ข่าวโซเชียล

เปิดคลิปเณรปะทะฝีปากรองเจ้าอาวาส โดนค้านเปิดสำนักทรงในวัด ซ้ำหาว่าระราน

โดย nicharee_m

4 ส.ค. 2564

435 views

เพจดัง เผยภาพเณรจะตั้งตนเปิดสำนักทรง ต่อล้อต่อเถียงกับรองเจ้าอาวาส ยังไม่ลดละ ยังใส่ร้ายหาว่าระราน


เพจเจ้ม้อย v plus ได้นำคลิปภาพ ขณะที่พระสงฆ์ 2 รป ได้ยืนโต้เถียงกัน โดยพระที่นั่งอยู่เป็นรองเจ้าอาวาส  ส่วนพระสงห์ที่ยืนอยู่เป็นเณร บอกว่า ออกพรรษาให้ออกไปเลย ทำให้รองเจ้าอาวาส ต้องบอกว่า ให้ฟังจะอยู่วัดได้ แต่ห้ามให้มีพายศรีอยู่หน้าห้อง อย่างทำพิธี จุดธูปไหว้เจ้า หรือทำพิธีอะไรอยู่ในห้อง ขณะที่เณรบอกว่า ผมไหว้เทวดา ไม่ได้อยากจะเถียงพระนะ ผมจุดธูป ผมไหว้ เพราะผมศรัทธา จะให้ผมเอาไปไว้ที่ไหน ซึ่งรองเจ้าอาวาส บอกว่า เอาไปไว้ที่บ้านเอ็งไง


ในเพจระบุข้อความว่า ก็จริงอย่างพระท่าน ถ้าจะจัดบายศรีจะไหว้อะไรก็ควรกลับไปที่บ้าน วัดคือสถานที่ปฎิบัติธรรมและขัดเกลาจิตใจ ไม่ใช่สถานที่ตั้งตนเป็น ร่างทรงองค์เจ้า พุแค สระบุรี เณรจะตั้งตนเปิดสำนักทรง แถมเถียงพระรองเจ้าอาวาสยังใส่ร้ายหาว่าระราน สังเกตเณรเถียงทุกคำ


จากโพสต์ที่เห็น ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่วัดพุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พบกับพระสมุห์สมชาย อินธโชโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุอาตมาได้เรียก เณรที่อยู่ในคลิป ชื่อ ว่า เณรเป็กกี้ มาติเตียน เพราะเห็นว่า เณรมีความประพฤติไม่เหมาะสม ทั้งทำพิธีทรงเจ้า เข้าผี และพูดจาเอะอะโววาย เพราะไม่อยากให้มาทำที่วัด ซึ่งเณรก็ไม่ยอมรับผิด แต่กับเถียงไม่ลดละ อาตมาจึงคาดโทษไว้ ถ้ายังมีประพฤติเช่นนี้อีก จะให้ออกจากวัด ซึ่งวันนี้ก็ยังไม่พบตัว เณรรูปนี้ หลังจากไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดที่กรุงเทพฯ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/N6mftDyaljk

คุณอาจสนใจ

Related News