ข่าวโซเชียล

วาระแห่งชาติ! นักสืบโซเชียลถกตาแตก #ผีฮ่องกง ยืนเกาะไหล่ยูทูบเบอร์หลอนหน้าผับ

โดย JitrarutP

18 เม.ย. 2567

280 views

ไทยมุงถกสนั่นโซเชียล! หลังยูทูบเบอร์สาว “แอนตี้” ถ่ายรูปติดวิญญาณ มายืนเกาะไหล่สุดหลอนหน้าผับที่ฮ่องกง ล่าสุดร้านรับเรื่องแล้ว เร่งเปิดกล้องวงจรปิดพิสูจน์ความจริง

โลกโซเชียลกำลังถกกันสนั่น เมื่อมียูทูบเบอร์หญิงสายท่องเที่ยวชาวไทยคนหนึ่ง เธอชื่อว่า แอนตี้ ออกมาโพสต์คลิปสุดหลอน ถ่ายรูปติดหญิงปริศนาอยู่ที่ฮ่องกง โดย แอนตี้ เล่าว่า ขณะที่เธอกำลังท่องเที่ยวอยู่ที่ Hollywood Road ระหว่างทางได้เดินผ่านกำแพงของผับแห่งหนึ่ง ซึ่งผนังมีรูปแมวจำนวนมาก เธอเห็นว่าสวยดีจึงอยากเซลฟี่ผ่านกระจกด้วยมือถือ แต่ปรากฏว่า พอกลับมาดูอีกครั้งก็ทำเอาช็อก

เพราะภาพสุดท้ายที่เธอถ่ายมานั้น มีผู้หญิงผมยาว ใบหน้าเศร้าหมอง ใส่เสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ยืนทำท่าเกาะไหล่เธออยู่ ซึ่งเธอยืนยันว่า ขณะที่เซลฟี่อยู่นั้น ไม่มีใครมาเกาะไหล่อย่างแน่นอน เพราะตนเองเป็นคนเซนส์ดี หากมีคนมาใกล้ยังไงก็ต้องแน่นอน

เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นว่า หญิงปริศนา ในภาพดังกล่าว คือ คนจริง ๆ ที่เข้ามาแกล้ง โฟโต้บอมบ์, วิญญาณ หรือ การทำคอนเทนต์กันแน่ จนทำให้แฮชแท็ก #ผีฮ่องกง ในเอ็กซ์พุ่งทะยานติดเทรนด์

บางคอมเมนต์ยังตั้งข้อสังเกตว่า หญิงปริศนาในภาพ แต่งกายสีสันสดใส แถมเป็นของแบรนด์เนมราคาแพง ไม่เหมือนภาพจำผีในอดีตที่มักใส่เสื้อผ้าสีขาว

ท่ามกลางการถกเถียง กระทั่งล่าสุด วันที่ 17 เมษายน ล่าสุดมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ หรือ X รายหนึ่ง บัญชี @publicwc โพสต์ข้อความระบุว่า "ไปร้านต้นเรื่อง #ผีฮ่องกง มาละ ได้คุยกับเจ้าของร้าน เขารับรู้เรื่องแล้ว มีคนเดมมาถามเยอะมาก เขาบอกตั้งแต่เปิดไม่เคยเจอเรื่องผีมาก่อน เดี๋ยวจะเช็ก CCTV แล้วลงใน ig ร้านเร็ว ๆ นี้ครับ"

พร้อมทั้งแนะนำให้คนที่อยากได้คำตอบ รอการพิสูจน์จากภาพกล้องวงจรปิด ไปติดตามทางอินสตาแกรมของร้านเอาเอง ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแซวว่านี่เป็นวาระแห่งชาติจริง ๆ

จากเรื่องราวทั้งหมดส่งผลให้ ยอดผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรมของร้านดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็มีผู้เข้าไปกดติดตามแล้วกว่า 8,000 คน

โดยทางร้านอัปเดตข้อมูลผ่านทาง IG : theparallel_hk ระบุข้อความว่า กำลังดำเนินการกู้คลิปต่างๆ อยู่ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นสักพักแล้ว จึงทำให้ต้องใช้เวลาในการหา หากได้คำตอบ จะรีบนำมาอัปเดตให้แน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jtmLqdq5SRo

คุณอาจสนใจ