ข่าวโซเชียล

สาวสั่งยำวุ้นเส้น กินไปกินมาใกล้จะหมด พอจะหยิบแตงกวามากิน ผงะ ก้อนอะไรดำๆ วุ้นๆ

โดย kanyapak_w

16 พ.ย. 2566

226 views

สาวสั่งยำวุ้นเส้น กินไปกินมาใกล้จะหมด พอจะหยิบแตงกวามากิน ผงะ ก้อนอะไรดำๆ วุ้นๆ เรียกเด็กเสริฟมาดู หัวใจจะวายเมื่อเด็กเสริฟบอกขยะ เรียก ผจก.ร้านชี้แจงด่วน


เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.00 น. ผู้ใช้ TikTok ชื่อ maythineekk โพสต์คลิป มีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในจานยำวุ้นเส้น มันคืออะไร ถามเด็กเสิร์ฟหยิบขึ้นไปดูสักพักก่อนจะบอกว่ามันคือ ขยะ ทำเอาเจ้าของคลิป หัวใจจะวาย กินไปจะหมดจานแล้ว


ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามเจ้าของคลิปได้ข้อมูลว่า เมื่อกลางวันเสร็จจากทำธุระ ใน อ.ปลวกแดง จ. ระยอง ได้แวะที่ร้านอาหารอิสานแห่งหนึ่งเพื่อรับประทานอาหาร ได้สั่งยำวุ้นเส้น ส้มตำ ไก่ย่าง เนื้อทอด มาทาน


ตอนนั้นกินแต่ยำวุ้นเส้นในจานมีแต่ หมูสับ หมูยอ และผักยำ ซึ่งอร่อยมาก ทานไปเกือบหมดจาน เผ็ดจึงจะกินผักแตงกวาที่ตกแต่งมา พอเขี่ยแตงกว่ามา เจอก้อนดำๆ มีลักษณะเป็นเส้นขน มีตุ่มเล็กๆเป็นวุ้นๆเหมืนไข่ปลา ทีแรกตน นึกว่าเป็น ไข่แมลงวัน แต่ก็ไม่แน่ใจ จึงเรียกเด็กเสิร์ฟมาถาม เด็กบอกว่า น่าจะเป็นขยะ ทำเอาตนเอง ตกใจ หัวใจจะวายกินไปเยอะมาก อาหารจะเป็นพิษหรือไม่คิดอยู่ในใจพักนึง จึงขอให้เด็กเสิร์ฟตาม ผจก.ร้านมาอธิบาย และตรวจสอบ


โดยทาง ผจก.ร้านได้นำก้อนวุ้นๆ ไปตรวจสอบ พบว่า แม่ครัวที่ทำยำมาให้ บอกว่า มันเป็นขนหอยแมลงภู่ เพราะตอนนั้น แม่ครัวล้างหอยอยู่ ขนหอยอาจจะติดมาตอนล้างผักและพอนำผักมาจัดลงในจานเพื่อความสวยงามของอาหารให้ตนก่อนนำมาเสิร์ฟจึงติดมากับผัก


พอตนได้ยินแบบนั้นก็โล่งอก ที่ไม่ใช่ขยะ และก็ไม่ได้เอาเรื่องราวกับทางร้าน แค่ขอให้เพิ่มความระมัดระวังก็เท่านั้น จากนั้นก็ทานอย่างอื่นจนหมด เพราะอร่อยและเช็กบิล ตามปกติและไม่ได้ขอส่วนลดใดๆ


อย่างไรก็ตามที่ตนถ่ายคลิปมาลงใน TikTok เพราะตอนนั้น ตกใจจริง คือคิดว่า ถ้าเป็นขยะหรือไข่แมลงวัน ตนคงอาหารเป็นพิษและได้เข้า รพ. แน่ๆ จริงถ่ายไว้เผื่อเอาไปให้หมอดูก็เท่านั้น


ทั้งนี้จึงอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ของคนชอบกินผักก่อนเอาอะไรเข้าปากก็ขอให้ดูดีๆก่อนเพื่อสุขภาพของตัวท่านเอง




คุณอาจสนใจ

Related News