ข่าวโซเชียล

จับ 2 ผตห.เปิดบัญชีม้า เพจปลอม 'ชาคริต' หลอกขายทุเรียน เจ้าของเพจยังลอยนวล

โดย panwilai_c

24 พ.ย. 2565

75 views

ตำรวจ ปคบ.จับผู้ต้องหา เปิดบัญชีม้า ขายเพจเฟซบุ๊ก ให้มิจฉาชีพไปใช้ สร้างเพจปลอม ของนักแสดงหนุ่ม "ชาคริต แย้มนาม" หลอกขายทุเรียนลูกละ 100 บาท มีผู้เสียหายหลงเชื่อหลายร้อยคน มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท



นายชาคริต แย้มนาม นักแสดง และภรรยาสาว ไปร้องทุกข์ กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังถูกมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อใช้รูปภาพ ใช้คลิปวิดีโอ ไปเปิดเพจ Facebook ที่ชื่อว่า "สวนทุเรียน เกรดพรีเมี่ยม ราคาหน้าสวน ปลีก-ส่ง-คุณชาคริต" เพื่อหลอกขายลูกทุเรียน ลูกละ 100 บาท ให้กับคนที่สนใจ ทำให้มีคนหลงเชื่อ โอนเงินซื้อลูกทุเรียน หลายร้อยคน แต่ไม่ได้รับสินค้า รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 60 ล้านบาท



หลังจากนั้น ตำรวจกอกกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้สืบทราบและรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติหมายจับ นางสาวทัศนีย์ อายุ 34 ปี และ นางสาว พรซิตา อายุ 23 ปี ในข้อหา "ทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนฯ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน



โดย 1 ในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่า เธอได้รับการติดต่อจากบุคคลหนึ่งให้เธอเปิดบัญชีเฟซบุ๊ก เธอจึงทำการเปิดและนำข้อมูลทั้งหมดให้กับคนที่มาติดต่อเธอ ซึ่งเธอยังอ้างอีกว่า เมื่อเธอเปิดบัญชีเฟซบุ๊กแล้วเธอยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างเลย และเธอก็ติดต่อไปยังคนที่ว่าจ้างไม่ได้อีก



อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ตำรวจจะสืบสวนขยายผล ว่ามีผู้ร่วมขบวนการคนอื่นร่วมด้วยอีกหรือไม่ ตามที่ผู้ต้องหากบล่าวอ้าง รวมถึงจะตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพราะมีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท และมีผู้เสียหายจำนวนมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JYWSVvxESK4

คุณอาจสนใจ

Related News