ข่าวโซเชียล

ยูทูบเบอร์ไทย ถ่ายรูปติดผีที่ฮ่องกง ชาวเน็ตจับผิดผีหรือคน ติดต่อร้าน รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2567

66 views

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 มีไวรัลเกิดขึ้นในโลกออนไลน์ เมื่อ แอนตี้ ยูทูบเบอร์สาว อัปโหลดคลิปวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวฮ่องกง ฮ่องกง "หลอน" กว่าที่คิด เมื่อชั้นถ่ายติด… ผ่านช่อง ANNDAY เที่ยวไปวันวัน


โดยเธอเล่าว่า ขณะที่เธอกำลังท่องเที่ยวอยู่ที่ Hollywood Road และกำลังจะมุ่งหน้าไปยังพิพิธภัณฑ์และแกลอรี่จัดแสดงงานศิลปะแห่งหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นสถานีตำรวจและคุกเก่า ระหว่างทางได้เดินผ่านกำแพงของผับแห่งหนึ่งซึ่งเป็นรูปแมวติด ๆ กัน เธอและแฟนเห็นว่าสวยดีจึงอยากเซลฟี่ผ่านกระจกด้วยมือถือ ซึ่งเมื่อกลับมาดูรูปอีกครั้งพบว่ารูปสุดท้ายที่ถ่าย มีภาพใบหน้าของผู้หญิงผมยาว เป็นใบหน้าเศร้าหมองยืนอยู่ด้านหลัง ทำให้เธอตกเป็นอย่างมาก ไม่รู้ว่าสิ่งที่เห็นคืออะไร


แอนตี้ กล่าวต่อว่า แฟนก็ถามว่ามีคนมาถ่ายรูปด้วยแล้วไม่รู้ตัวหรือเปล่า แต่เธอก็ยืนยันว่าตนเป็นคนเซนส์ดี หากมีคนมาใกล้อย่างไรก็ต้องรู้แน่นอน นอกจากนี้เธอยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า รูปสุดท้ายซึ่งเป็นรูปถ่ายปกติ และรูปที่มีผี ระยะเวลาห่างกันเพียง 1 นาทีเท่านั้น และเธอยืนยันว่าตนไม่ล้อเล่นแน่นอน เพราะเมื่อนำเรื่องนี้ไปถามคนที่มีเซนส์ ก็ต่างบอกว่าาก็บอกว่า "ใช่ น่าจะผีจริง ๆ" อีกทั้งบางคนที่ได้เห็นรูปนี้ถึงกับร้องไห้ออกมา


ซึ่งเมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง จนเกิดเป็น #ผีฮ่องกง ติดเทรนด์อยู่บนแพลตฟอร์ม X ทั้งมองว่าเป็นสิ่งลี้ลับ บ้างก็ว่าเป็นการจัดฉาก อาจจะเป็นคนมาทำโฟโต้บอมบ์แกล้งเข้ามาในกล้องก็ได้


ในขณะที่บางคนก็มาชี้พิกัดว่า ร้านดังกล่าวอยู่ Old Bailey Street, Central และภาพที่เห็นนั้นอาจจะเป็นคนมาทำโฟโต้บอมบ์แกล้งเข้ามาในกล้องก็ได้ และหากจะสังเกตดี ๆ จะพบว่าคุณแอนตี้ได้พยายามถ่ายรูปตึกเป็นมุมกว้างโดยไม่ซูม และด้วยความที่กระจกมันเล็ก จังหวะที่กดถ่ายรูปอาจจะไม่ได้มองที่เงาสะท้อนของตัวเองในกระจก แต่มองรูปในมือถือ เลยไม่รู้ตัวว่ามีคนเดินผ่านและแอบถ่ายทำโฟโต้บอมบ์ เพราะดูจากพื้นจะเห็นว่าเท้าของแอนตี้อยู่ที่บนถนน เท้าของผีอยู่บนฟุตบาท เลยเป็นเหตุให้แอนตี้ไม่รู้ตัว และสิ่งที่พิสูจน์ได้อย่างเดียวก็คือ กล้องวงจรปิดที่อยู่ในบริเวณนั้น


ซึ่งล่าสุดมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ หรือ X รายหนึ่ง ได้ทวิตถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของร้านดังกล่าว ซึ่งทางร้านรับรู้เรื่องแล้ว ซึ่งทางร้านแจ้งว่าตั้งแต่เปิดให้บริการมายังไม่เคยพบเรื่องผีมาก่อน เดี๋ยวจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดไขข้อสงสัย แล้วโพสต์ผ่านอินสตาแกรมของร้านเร็ว ๆ นี้


และทางผับดังกล่าวก็ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ ระบุกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั่งล่าสุดทางร้านแจ้งว่ากำลังค้นหาข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์วงจรปิด แต่เนื่องจากว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ และกู้ข้อมูล


ชาวเน็ตยังตั้งข้อสังเกตจากไอจีสตอรี่ที่ทางร้านลง สำรวจพื้นที่รอบ ๆ และเห็นเจ้าของร้านใช้แอป ghost tube โดยระบุข้อความว่า "ล่าสุด เล่นแอป ghost tube กูว่าพวกเราแยกกันนอนเหอะ แล้วรีพอตแม่งให้หมด"


อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าวส่งผลให้ยอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมของร้านดังกล่าว เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็มีผู้เข้าไปกดติดตามแล้วกว่า 6,000 คน


ขณะเดียวกัน เพจ playpost ยังได้มีการวิเคราะห์การแต่งกายของผีสาวอีกด้วย โดยมีการสวมใส่เสื้อผ้าและรองเท้าแบรนด์เนมที่มีราคาแพง ส่วนเพจดังอย่าง หมอแล็บแพนด้า ก็ได้มีการโพสต์ภาพล้อเลียนกรณีดังกล่าวอีกด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/G4Azz5_FJVE

คุณอาจสนใจ