สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งชุดสืบสวนเร่งขยายผล สางคดีผับมั่วยากลางกรุง สอบเส้นทางเงิน-หาเจ้าของตัวจริง

โดย panwilai_c

27 ต.ค. 2565

44 views

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งชุดสืบสวนเร่งขยายผล หาตัวเจ้าของผับตัวจริง พร้อมขึ้นแบล็กลิสต์ นักท่องเที่ยวจีนที่มั่วสุมเสพยา



พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ถึงกรณี ที่ตำรวจนเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง ย่านยานนาวา ที่พบนักท่องเที่ยวชาวจีน ปาร์ตี้เสพยาเสพติด ว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจนครบาล สืบสวนสอบสวนขยายผล ถึงตัวเจ้าของผับที่แท้จริง ว่าเป็นชาวจีน หรือว่าใช้คนไทยเป็นนอมีนี ซึ่ีงหากพบว่าเป็นชาวจีน จะต้องตรวจสอบว่า เข้ามาเปิดธุรกิจได้อย่างไร ใช้วีซ่าอะไรเข้ามาในประเทศ รวมถึงให้ขยายผลถึงเส้นทางของยาเสพติดที่ตรวจพบทั้งหมดว่า มาจากที่ใด และเส้นทางการเงิน ทั้งหมดว่ามีการส่งต่อไปยังผู้ใด



และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงกัน กับสถานบันเทิงและบ่อนการพนันในพื้นที่ รัชดา สุทธิสาร และพัทยา ที่จะมีลักษณะการให้บริการเหมือนกันคือ เปิดรับเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนเท่านั้น ซึ่งให้ตำรวจนครบาลประสานกับตำรวจภูธรภาค 2 แล้ว



ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ควบคุมตัว ใครที่ตรวจพบว่ามีสารเสพติด จะถูกขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศไทยอย่างถาวร ส่วนใครที่ไม่มีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจะถูกผลักดันกลับประเทศทั้งหมด



และเมื่อ นักข่าวถามว่า ที่ผ่านมาเหตุใดตำรวจถึงไม่ทราบเรื่องเลยหรือ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ได้ระบุว่า ปัจจุบันรูปแบบการลักลอบเปิดผับนั้นเปลี่ยนไป และกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนจะมีการประสานกันแบบเฉพาะกลุ่มในการชักชวนให้มาเที่ยว ในลักษณะผับศูนย์เหรียญ



ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ บอกว่าจะนำหลักฐานเกี่ยวกับความเชื่อมโยงและรายชื่อนักธุรกิจสีเทาที่เข้ามาเปิดสถานบันเทิง และมีการเปิดให้มั่วสุมยาเสพติด ที่จะนำมาให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ บอกว่า ตอนนี้ ยังไม่ได้เอกสารดังกล่าว แต่เชื่อว่าหากหลักฐานที่นายชูวิทย์ให้มาถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนอย่างแน่นอน


https://youtu.be/tqAl4HXyR8U

คุณอาจสนใจ

Related News