ข่าวโซเชียล

สาวเตือนภัย ถูกงูฉกในโรงจอดรถห้างย่านบางแค ห้างปัดรับผิดชอบ บอกไม่ได้เลี้ยงงู

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2565

1.3K views

หญิงคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก เผยประสบการณ์ถูกงูเขียวหางไหม้ฉก ภายในอาคารจอดรถห้างดังย่านบางแค ระหว่างเดินจากอาคารที่จอดรถชั้น 2 จะเข้าประตูห้างดังย่านบางแค ไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยเข้าช่วยตอนเกิดเหตุตนเองจึงได้ตีงูจนตายแล้วนำไปโรงพยาบาลด้วย โดยเกิดวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2565



คุณธาราทิพย์ สามารถ ผู้เสียหายเล่าว่าหลังเกิดเหตุได้ทางเจ้าหน้าที่ห้างเข้ามาถามว่าลูกค้ามีสิทธิ์รักษาพยาบาลที่ไหน หลังจากนั้นทางห้างนำรถไปส่งโรงพยาบาลแบบชิวๆ ไม่มีการเปิดสัญญาณไฟขอทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่คงไม่รู้ว่างูเขียวหางไหม้มีพิษอันตรายมากถึงชีวิต พิษมีผลต่อระบบโลหิต ทำให้ผู้ที่โดนกัดเกร็ดเลือดลดลง ทำให้เลือดไหลไม่หยุดหรือจริงๆคนที่โดนกัดไม่ใช่ตัวเองเลยไม่รีบ



ขณะที่ส่งตนเองที่โรงพยาบาลแล้วทางเจ้าหน้าที่ห้างก็เดินทางกลับทันที่แบบหมดหน้าที่แล้วขณะที่หมอบอกคนไข้ต้องอยู่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการเนื่องจากพิษของงู 2-3 วัน โดยอาการเบื้องต้นขาบวมมากและเกร็ดเลือดลดลงอย่างต่อเนื่องเพราะพิษของงู ต้องวัดความดันทุกชั่วโมง ความดันอาจตก และอาจหยุดหายใจ ระหว่างที่นอนอยู่โรงพยาบาลทางเราได้สอบถามถึงความรับผิดชอบที่ห้างควรดูแลให้กับลูกค้า แต่ทางห้างแค่ถามอาการว่าลูกค้าเป็นยังไง ออกจากโรงพยาบาลหรือยัง แต่ปฎิเสธความรับผิดชอบ โดยให้เหตุผลว่าไม่ใช่เจ้าของงู ห้างไม่ได้เลี้ยงไว้ ตนเองไม่คิดว่าจะได้ยินเหตุผลแบบนี้ในยุคสมัยนี้ ในสถานที่ที่เปิดให้บริการอย่างห้างสรรพสินค้า ซึ่งต้องมีมาตราการการดูแลความปลอดภัยให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นพื้นฐานของการดำเนินกิจการ ไม่ใช่แค่อ้างว่า งู…ฉันไม่ได้เลี้ยงไว้



ตนเลยบอกกับเจ้าหน้าที่ทางห้างไปว่า ต้องให้ลูกค้าโพสต์ลงโซเซียลเหรอ ทางห้างถึงจะรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ห้างตอบว่าลูกค้าจะแจ้งความ, โพสต์ลงโซเซียล facebook อะไรก็ได้เลยตามความพอใจของลูกค้า เพราะยังไงก็ไม่ใช่งูของห้าง ห้างไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ และทางผู้มีอำนาจตัดสินใจก็ยังไม่มาทำงาน รายงานไม่ได้ เรื่องจากเป็นวันหยุด เพราะโดนกัดวันศุกร์เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ แต่ห้างเปิดให้บริการ ไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานเลยเหรอ ห้างก็ไม่ใช่สถานที่ราชการ ธนาคารหรือโรงเรียนซะหน่อย เปิดขายของได้ แต่เปิดรับบริการช่วยเหลือลูกค้าไม่ได้ หากส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจได้ เร็วสุดก็วันจันทร์ ตอนนี้ไม่มีคนทำงาน ตนเองคิดว่าแบบนี้ก็ได้เหรอเจอเจ้าหน้าที่ตอบแบบนี้ตนก็อึ้งไปเลย เหมือนว่าอยากทำอะไรก็เชิญ ยังไงฉันไม่ผิด ไม่ใช่ความรับผิดชอบของฉันแน่นอน



ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ ว่าในกรณีนี้ทางห้างสามารถปัดความรับผิดชอบได้ไหมเพราะห้างอ้างว่า งูไม่ได้เป็นของห้างและห้างไม่ได้เลี้ยงงู



โดยทนายเดชาบอกว่าจปฏิเสธไม่ได้เพราะมันเกิดเหตุในพื้นที่รับผิดชอบของตัวเอง เช่นเดียวกับกรณีถหายในห้าง ห้างต้องรับผิดชอบเลย หากลูกค้าเข้าไปใช้บริการในห้างสรรพสินค้า ห้างต้องให้ความปลอดภัยต่อลูกค้ารวมถึงทรัพย์สินของลูกค้าซึ่งก็หมายถึงรถยนต์และความปลอภัยต่อร่างกายจิตใจลูกค้า หากเกิดการสูญหายของรถ ทางห้างต้องจ่ายสินไหมทดเเทนให้กับลูกค้าที่นำรถเข้ามาจอด และหากได้รับบาดเจ็บต้องจ่ายสินไหมทดเเทนให้กับลูกค้าด้วย


https://youtu.be/oU6vK9Je2aI

คุณอาจสนใจ

Related News