า วันนั้นที่มีนักท่องเที่ยวมาเล่นบันจี้จัมพ์แล้วได้เกิดอุบัติเหตุยางขาด ซึ่งอยู่เกือบติดน้ำ หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางเราก็พาโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียลซึ่งหมอก็ได้แจ้งว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางตนก็มีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล ตนได้สอบถามหมอนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ไหม ซึ่งไม่มีอะไรเสียหาย หลังจากนั้นก็ได้คุยกับนักท่องเที่ยวทางฝ่ายบัญชีก็ได้ให้ทำขวัญ ไปจนเป็นที่พอใจ ซึ่งตอนนั้นนักท่องเที่ยวก็โอเค ซึ่งทัพพระยา ซาฟารี เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวมา 7 ปี แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งเครื่องเล่นก็มีใบอนุญาตครบหมดทุกอย่าง

ทางทัพพระยา ซาฟารีก็อยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็ได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้หมอได้ดูอาการ ซึ่งแพทย์ก็ได้ตรวจ เอ็กเซอเรย์ทุกอย่างไม่มีอาการอะไรเลย สามารถเดินทางได้ ไม่มีอาการปอดติดเชื้อตามที่เป็นข่าว ก็อยากจะขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ขณะที่นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท กล่าวว่า ได้รับรายงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฮ่องกง เนื่องจากตัวนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ ได้ไปร้องเรียนที่นั่น และทางการท่องเที่ยวฯ สำนักงานฮ่องกง ได้ส่งเรื่องมายังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมประสานไปทางสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อดูว่าได้มีการแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้หรือไม่ ขณะที่วันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) จะลงพื้นที่พร้อมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดชลบุรี (ทกจ) และเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยว ไปตรวงจสอบข้อเท็จจริงในจุดที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ จะดูเรื่องแนวทางคุ้มครอง ทั้งเรื่องประกันภัย และกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวว่าครอบคลุมหรือไม่


https://youtu.be/ZfgouKJcJlQ

คุณอาจสนใจ

Related News