ต่างประเทศ

กระฉ่อนโลก! สื่อนอกตีข่าว ศึกกะเทยไทย-ปินส์ ลามแฉ ‘ย่านโคมแดง’ กลางกรุงเทพ

โดย petchpawee_k

6 มี.ค. 2567

166 views

สื่อต่างชาติรายงานถึงสถานการณ์วันกระเทยผ่านศึกที่ซอยสุขุมวิท 11 กันอย่างตื่นตาตื่นใจทีเดียว


โดย เดลี เมลล์ สื่อของอังกฤษ รายงานพาดหัวใช้คำว่า "การปะทะกันครั้งใหญ่ของโสเภณีข้ามเพศ (ใช้คำว่า Transexual prostitute) และ กะเทยนับร้อยทำสงครามกันในกรุงเทพ  ฉีกเสือกผ้า ปล่อยหมัดกันเดือด"


Huge transsexual prostitute brawl sees hundred-strong 'ladyboy' mob fighting in Bangkok turf war, with escorts clambering over each other to tear off rivals' clothes and throw punches


รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภาพที่สุดแปลกประหลาดที่ตำรวจไทยต้องตกอยู่กลางสมรภูมิระหว่าง “โสเภณีข้ามเพศ” จากฟิลิปปินส์ กับกลุ่มกระเทยชาวไทย ในย่านโคมแดงของกรุงเทพ


เดลีเมลล์ ได้บรรยายวิดิโอช่วงที่กะเทยฟิลิปปินส์ถูกลากมารุมประชาทัณฑ์ที่โรงแรมซิทิน สุขุมวิท 11 โดยรายงานใช้คำว่า "โสเภณี" คนดังกล่าวถูกลากออกมาจากโรงแรม  เธอเป็นหนึ่งในกลุ่มโสเภณีข้ามเพศจากฟิลิปปินส์ ที่ได้รุมทำร้ายกระเทยไทย  และมีปัญหาแย่งลูกค้ากันก่อนหน้านี้


รายงานบอกว่า ความวุ่นวายไม่ได้จบที่สุขุมวิท 11 เท่านั้น แต่ยังได้ลากยาวไปจนถึงสถานีตำรวจลุมพินีอีกด้วย


เดลี เมลล์ ได้รายงานว่า กรุงเทพมหานคร นั้นเป็นที่ตั้งของย่านโคมแดงราคาถูก และมีสีสันมากที่สุดในโลกนับตั้งแต่ทศวรรษ 1960 ที่สหรัฐตั้งฐานทัพในประเทศไทย ทำให้มีการเปิด บาร์ในย่านพัฒน์พงศ์ และอีกหลายที่ขึ้น จนถึงปัจจุบันเมืองแห่งนี้ก็มี “คลับเปลื้องผ้า”  “บาร์อะโกโก้”  “ร้านนวด” นับหมื่นแห่ง และมี โสเภณีริมถนนมากมาย


เดลีเมลล์ รายงานอีกว่า แม้ว่าการค้าประเวณีนั้นจะ 'ผิดกฎหมาย' ในประเทศไทย แต่ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ รวมถึงชาวต่างชาติ ก็สามารถดำเนินกิจการได้โดยไม่ต้องรับโทษเนื่องจาก "จ่ายเงิน" ให้ตำรวจเป็นประจำ ในขณะที่ผู้ค้าบริการทางเพศจากทั่วโลกก็มารวมตัวกันในเมืองไทยเพื่อหาเงินจากนักท่องเที่ยวเช่นกัน


ขณะเดียวกัน ดิ อินไควเรอร์ The Inquirer สื่อฟิลิปปินส์ก็รายงานพาดหัวว่า "เกิดปัญหาในกรุงเทพฯ กะเทยฟิลิปปินส์ปะทะกับกะเทยไทย"


โดยดิอินไควร์เรอร์ ได้รายงานถึงเหตุการณ์การทำร้ายกันครั้งแรกที่กลุ่มกระเทยฟิลิปปินส์ รุมทำร้ายกะเทยไทยก่อน


โดยรายงานระบุว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สน.ลุมพินี ได้รับโทรศัพท์แจ้งให้ไปช่วยระงับเหตุทะเลาะวิวาทที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 11 ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS นานา ซึ่งเป็นการทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ ประมาณ 20 คน กับกะเทยไทย 4 คน เมื่อวัน 4 มีนาคม


อินไควเรอร์ รายงานว่า กะเทยไทยได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดยจากการเปิดเผยของเพื่อนกะเทยชาวไทย ซึ่งยังบอกว่ากลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์กับไทยได้ทะเลาะกันมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการตบตีทำร้ายร่างกายกัน





คุณอาจสนใจ

Related News