ข่าวโซเชียล

นักแข่งหมายเลข 29 โพสต์เปิดใจ ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง อีกฝ่ายขอโทษแล้ว หลังถูกเบียดรถคว่ำ

โดย nutda_t

22 ก.ค. 2567

586 views

จากกรณี นักแข่งขันรถจักรยานยนต์ หมายเลข 17 ขี่รถเบียดนักแข่งหมายเลข 29 ทำให้รถเสียหลักล้มคว่ำก่อนเข้าเส้นชัย ในการแข่งขันรายการ FMSCT Thailand Road Racing Championship 2024 รุ่น Production 150 Professional สนามที่ 5 เก็บคะแนน ชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต โดยหลังเกิดเหตุ สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย มีมติลงโทษนักแข่งหมายเลข 17 ด้วยการระงับใบอนุญาตแข่งขัน FMSCT License No. RR 67/010 และงดออกใบอนุญาต FMSCT License / FIM License ประจำปี 2568

ล่าสุด นักแข่งหมายเลข 29 ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ผมกับน้อง ผมรู้จักกับมาตั้งแต่ปี2020 ตอนนั้นน้องอยู่Honda academy ผมได้รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ช สอนการขับขี่ใน Honda academy ก็รู้จักกันมานานแล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวาน หลังจากแข่งขันเสร็จ น้องก็ได้เดินมาหาผม ยกมือไหว้ผม เดินมาขอโทษผมแล้ว ผมในฐานะนักแข่งรุ่นพี่ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรน้อง เวลาต่อมาน้องได้โทรหาผม แต่ผมไม่ได้รับเพราะผมรู้สึกfail ไม่พร้อมที่จะพูดคุยตอนนั้น และผมก็ไม่ได้เป็นอะไรมากครับ ในความโชคดีคือผมไม่ได้รับบาดเจ็บที่รุนแรง ตอนนี้น้องก็ได้รับบทลงโทษพอสมควร ผมคิดว่าเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับน้อง?? และก็มีอีกเรื่องนึง

ผมงงกับความคิดผู้ใหญ่บางคน อดีตนักแข่งมือโปรที่บอกว่าสมัยก่อนหนักกว่านี้อีก พูดเพื่ออะไร ยุคนี้มันยุคไหนแล้ว การกระทำแบบที่เขาพูด ผมคิดว่าใครๆก็ทำได้นะ แต่นักแข่งทุกวันนี้เขามีความเป็นมืออาชีพพอ เขาไม่ทำกันหรอกครับ การแข่งขันมีกฎระเบียบ เป็นสากลมากขึ้น เพื่อพัฒนาวงการเราให้ดีขึ้น ทำอะไรนึกถึงเพื่อนร่วมอาชีพด้วย ผมจะพูดกับคนที่ผมรู้จักสนิทเสมอว่า แข่งรถเวลามันสั้น แต่มิตรภาพมันยาว ผมไม่รู้นะคนอื่นจะมองว่าผมเป็นคนยังไง แต่ผมไม่เคยคิดที่จะทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ ผมเป็นคนที่ชอบโม้ไปหน่อย เดินไปโม้แทบทุกทีม ผมชอบคุยครับ ถ้าผมเงียบแปลว่าผมตื่นเต้นครับ? ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบครับ รักทุกคนครับ?  (คนบางคนอาจมองว่าผม mindset ไม่ดี?)"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นักแข่งรถ

คุณอาจสนใจ

Related News