ข่าวโซเชียล

ช็อก! บันไดเลื่อนห้างดังทรุดต่อหน้าต่อตา โชคดีลูกค้าโดดหนีทัน ห้างแจงเหตุ พบสิ่งของตกขัดขั้นบันได

โดย petchpawee_k

12 ก.ค. 2566

834 views

หวิดซ้ำรอยอีกแล้ว บันไดเลื่อนห้างดังย่านบางนาทรุด เปิดช่องกว้าง ต่อหน้าต่อตา โชคดีลูกค้ากระโดดหนีทัน ทำเอาลูกค้าผวาจนหลอนจัด หวั่นซ้ำรอย ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ล่าสุด เมกาบางนา โร่ชี้แจงเหตุพบมีสิ่งของตก ขัดด้านในของลูกขั้นบันไดเลื่อน ทำให้ระบบเซนเซอร์สั่งหยุดการทำงานอัตโนมัติ ทำให้เกิดเสียงดังสร้างความตื่นตกใจ ก่อนสั่งปิดการใช้งานชั่วคราวเพื่อตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง


จากกรณีก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุบันไดเลื่อนสนามบินดอนเมือง หนีบขาผู้โดยสารจนได้รับบาดเจ็บสาหัสนอกจากนี้ก็ยังเคยมีอุบัติเหตุในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้หลายๆ คนที่ใช้บันไดเลื่อนตามห้างสรรพสินค้าเกิดความวิตกกังวล


ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 11 ก.ค) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Natnathakrit Khajorndechasak” โพสต์คลิปเหตุการณ์บันไดเลื่อนทรุดตัว ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านบางนา จนเกือบมีคนได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่กระโดดหนีทัน



โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “ต้องมีสติตลอดเวลา กำลังคุยกับลูกค้าอยู่ ต่อหน้าต่อตาเลย ดีที่พี่ผู้ชายกระโดดขึ้นมาทัน หลอนจัด” หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เพราะว่าเหตุการณ์ในลักษณะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง


ขณะที่ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ Marisa_Imp โพสต์คลิปภาพบันไดเลือนตัวที่เกิดเหตุ จากอีกฝั่งหนึ่ง เผยให้เห็นว่าแผ่นเหยียบเปิดขึ้นเป็นช่องกว้าง พร้อมระบุข้อความว่า “บันไดเลื่อนเมกาบางนาถล่ม ความปลอดภัยอยู่ไหนกัน”


ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังคุณน้ำทิพย์ หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์ ขณะที่บันไดเลือนเกิดการชำรุด เล่าให้ฟังผ่านทางโทรศัพท์ และไม่ขอให้สัมภาษณ์หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล


ซึ่งเธอระบุว่าช่วงเวลาขณะเกิดเหตุมีลูกค้าชายท่านหนึ่งกำลังใช้บันได้เลื่อนจุดดังกล่าวและเป็นจังหวะที่ชายท่านนั้นก้าวเท้าข้ามบันไดเลื่อนพอดีแล้วก็เกิดเสียงดังโคมสนั่นห้าง พอหันไปมองจึงทราบว่าบันไดเลื่อนชำรุดดังภาพที่เห็น หลังเกิดเหตุไม่นานเจ้าหน้าที่ของทางห้างเข้ามาปิดกั้นพื้นที่ และห้ามบันทึกภาพโดยมีการเอาแผงกั้นมาวางขวางเพื่อไม่ให้ใช้บันไดเลื่อนตัวดังกล่าวชั่วคราวจนกว่าจะมีการซ่อมแซมและตรวจเช็ดความปลอดภัยจนแล้วเสร็จ


 ทั้งนี้ล่าสุดพบว่า บริเวณบันไดเลื่อนที่เกิดปัญหาดังกล่าว ล่าสุดทางห้างได้ปิดกั้นพื้นที่แล้ว พร้อมติดป้ายแจ้งเตือนว่าบันไดเลื่อนอยู่ระหว่างการซ่อมแซม


ต่อมาจากเมกะ บางนา ชี้แจงว่า จากเหตุบันไดเลื่อนหักชำรุดฉับพลันเมื่อเวลาประมาณ 16.51 น. วานนี้ (11 ก.ค.) นั้น ศูนย์การค้าเมกาบางนา ขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางศูนย์ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ดำเนินการตรวจสอบทันที โดยเบื้องต้นพบว่า เกิดจากมีสิ่งของตกที่บริเวณบันไดเลื่อน และเข้าไปขัดกับลูกขั้นบันได จึงทำให้ Safety switch ได้สั่งตัดระบบการทำงานทันที ทำให้บันไดเลื่อนหยุดการทำงาน ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย และไม่มีลูกค้าได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่อาจจะทำให้เกิดเสียงดัง ซึ่งสร้างความตกใจให้แก่ผู้ใช้บริการบริเวณใกล้เคียง



 ขณะนี้ได้ประสานให้บริษัทที่ดูแลรับผิดชอบเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุและดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ บันไดเลื่อนดังกล่าวได้ปิดใช้งานชั่วคราวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป


ศูนย์การค้า ตระหนักและคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่านเป็นสำคัญที่สุดเสมอมา โดยได้มีการตรวจสอบ และบำรุงรักษาอุปกรณ์การใช้งานต่าง ๆอย่างสม่ำเสมอโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญ



ทางศูนย์การค้าขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและขอบพระคุณในคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงการให้บริการต่อไปในอนาคต


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/II8AaQZ1fC4


คุณอาจสนใจ

Related News