ข่าวโซเชียล

ครูรับผิดคลิปเตะนร. เหตุโดดเรียน ล่าสุดผอ.ตั้งกก.สอบแล้ว

โดย panwilai_c

26 พ.ค. 2565

168 views

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์คลิปครูโรงเรียนในจังหวัดอำนาจเจริญใช้เท้าเตะนักเรียน ล่าสุดโรงเรียบนตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว



เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2 ได้ออกมาโพสต์คลิป เป็นนักเรียนนั่งอยู่ที่พื้น และเห็นครูผู้หญิงสวมกระโปรงสีกากี ใช้เท้าเตะที่บริเวณเข่านักเรียน



โดยมีข้อความว่า ระบุว่า "อีกหนึ่งคลิปสั้นๆ..แต่สื่อความหมายจากภาพในคลิปได้ดี โรงเรียนอะไรหว่า ครูใช้เท้าแบบนี้ ยังไงค๊าา #โรงเรียนรั้วแสด-ขาว ใน อำภอพนา จังหวัดอำนาจเจริญ" โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (25 พค) ในตอนเวลาช่วงคาบเรียนแรก ซึ่งคลิปดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ถึงการกระทำของครูผู้หญิงรายนี้



ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านของเด็กนักเรียนที่อยู่ในคลิป โดยพบคุณครูหญิงคนดังกล่าวมาขอโทษผู้ปกครองพอดี ได้ยกมือไหว้ พร้อมเล่าว่า ตอนเกิดเหตุเป็นคาบเรียนของตน แต่เด็กนักเรียนทั้ง 3 คนในคลิป ไม่ยอมขึ้นมาเรียน ตนจึงได้ลงไปตาม แต่พอเจอแล้วเด็กนักเรียนทั้ง 3 คน กลับวิ่งหนีไปอีกทางเพื่อขึ้นมาบนห้อง พอตนตามมาเจอในห้องเรียน ด้วยอารมณ์ชั่ววูบคิดว่า นักเรียนชั้น ม. 1 ทำไมถึงคิดโดดเรียน ตนจึงถามเด็กด้วยน้ำเสียงที่ดัง



เด็กคนหนึ่งไม่ตอบ แต่เด็กอีกคนตอบว่าขี้เกียจครับ จึงดูเหมือนยั่วโทสะ ตนจึงใช้เท้าเตะนักเรียน แต่พอหลังหมดคาบเรียนตนก็ได้เรียกเด็กมาพูดคุยปรับความเข้าใจว่า ที่ทำไปเพราะเป็นห่วงอยากให้เด็กตั้งใจเรียน และขอให้ผู้ปกครองให้อภัย พร้อมสัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก



ขณะที่ป้าของนักเรียนชายดังกล่าว ยอมรับว่า รู้สึกไม่พอใจการกระทำของครู เพราะหากหลานดื้อ ไม่เชื่อฟัง สามารถทำโทษด้วยการตี แต่การใช้เท้าเตะนักเรียนคิดว่าไม่เหมาะสม ซึ่งการที่ครูมาขอโทษ ตนก็ให้อภัย แต่อยากให้ทางโรงเรียนสอบสวนครูในเรื่องนี้ เพราะใจก็ยังเป็นห่วงหลานชายและคนที่ถ่ายคลิปว่า ไม่ปลอดภัยหลังจากเป็นข่าวแล้ว



ด้านนักเรียนชายที่ถูกครูเตะ รับว่า ช่วงเกิดเหตุนั่งอยู่ข้างล่างไม่ยอมขึ้นห้อง เพราะตั้งใจโดดเรียน แต่พอเห็นครูลงมาตาม ก็รีบวิ่งขึ้นห้อง ส่วนที่ครูเตะไม่ได้รุนแรง เพราะถูกแค่ปลายรองเท้า หลังจากเกิดเหตุครูได้เข้ามาพูดคุย บอกให้ตนปรับตัวตั้งใจเรียนใหม่ ซึ่งยืนยันว่า ตนไม่ได้โกรธครู



ขณะเดียวกัน นายอชิระ วิริยสุขหทัย ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมยืนยันโรงเรียนไม่ได้มีครูท่านอื่นที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับนักเรียน เพราะทุกครั้งที่มีการประชุมจะมีการเน้นย้ำกับครูทุกคนเกี่ยวกับมาตรการการทำโทษนักเรียนเสมอ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-mPkIQWIEqI

คุณอาจสนใจ

Related News