ข่าวโซเชียล

แม่โวย ลูกถูกไฟดูดจากตู้สั่งอาหารอัตโนมัติ พนง.ไม่ช่วย ทำเมินเหมือนเรื่องปกติ

โดย panwilai_c

29 ก.ย. 2565

80 views

มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ออกมาเตือนภัย สั่งอาหารผ่านระบบตู้อัตโนมัติให้ระวังโดนไฟดูด ซึ่งลูกชายของผู้โพสต์ถูกไฟดูด แต่พนักงานร้านกลับไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ และพนักงานในร้านพูดจาไม่ดีใส่อีกด้วย



มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง โพสต์ภาพถ่าย ตู้สั่งอาหารของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่งพร้อมกับภาพลูกชาย วัย 8 ขวบ โดยบอกว่า ลูกชายถูกไฟดูดจากตู้สั่งอาหาร จนนิ้ว และ ขา ชาไปถึงหัวไหล่ แต่พนักงานของร้านกลับไม่มีใครสนใจและให้การช่วยเหลือ ทำราวกับว่าเป็นเหตุการณ์ปกติ และไม่มีการขอโทษ รวมถึงยังไม่มีการปิดให้บริการเครื่องดังกล่าวหลังเกิดเหตุอีกด้วย เธอรู้สึกโกรธมาก จึงออกมาโพสต์เพื่อเตือนภัย



จากนั้น ทีมข่าว ได้ติดต่อไปยัง ผู้โพสต์ คือ คุณแป้ง เธอได้เล่าว่า ระหว่างที่ เธอกำลังกดสั่งอาหาร ผ่านตู้รับออร์เดอร์อัตโนมัติ ของร้านอาหาร ฟาสต์ฟู้ดยี่ห้อหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนงามวงศ์วาน และขณะนั้นลูกชายของเธอที่เดินกลับมาจากห้องน้ำ ก็พยายามจะมาจับตัวเธอ แต่มือของลูกชายไปสัมผัสถูกตู้ดังกล่าว บริเวณเครื่องจ่ายเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ จากนั้น ลูกชายก็ร้องเสียงดังด้วยความตกใจ และร้องไห้ พร้อมบอกว่าเจ็บที่มือขวาและชาขึ้นมาถึงหัวไหล่ นาทีนั้นเธอเข้าใจเลยว่า ลูกชายถูกไฟดูด



จากนั้นเธอได้แจ้งไปยังพนักงานในร้าน ว่าลูกถูกไฟดูดจากเครื่องสั่งอาหาร แต่พนักงานในร้าน กลับไม่มีใครสนใจ ทำให้เธอต้องเดินเข้าไปในร้านเพื่อแจ้งว่า ตู้สั่งอาหารด้วยระบบอัตโนมัติมีกระแสไฟฟ้ารั่วและดูดลูกชายเธอ จากนั้นพนักงานก็บอกว่า "ถ้าจับบริเวณดังกล่าวก็จะถูกไฟดูด" จากนั้นก็เดินจากไปไม่สนใจเธออีกเลย อีกทั้งยังไม่มีการแก้ไขหรือติดป้ายเตือน หรือปิดบริการตู้ดังกล่าวอีกด้วย



ส่วนที่เธอโพสต์ลงในโซเชียล ก็เพราะว่า ต้องการที่จะเตือนภัยคนอื่นๆให้ระมัดระวัง เธอไม่ได้ต้องการให้ทางร้านอาหารเยียวยาอะไร เพราะลูกชายเธอก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก แต่เพียงอยากให้ทางร้านมีความระมัดระวัง ความปลอดภัยมากกว่านี้ เพราะลูกค้าไม่มีทางรู้ได้เลยว่าระบบไฟรั่วหรือไม่ จนกว่าจะไปสัมผัสเอง



ส่วนประเด็นที่ว่า ลูกชายเธอมือเปียกแล้วไปสัมผัสเครื่องหรือไม่นั้น เธอบอกว่า ต่อให้มือเปียก หรือ ไม่เปียก ก็ไม่ควรที่จะถูกไฟดูดจากเครื่องที่ให้บริการประชาชนแบบนี้



ขณะที่ ล่าสุด ผู้จัดการร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดดังกล่าว ได้โทรศัพท์มา ขอโทษและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ปิดให้บริการชั่วคราวตู้ดังกล่าว พร้อมกับเรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมให้ปลอดภัยแล้ว


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/OPgxb4GAx9s

คุณอาจสนใจ