ข่าวโซเชียล

สุดซึ้ง คลิปครู-นร.ม.1 บุกบ้านตามเพื่อนกลับไปเรียน หลังหายไปหาเงินเลี้ยงครอบครัว

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2565

315 views

สุดซึ้ง! เพื่อนร่วมห้อง+ครูบุกบ้านตามเพื่อนม.1 ที่ไม่มาเรียน 3 สัปดาห์ เจ้าตัวเผยหัวช้า-เรียนไม่ทันเพื่อนเลยไม่ไปร.ร. ออกมารับจ้างหาเงินช่วยครอบครัว แต่ซึ้งใจที่ครูและเพื่อนมาตามถึงบ้าน สัญญาจะกลับไปเรียนจนจบม.3



คลิปสุดซาบซึ้งนี้โพสต์โดยผู้ใช้แอพพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือ เจนจิรา โพธิ์ชัย ครูโรงเรียนบ้านปากตก ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ขณะออกไปตามเด็กนักเรียนชาย (น้องเจ๋ง) นักเรียนชั้นม.1 ถึงที่บ้านเพื่อให้กลับมาเรียนหลังขาดเรียนนานถึง 3 สัปดาห์ โดยมีเพื่อนในชั้นเรียนร่วมออกมาตามด้วย โดยในคลิปยังโมเมนต์น่ารักเมื่อครูและเด็กนักเรียนร่วมชั้นได้ตะโกนเรียกชื่อน้องเจ๋งให้กลับไปเรียน และในตอนท้ายยังได้เอามือประสานกันแทนคำมั่นสัญญาว่า น้องเจ๋งจะกลับไปเรียนต่อจนจบชั้น ม.3



หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีเสียงขานรับในทางบวกอย่างล้นหลาม มีผู้เข้าชมเกินกว่า 2 ล้านวิว ส่วนใหญ่ชื่นชมในความห่วงใยของเด็กๆเพื่อนร่วมชั้น และความทุ่มเทของครูผู้สอน ขณะที่บางรายก็พร้อมที่จะยื่นมือช่วยเหลือน้องเจ๋งอย่างเต็มที่ เพราะประทับใจในความใสซื่อของน้องเจ๋ง และความขยันขันแข็งที่ออกไปช่วยครอบครัวทำงานหาเงินในระหว่างที่ไม่ได้ไปเรียน



คุณครูเจนจิรา เผยว่า ก่อนหน้านี้น้องเจ๋งไม่ได้มาเรียนนานถึง 3 สัปดาห์ ในฐานะที่เป็นครูประจำชั้นจึงได้พยายามคิดหาวิธีที่จะทำให้น้องยอมกลับมาเรียนให้จบชั้น ม.3 จึงได้ชวนเพื่อนร่วมชั้นเรียนของน้องไปตามหาน้องเจ๋งถึงที่บ้านเพื่อให้น้องยอมกลับมาเรียนอีกครั้ง น้องเจ๋งบอกว่า ที่ไม่อยากมาโรงเรียน เพราะเป็นคนหัวช้าเรียนไม่ทันเพื่อน จึงไม่อยากมาโรงเรียน ประกอบกับบ้านมีฐานะยากจน จึงอยากทำงานช่วยแบ่งเบาภาระโดยออกไปทำงานรับจ้างได้วันละ 150-200 บาท



เบื้องต้น ทางโรงเรียนได้หาแนวทางช่วยเหลือโดยให้น้องเจ๋งนั่งเรียนกับนักเรียนที่เรียนเก่ง คือเด็กหญิงอรกัญญา มณฑาจันทร์ หรือน้องอัน ให้คอยช่วยสอนการบ้าน หรือวิชาไหนที่น้องเจ๋งไม่เข้าใจน้องอันก็จะคอยอธิบายให้



เด็กหญิงอรกัญญา มณฑาจันทร์ หรือน้องอัน คู่บัดดี้คนใหม่ของน้องเจ๋งบอกว่า รู้สึกดีใจมากที่เพื่อนจะกลับมาเรียน และเต็มใจที่คอยบอกเพื่อนเวลาที่เพื่อนเรียนไม่เข้าใจ



ขณะที่น้องเจ๋ง เผยว่า เหตุผลที่ไม่ไปเรียนเพราะกลัวว่าสมองไปไม่ไหว กลัวเรียนไม่ทันเพื่อน จึงตัดสินใจหยุดเรียน ไปรับจ้างทำงานหาเงินช่วยแม่ และช่วยแม่เลี้ยงหลาน แต่พอเห็นครูและเพื่อนๆ มาตามให้กลับไปเรียนก็รู้สึกดีใจมาก และรับปากว่าจะกลับไปเรียนต่อให้จบ ม.3



ด้าน นางแสงดาว วัย 43 ปี (แม่ของน้องเจ๋ง) เล่าตรงกันว่า ที่น้องเจ๋งไม่ไปเรียนเพราะมองว่าตัวเองเป็นเด็กหัวทึบ เขียนไม่ได้ อ่านไม่ออก ไปเรียนก็ไม่ทันเพื่อน เลยเลือกที่จะไม่ไปเรียน ขออยู่บ้านทำงานดีกว่า โดยทุกวันน้องเจ๋ง จะออกไปรับจ้างขุดมัน แบกมัน ขับรถไถ ทำงานทุกอย่างที่มีคนจ้าง ได้เงินมาก็จะเอามาให้ที่บ้าน มีบ้างที่จะขอไปซื้อขนมทีละ 20-30 บาท ครั้งนี้รู้สึกดีใจมากที่ครูไม่ทอดทิ้งลูก ยังมาตามถึงที่บ้านเพื่อให้กลับไปเรียน



ล่าสุด วันนี้น้องเจ๋งก็ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ โดยมาเรียนแต่เช้าด้วยท่าทางอารมณ์ดี ยิ้มแย้ม แจ่มใส เพื่อนๆ ต่างก็ดีใจที่น้องเจ๋งกลับมาเรียนอีกครั้ง โดยน้องเจ๋งได้นั่งเรียนกับคู่น้องอัน คู่บัดดี้ที่เรียนเก่งที่ครูจับคู่ให้ เพื่อให้น้องอันคอยช่วยเหลือน้องเจ๋ง และเพื่อนทุกคนก็เต็มใจคอยช่วยเหลือเจ๋งเรื่องการเรียนในช่วงที่น้องเจ๋งขาดเรียนไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eRhgu3xTb70

คุณอาจสนใจ