ข่าวโซเชียล

ไล่ออกแล้ว พนักงานร้านขนมดัง เหวี่ยงลูกค้า-ไล่ให้ไปศัลยกรรม

โดย thanaporn_s

21 มิ.ย. 2567

6.5K views

จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 โพสต์คลิปพนักงานร้านขนมแบรนด์ดัง มีปากเสียงกับลูกค้า ไล่ให้ไปศัลยกรรม พร้อมเขียนข้อความ ระบุว่า “เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมและฟังความทั้งสองฝั่ง ซึ่งทางคนถ่ายคลิปเล่าเหตุการณ์คร่าวๆ ว่า ทางพนักงานสนใจเเต่โทรศัพท์ค่ะ เเต่เราไม่ติดใจอะไรก็สั่งปกติ เเต่คิวหลังจากเราคือคุณป้าท่านหนึ่งแบบท่านก็ดูมีอายุค่ะ เขาจะแลกซื้อด้วยคูปองส่วนลด พนง.ก็เอาที่สแกนส่วนลดมาวางให้เขาสแกน ซึ่งคนแก่เขาสแกนไม่เป็น ทางพนง.กลับไม่สนใจ ก้มเล่นมือถือ

เรายืนมองอยู่สักครู่ เห็นว่าพนง.ไม่สนใจจึงไปถามคุณป้าให้ช่วยอะไร คุณป้าว่า พนง.ไม่คิดจะบริการเลยนะคะ เขาคงได้ยินจึงเงยหน้ามาเเล้วเดินผ่านไปพูดว่าก็ให้สแกนแล้ว แจ้งแล้ว จึงถามเเล้วทำไมถึงไม่ช่วยดูว่าเขาสแกนได้ไหม ไม่สนใจลูกค้าเลย ทางพนักงานพูดเบาๆ เราได้ยินว่า “เสืoก”และทุกอย่างก็เป็นไปตามคลิป พร้อมไล่ให้ลูกค้าไปศัลยกรรม"


ต่อมา เพจ Auntie Anne’s Thailand โพสต์ข้อความชี้แจงในเรื่องดังกล่าว ระบุว่า อานตี้ แอนส์ กราบขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงค่ะ ทางแบรนด์ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการลงโทษทางวินัยกับพนักงานที่ใช้พฤติกรรมและวาจาที่ไม่เหมาะสม โดยทันทีที่รับทราบเรื่อง บริษัทรีบติดต่อลูกค้าเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีคำสั่งให้พนักงาน หยุดปฏิบัติงานทันที และลงโทษทางวินัยให้พักงานตามระเบียบ เบื้องต้นเป็นเวลา 5 วัน


ทั้งนี้เพื่อความเป็นธรรมทุกฝ่าย บริษัทฯ จะตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด พยานแวดล้อม และหลักฐานประกอบอื่นๆเพิ่มเติม หากพบว่าพนักงานกระทำความผิดจริง บริษัทฯจะลงโทษตามระเบียบข้อบังคับการทำงานของบริษัทฯต่อไปแบรนด์ขอน้อมรับความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อกรณีดังกล่าว เพื่อนำไปปรับปรุง และพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ


หลังจากทางแบรนด์ขนมออกมาชี้แจง ชาวโซเชียลต่างมองว่าบทลงโทษยังไม่รุนแรงมากพอ เพราะการกระทำของ พนง. คนดังกล่าวค่อนข้างรุนแรง จนล่าสุด เพจ Auntie Anne’s Thailand ได้ออกมาโพสต์อีกครั้งโดยมีข้อความระบุว่า "อานตี้ แอนส์ กราบขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงอีกครั้งค่ะ จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น ทางแบรนด์ได้พิจารณาลงโทษขั้นสูงสุดกับพนักงานโดยให้สิ้นสุดสภาพการเป็นพนักงานนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ทางแบรนด์ ขอให้คำมั่นว่าจะดูแลพฤติกรรมของผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงอบรมพนักงาน และเน้นย้ำถึงมาตรฐานการให้บริการที่ถูกต้องอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก"



แท็กที่เกี่ยวข้อง  พนักงาน ,ปลดพนักงาน ,ขนมปัง

คุณอาจสนใจ

Related News