ข่าวโซเชียล

โซเชียลชื่นชม ตร.จอดรับผู้ป่วยหายใจไม่ออกทรุดข้างทาง ซ้อนจยย.ส่งรพ. อาการปลอดภัย

โดย panwilai_c

27 ต.ค. 2565

43 views

โลกโซเชียลแห่ชื่นชมคลิปตำรวจจอดรับผู้ป่วยหายใจไม่ออกแน่นหน้าอก ขึ้นรถจักรยานยนต์นำส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที


มีคลิป ที่ สิบตำรวจตรี ยศกร กิ่งหลักเมือง อายุ 24 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอ่างทอง โพสต์ลงในแอปพลิเคชั่น ติ๊กต็อก โดยเป็นคลิปที่ ขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อไปเข้าเวรสายตรวจ แต่ได้ยินเสียงตะโกนเรียกตำรวจ จึงจอดรถ และทราบว่า มีผู้ป่วยต้องการไปโรงพยาบาล จึงผู้ป่วยซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทันที



ซึ่งตำรวจนายนี้ ยอมขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร เพื่อนำผู้ป่วยไป โรงพยาบาล ซึ่งระยะทางก่อนถึง โรงพยาบาล 100 เมตร ผู้ป่วยดูเหมือนอาการไม่ดี ตำรวจจึงต้องเร่งเครื่องเพื่อนำส่งผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัย โดยมีสมาชิกติ๊กตอก เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ บางรายก็แสดงความเป็นห่วง ทั้งผู้ป่วยและตำรวจ



สิบตำรวจเอก ยศกร กิ่งหลักเมือง เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23 นาฬิกา 40 นาที ของคืนวันที่ 25 ตุลาคม ขณะนั้นกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปเข้าเวร แต่ระหว่างทาง ได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกข้างทาง ตอนแรกคิดว่าเสียงวัยรุ่น เมื่อหันไปดู คนที่ตะโกนเรียก บอกว่า มีอาการป่วยหายใจไม่ออก นั่งรอรถพยาบาลมารับไม่ไหว ขอให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลให้ที ตนจึงตัดสินใจให้คนป่วยขึ้นรถ



พร้อมบอกให้เกาะแน่น และขี่ย้อนศร โดยระหว่างทาง เห็นผู้ป่วยอาการไม่ดี จึงรีบขี่รถนำส่งผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับขอโทษที่ทำผิดกฎหมายจราจรด้วยการย้อนศร เพราะเกรงว่า คนป่วยจะถึง โรงพยาบาล่าช้า



ขณะที่ นายทรงธรรม อายุ 45 ปี ผู้ป่วยที่ตำรวจเข้าให้การช่วยเหลือ กล่าวว่า ตนมีโรคประจำตัว คืนเกิดเหตุรู้สึกหายใจไม่ออก ตนโทรไปแจ้งรถโรงพยาบาลให้มารับเพื่อไปทำการรักษา



ระหว่างรอที่รถพยาบาล รู้สึกเหมือนอาการหนักขึ้น ซึ่งตนเคยผ่านการทำ CPR มาแล้วครั้งหนึ่ง พอเห็นตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี จึงตะโกนเรียกให้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล พร้อมขอขอบคุณที่ตำรวจให้การช่วยเหลือจนปลอดภัย


https://youtu.be/MRcw-91EezU

คุณอาจสนใจ

Related News