ข่าวโซเชียล

กระแสตีกลับ หนุ่มหัวหมอ ไลฟ์ปะทะตำรวจ โวยโดนยึดใบขับขี่ ไม่ยอมไปโรงพัก พบผิดหลายกระทง

โดย nattachat_c

1 มี.ค. 2567

483 views

วานนี้ (28 ก.พ. 67) ในโลกโชเชียลแห่แชร์คลิปปะทะคารมระหว่าง หนุ่มขับรถกระบะส่งของ กับ ตำรวจ สภ.หัวหิน


โดยหนุ่มคนนี้ไลฟ์สดเถียงตำรวจ หลังโดนเรียกตรวจ แล้วพบว่า

  • รถขาดการต่อภาษีถึง 4 ปี
  • ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
  • ดัดแปลง


ตำรวจจึงยึดเอกสารรถ และใบขับขี่ พร้อมเชิญตัวไปโรงพัก แต่หนุ่มคนนี้ไม่ยอมให้ยึด บอกให้ตำรวจออกใบสั่งมา แล้วจะไปเสียค่าปรับ เพราะมองว่า ตำรวจไม่มีสิทธิ์มายึดใบขับขี่ และรถ


ด้าน ตำรวจพยายามอธิบายว่า รถคันนี้ผิดกฎหมาย จึงจำเป็นต้องยึด สุดท้ายหนุ่มคนนี้ก็ยอมให้รถถูกยึด


คลิปนี้ถูกโพสต์ใน เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดรีเทริน์ part6 ระบุว่า


"ตำรวจปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ประชาชนถ้าไม่ทำผิดกฎหมายก็ไม่ต้องเกรงกลัวอะไร"


เหตุการณ์เกิดเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริเวณสามแยกหมูวรรณา อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ไลฟ์ มีความผิดดังนี้ เปลี่ยนสีไม่มีการแจ้ง ป้ายทะเบียนไม่ติด พรบ.ไม่มี ไม่ต่อภาษีมา 4 ปี


จากการตรวจสอบพบว่า ตำรวจจราจรนายดังกล่าว คือ ดาบตำรวจ สรายุทธ ฑีฆะบุตร ผบ.หมู่ ปฎิบัติหน้าที่งานจราจร สภ.หัวหิน ซึ่งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่สายตรวจจราจร โดยได้วิ่งรถตรวจพื้นที่ไปตามถนนเพชรเกษม กระทั่งพบเห็นรถยนต์กระบะ สีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่บริเวณสามแยกหน้าร้านหมูวรรณาหัวหิน จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ


ซึ่งปรากฎว่า รถคันดังกล่าวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ต่อเติมดัดแปลงสภาพรถ โดยการต่อคอกเหล็กสำหรับบรรทุกของ รวมทั้งเปลี่ยนแปลงสภาพสีจากที่ระบุในเล่มทะเบียน จากสีน้ำเงินเป็นสีม่วง โดยไม่ได้ขออนุญาต และไม่ต่อภาษีประจำปี นาน 4 ปี 


เมื่อพบว่ามีความผิดในหลายกระทง จึงขออนุญาตเชิญผู้ขับขี่ มาที่ สภ.หัวหิน เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


ส่วนสาเหตุที่ไม่เขียนใบสั่งตามที่หนุ่มรายดังกล่าวร้องขอ เพราะเห็นว่ามีความผิดในหลายกระทง รถขาดต่อภาษีมาหลายปี อีกทั้ง ชื่อเจ้าของรถกับชื่อผู้ขับขี่เป็นคนละคนกัน จึงต้องการตรวจสอบให้ถูกต้องชัดเจน ทำให้ต้องเชิญตัวมาที่สถานีตำรวจดังกล่าว  


ทั้งนี้เสียงของหนุ่มคนดังกล่าวที่ปรากฎในคลิป มีความไม่พอใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งระบุว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดใบอนุญาติขับขี่ ซึ่งดาบยุทธ ระบุว่า ตำรวจจราจรไม่สามารถยึดใบอนุญาตขับขี่ได้ เพียงแต่เป็นการขอเอกสาร ซึ่งตนถือใบอนุญาตขับขี่ และคู่มือจดทะเบียนรถ เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เท่านั้นเอง


“ยอมรับว่า ปฏิบัติหน้าที่งานจราจรมานาน 9 ปี เจอเคสประชาชนเกิดความไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่บ่อยครั้ง ทั้งจากสภาพอากาศ สภาพการจราจร ตนทำได้เพียงฝึกสมาธิ และควบคุมอารมณ์ หากมีเหตุการณ์ใดขึ้นจะต้องพยายามพูดจาให้สุภาพ และถอยหลัง เชิญตัว ไม่ทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นเท่านั้นเอง  


ตนเจอเคสแบบนี้เกือบทุกวัน จนกลายเป็นความเคยชิน เหมือนเป็นการฝึกตัวเราเอง ว่าเราเป็นเจ้าพนักงานจราจร เราต้องเจอสถานการณ์แบบนี้ ต้องพยายามควบคุมอารมณ์ให้ได้” ดาบยุทธ กล่าว


อย่างไรก็ตาม สำหรับเคสที่เกิดขึ้น คือ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้ให้กำลังใจดาบยุทธ ที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้อง ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา
-----------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kMJaE-6Mrjc


คุณอาจสนใจ