ข่าวโซเชียล

อวสานอาหารเย็น คลิป 'หลวงปู่ครูบาเณร' ขากถุยเสกน้ำมนต์ ชาวบ้านยังอี๋!

โดย panwilai_c

5 เม.ย. 2565

55 views

สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่อาศรม หลวงปู่ครูบาเณร ตรวจสอบทำพิธีปลุกเสกน้ำมนต์ให้ศิษย์นำไปกินเป่าโรค โซเซียลแชร์คลิปขณะปลุกเสก ขากถุยพ่นน้ำออกจากปาก จนชาวเน็ตท้วงติงถึงความไม่ปลอดภัย อาจเสี่ยงติดเชื้อโควิดได้



จากที่เฟซบุ๊กแฟนเพจแม่ทัพลิง 3/1 โพสต์คลิปชายคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ "ครูบาฤาษีเณร เณรสี่ธาตุ" ทำพิธีเสกน้ำมนต์ ที่เรียกว่า "เตโชกสิณไฟ" เป็นวิชาอาคมที่ตนเองได้ร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์ โดยจุดไฟที่เทียนเล่มใหญ่ แล้วราดน้ำตาเทียนเข้าปาก เอามาไว้บนศีรษะ และตามร่างกายขณะทำพิธีกรรม ซึ่งน้ำมนต์ที่ปลุกเสกนี้จะเตรียมนำไปแจกจ่ายลูกศิษย์ลูกหา คนใดอยากนำไปอาบน้ำ หรือดื่มกิน ก็แล้วแต่ความศรัทธา



ทำเอาหลายคนตั้งคำถามถึงความไม่ปลอดภัย เพราะในภาพมีการถมน้ำลาย เหมือนขากเสลดลงในอ่างน้ำมนต์ด้วย และต่อมาอ้างว่า ที่จริงเป็นเพียงแค่ขี้เทียนเท่านั้น คลิปนี้ ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บางคนกล่าวว่าเป็นห่วงลูกศิษย์ที่เชื่อและดื่มน้ำมนต์เข้าไปจะเสี่ยงโโควิดได้



ทีมข่าวได้นำคลิปที่แชร์กันนี้ส่งให้นายสิทธา มูลหงษ์ โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ตรวจสอบ ก่อนสั่งการให้ผู่อำนวยการสำงานพระพุทธศาสนาจ.ร้อยเอ็ดลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับฝ่ายปกครอง นายอำเภออาจสามารถ และสาธารณสุข จ.ร้อยเอ็ด



โฆษกพศ.เปิดเผยว่า ได้เข้าตรวจสอบแล้วเสร็จเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เบื้องต้นพบใช้บ้านพักอาศัยเป็นอาศรมหลวงปู่ครูบาเณร ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านส่องอนามัย อ.อาจสามารถ จึงอยู่นอกเหนือการดูแลของพศ. เดิมมีภูมิลำเนาอยู่จ.พะเยา บวชมา 20 ปีและสึก ย้ายมาอาศัยอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 2-3 ปี เป็นคนพิการที่ขาข้างซ้าย ป่วยเป็นโรคเบาหวาน มีลูกศิษย์ดูแลอยู่ด้วย และเป็นคนเดียวกับที่โซเซียลแชร์ก่อนหน้านี้ ว่าปลุกเสกลูกอมฆ่าเชื้อโควิด และสำนักงานสาธารณสุขออกตามตัวอยู่



ทั้งนี้การลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่พบตัวฤาษีครูบาเณร ทิ้งไว้เพียงอาศรมว่างเปล่าและสุนัข 4-6 ตัว สำหรับ ฤาษีเณรไม่เคยมีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียน ส่วนพื้นที่ตั้งสำนักก็เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล คือไม่ใช่พื้นที่วัดหรือสำนักสงฆ์ จึงต้องให้ฝ่ายปกครองตรวจสอบมีการอนุญาตจัดตั้ง ก่อสร้างตามกฎหมายหรือไม่



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PKdQ_y-72ck

คุณอาจสนใจ

Related News