ข่าวโซเชียล

ความหวังส่อล่ม! รูปถ่ายติด #ผีฮ่องกง ล่าสุดร้านแจงกู้วงจรปิดไม่ได้ ไฟล์หายลึกลับ

โดย weerawit_c

19 เม.ย. 2567

220 views

จากกรณีโลกโซเชียลกำลังถกกันสนั่น เมื่อมียูทูบเบอร์หญิงสายท่องเที่ยวชาวไทยคนหนึ่ง เธอชื่อว่า แอนตี้ ออกมาโพสต์คลิปสุดหลอน ถ่ายรูปติดหญิงปริศนาอยู่ที่ฮ่องกง โดย แอนตี้ เล่าว่า ขณะที่เธอกำลังท่องเที่ยวอยู่ที่ Hollywood Road ระหว่างทางได้เดินผ่านกำแพงของผับแห่งหนึ่ง ซึ่งผนังมีรูปแมวจำนวนมาก เธอเห็นว่าสวยดีจึงอยากเซลฟี่ผ่านกระจกด้วยมือถือ แต่ปรากฏว่า พอกลับมาดูอีกครั้งก็ทำเอาช็อก


เพราะภาพสุดท้ายที่เธอถ่ายมานั้น มีผู้หญิงผมยาว ใบหน้าเศร้าหมอง ใส่เสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ยืนทำท่าเกาะไหล่เธออยู่ ซึ่งเธอยืนยันว่า ขณะที่เซลฟี่อยู่นั้น ไม่มีใครมาเกาะไหล่อย่างแน่นอน เพราะตนเองเป็นคนเซนส์ดี หากมีคนมาใกล้ยังไงก็ต้องแน่นอน


เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นว่า หญิงปริศนา ในภาพดังกล่าว คือ คนจริง ๆ ที่เข้ามาแกล้ง โฟโต้บอมบ์, วิญญาณ หรือ การทำคอนเทนต์กันแน่ จนทำให้แฮชแท็ก #ผีฮ่องกง ในเอ็กซ์พุ่งทะยานติดเทรนด์


บางคอมเมนต์ยังตั้งข้อสังเกตว่า หญิงปริศนาในภาพ แต่งกายสีสันสดใส แถมเป็นของแบรนด์เนมราคาแพง ไม่เหมือนภาพจำผีในอดีตที่มักใส่เสื้อผ้าสีขาว


ต่อมาทางร้านอัปเดตข้อมูลผ่านทาง IG : theparallel_hk ระบุข้อความว่า กำลังดำเนินการกู้คลิปต่างๆ อยู่ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นสักพักแล้ว จึงทำให้ต้องใช้เวลาในการหา หากได้คำตอบ จะรีบนำมาอัปเดตให้แน่นอน


ล่าสุดวานนี้ (18 เม.ย.67) ทางร้านอัปเดตข้อมูลผ่านทาง IG : theparallel_hk ระบุว่า พวกเรายังอยู่ในปฏิบัติการค้นหาวงจรปิด ซึ่งไฟล์หายไปอย่างลึกลับ แต่ไม่ต้องกลัว พวกเราไม่ยอมแพ้ ทางเรายังคงมุ่งมั่นจะไขเหตุการณ์ และเปิดเผยความลึกลับเบื้องหลังนี้


ขณะนี้ พวกเราติดต่อกับคนที่อยู่ใกล้กับร้าน เพื่อขอวงจรปิด และสวมบทนักสืบ เพื่อหาว่าเจ้าของรถในภาพเป็นใคร พวกเราก็สงสัยเหมือนทุกท่านในการไขความจริง โปรดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ