ข่าวโซเชียล

‘แพทย์ชนบท’ แฉ ร้านขายของชำ ขายกัญชาอัดแท่งโจ่งครึ่ม

โดย attayuth_b

12 ก.ค. 2565

91 views

ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ "ของจริง ประเทศไทยดินแดนเสรีกัญชา" พร้อมโพสต์ภาพ กัญชาอัดแท่ง และกัญชาพันลำ คัดแยกบรรจุซองขายเป็นแผงภายในร้านของชำแห่งหนึ่ง


ข้อความในโพสต์ ระบุว่า กัญชาอัดแท่งยังมีขาย แขวนโจ่งแจ้งราวกับขนมถุงร้านชำ เห็นเขาเล่า ในโลกออนไลน์ยิ่งไปกันใหญ่ โจ่งครึ่มยิ่งกว่าโลกออนไลน์ ไม่เถียงว่ากัญชามีประโยชน์ แต่ก็ไม่ควรจะเสรีไร้ระเบียบกฎเกษณ์และการควบคุมเช่นนี้


ชมรมแพทย์ชนบทและบุคลากรวิชาชีพสุขภาพส่วนใหญ่ รู้ถึงคุณประโยชน์ของกัญชา ทั้งมิติทางการแพทย์และเศรษฐกิจ แต่เราก็ทราบถึงผลเสียต่อร่างกายและสังคม สมดุลที่เหมาะสมจึงสำคัญ


การปล่อยผีกัญชาเสรีโดยมีช่วงสุญญากาศที่ไม่มีกฎหมายใหม่มาควบคุม คือ ความผิดพลาดทางนโยบาย ที่รัฐควรหาทางแก้ไขด่วน ไม่ใช่เอาแต่รอ พรบ.กัญชากัญชงที่อีกนานกว่าจะคลอด


โพสต์นี้ มีผู้แชร์และแสดงความเห็น ว่า ไม่ควรขายแบบนี้ บางรายก็บอกว่า แสดงว่าถูกต้องกฎหมายใช่ไหมครับ หรือว่า ต้องรีบขาย บางรายก็ถามกลับว่า ถามจริงว่า ใครกล้าเอากัญชามาขาย สมอง ๆ คิดบ้าง


ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้ ไปยังนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท บอกว่า ไม่ทราบว่าร้านของชำนี้ขายอยู่ที่ไหน มีผู้ส่งภาพต่อๆกันมาในไลน์ ให้แพทย์ในชมรม ทั้งกัญชาอัดแท่งและแบบพันลำ จึงนำมาโพสต์เพื่อแจ้งเตือนสังคม มีแบบนี้เกิดขึ้นแล้ว โดยเฉพาะแบบอัดแท่ง



รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/SrQVVSuPUWo


คุณอาจสนใจ

Related News