ข่าวโซเชียล

แม่โวย! หมอแยงจมูกตรวจโควิดลูกสาวแรง จนเลือดไหลเป็นทาง

โดย panisa_p

18 มี.ค. 2565

310 views

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Aom horarat ได้โพสต์ภาพลูกสาวมีเลือดไหลออกทางจมูก หลังเข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อหาเชื้อโควิด19 ที่โรงพยาบาลสงขลา พร้อมระบุข้อความว่า โรงพยาบาลหรือโรงฆ่าสัตว์ เถียงกันตั้งแต่คนหนึ่งบอกลูกก่อน อีกคนบอกให้แม่ก่อน พอเถียงแพ้ทำแรงมาก อย่าว่าแต่ลูกเลยแม่ก็เลือดออก #โดนแยงจมูกนะคะ #แยงจมูกจ่าย1800บาท #บริการห่วยแตก


จากการสอบถาม นางพรทิพย์ บุญสีลาภ แม่ของเด็กหญิง อายุ 5 ขวบ เล่าว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ตนกับลูกสาวได้ตรวจหาเชื้อกับ ATK ซึ่งผลเป็นบวก จากนั้นจึงได้เดินทางไปโรงพยาบาลสงขลาเพื่อไปตรวจหาเชื้ออีกรอบ ระหว่างที่ตนอุ้มลูกสาวเข้ารับการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR มีพยาบาลคนหนึ่งบอกว่าให้แม่ตรวจก่อน อีกคนที่อยู่ในตู้บอกว่า เอาน้องก่อน


จากนั้นคนที่อยู่ในตู้ได้เถียงกันกับพยาบาล ว่า เอาน้องก่อน เอาแม่ก่อน สุดท้ายให้แม่ก่อน แม่ก็เลยโดนแหย่จมูก แหย่เสร็จของแม่ก็มีเลือดออก แต่นิดเดียว ต่อมาจึงได้อุ้มน้องไปแหย่จมูก น้องดิ้นเล็กน้อย คนที่อยู่ในตู้จึงได้แหย่จมูกน้องจนมีเลือดเป็นก้อนติดไม้สวอปออกมา


เมื่อวานนี้ก็มีเด็กเข้ารับการตรวจเห็นเด็กทุกคนดิ้นเหมือนกันทุกคน แต่คนที่อยู่ในตู้ได้แหย่จมูกแรงมากและพ่อแม่ที่พาลูกไปสวอปต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แหย่จมูกแรงจริง ๆ ส่วนทางโรงพยาบาลสงขลาตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามา จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ ซึ่งตอนนี้บุคลากรทางการแพทย์รู้ว่าเหนื่อย เหนื่อยทุกคน แต่มาทำจุดนี้อยากให้ใจเย็น ๆ


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายแพทย์พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา ได้เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเกิดจากเรื่องของความชำนาญเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่สวอปนั้นเป็นสตาฟใหม่หรือหมอคนใหม่ ที่ทางโรงพยาบาลสงขลาพึ่งรับเข้ามา


บวกกับผู้ที่มารับการตรวจมีจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กที่รับการตรวจได้ดิ้นในช่วงสวอปพอดี จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตอนนี้ก็ได้สั่งให้สตาฟอาวุโสลงประกบสตาฟใหม่แล้วทุกคน เพื่อป้องกันไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก ส่วนเรื่องการเยียวยานั้นก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ประสานโทรศัพท์สอบถามอาการล่าสุดแล้วและตนก็เตรียมจะลงไปเยี่ยมในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.)

คุณอาจสนใจ

Related News