สังคม

ชื่นชมตำรวจ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ขี่รถสายตรวจลากวีลแชร์ให้กับผู้พิการข้ามถนนใหญ่

โดย kanyapak_w

2 ก.ย. 2567

52 views

โลกโซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจ 2 นาย ที่ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจลากรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้พิการที่ขาย สลากกินแบ่งรัฐบาลข้ามถนน ผู้ที่โพสต์ชื่นชมด้วยความน่ารักเอ็นดูและสงสารตำรวจคงจะปวดหลังน่าดู



จากกรณี ผู้ใช้ TikTok ชื่อ I Am D_D ได้ลงข้อความว่า "เอ็นดูคุณตำรวจอะน่าจะปวดหลังนะท่านี้ คุณตำรวจช่วยพี่ผู้พิการนั่งรถเข็นพาข้ามถนน #ตำรวจน้ำดี #ตำรวจบางแสน #ตำรวจชลบุรี ช่วยกันแชร์ตำรวจดีดีนะคะ เอ็นดูคุณตำรวจอะ น่าจะปวดหลังนะท่านี้" โดยมีภาพคลิปวิดีโอ จะเห็นตำรวจ 2 นาย อีก 1 นายขี่รถจักรยานยนต์และอีก 1 นายนั่งหันหลังใช้มือจับรถวีลแชร์ซึ่งมีผู้หญิงพิการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลนั่งอยู่ โดยลากอยู่บนถนนสุขุมวิท ฝั่งเข้าบางแสน ลากรถไปถึงช่องยูเทิร์น ส.วรกิจ กลับรถขาเข้าเมืองชลบุรี มาถึงหน้าร้านจาน 2 บาท" โดยมีผู้เข้ามาชื่นชมตำรวจเป็นอย่างมาก



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ดได้พบกับ ร.ต.ต.บัญชา คนขี่รถจักรยานยนต์ และ ส.ต.อ.บารมี คนนั่งหันหลังลากรถวีลแชร์ โดยทั้ง 2 นายได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.44 น.วันที่ 1 กันยายน ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้พบกับประชาชนเป็นหญิงเข็นรถวีลแชร์ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่บนถนนสุขุมวิท กำลังจะข้ามถนน ตนเห็นว่าอาจจะไม่ปลอดภัยเพราะเป็นถนนเส้นหลัก รถวิ่งด้วยความเร็ว และรถมีปริมาณมาก เลยเข้าไปสอบถาม เขาเลยบอกว่าอยากข้ามฝั่งนู้น ผมและพี่คิดว่าถ้าปล่อยไปก็อาจเกิดอันตรายด้วยเพราะเป็นถนนเส้นหลักมีรถใช้ความเร็วสูง ผมกับพี่ก็คิดว่าน่าจะต้องช่วยเขา โดยที่เราเป็นตำรวจจราจรเห็นประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็ต้องช่วยเหลือ โดยมีรถชาวบ้านก็ช่วยกันไม่ให้รถวิ่งมาชนท้ายเราด้วย แล้วก็นำส่งพี่เขาไปส่งถึงความปลอดภัย เขาก็ขอบคุณว่าตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน ซึ่งเขาบอกว่าเข็นมาตั้งไกลแล้วมือพองหมดแล้วเห็นตำรวจก็เลยเรียกให้ช่วย ระยะทางประมาณ 400 ถึง 500 เมตร ถ้าประชาชนเดือดร้อนเห็นตำรวจจราจรหรือตำรวจจะไปก็เข้าไปขอความช่วยเหลือได้เลยยินดีรับใช้จากสถานที่ตำรวจภูธรเสม็ดครับ



ทางด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด ได้เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นตำรวจแล้วก็เป็นประชาชนคนหนึ่งขอชื่นชมจากที่อยู่ในคลิปรู้สึกภูมิใจในข้าราชการตำรวจ ทั้ง 2 ท่านและภูมิใจที่เป็นตำรวจร่วมอาชีพ ข้าราชการตำรวจทั้ง 2 ท่านนี้ เขาเป็นตำรวจน้ำดีอยู่แล้ว ก็มีโอกาสดีๆ ที่ทำสิ่งดีๆ ให้สังคมได้เห็น ครอบครัวของข้าราชการตำรวจทั้ง2 นาย คงจะภูมิใจ มันเป็นเรื่องของจิตใจที่จะอาสาทำด้วยหัวใจ ในส่วนเรื่องนโยบายก็เป็นส่วนประกอบ สิ่งที่ทั้งสองคนทำมาเนี่ยเป็นสิ่งที่ออกมาจากหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ โดยแท้จริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช่วยเหลือคนพิการ ,ตำรวจน้ำดี

คุณอาจสนใจ

Related News