ข่าวโซเชียล

สตรีมเมอร์สาวโพสต์อุทาหรณ์ ‘นอนเช้า ไม่ดูแลตัวเอง’ ทำภูมิคุ้มกันบกพร่อง เป็นสะเก็ดเงิน สุดทรมาน

โดย petchpawee_k

8 มิ.ย. 2566

6.4K views

กลายเป็นไวรัลคลิปบนโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้บัญชีชื่อ @toonsassy โพสต์คลิปเผยเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ในการใช้ชีวิต หลังเจ้าตัวนอนเช้าติดต่อกันมานาน จนทำให้ป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง มีผื่นคันขึ้นทั้งตัว จนเป็นสะเก็ดเงินไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้


โดยเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า "ทุกคนคงเจอแต่ละปัญหาในชีวิตไม่เหมือนกัน สู้ไปด้วยกันนะ #สะเก็ดเงิน #โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง"


นอกจากนี้เจ้าตัวได้เล่าว่า ตนทำอาชีพสตรีมเกม ต้องทำงานจนดึกเพราะชอบนอนเช้า ไม่ค่อยดูแลตัวเอง ชอบใช้ชีวิตตามใจ จนทำภูมิคุ้มกันบกพร่อง ผิวหนังอักเสบ จนเป็นสะเก็ดเงิน ทำสูญเสียความมั่นใจ ไม่ชอบออกไปไหน ไม่อยากเจอผู้คน อายทุกคนมาหลายปี อาการเป็นๆ หายๆ หนักบ้างเบาบ้าง


กินยากดภูมิ ใช้ยาสเตียรอยด์ แต่ก็กลับมาเป็นใหม่แบบที่หนักขึ้น พยายามหลายวิธี เวลาไปไหนแต่งตัวมิดชิด ใส่แขนยาวไม่เข้ากับอากาศเมืองไทย ยิ่งทั้งร้อนทั้งอับ ทั้งนี้เธอยังบอกว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะดูแลตัวเอง จะไม่นอนเช้าทุกวันติดต่อกันตลอดหลายปี


เจ้าตัวยังบอกอีกว่า เริ่มแรกไม่กล้าบอกใคร แต่เห็นมีคนเป็นเหมือนกัน จึงลืมคิดไปว่าที่จริงไม่ใช่เรื่องน่าอาย เราจะบอกคนรอบข้างที่ได้เห็นว่าไม่ต้องห่วงเราหรอก อยากปัดทุกคำถาม ทุกความเป็นห่วงของคนอื่น เพราะรู้สึกตัวเองสกปรก น่ารังเกียจ ไม่อยากพูดถึงอะไรทั้งนั้น แต่รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้นที่บนโลกใบนี้ไม่ได้มีเราคนเดียวที่เป็นผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง


น้อยใจชีวิตตัวเองมาก และคิดว่ามีอีกหลายคน ที่เป็นโรคเดียวกันแล้วทรมานในการใช้ชีวิต ในการรักษาต่อเนื่อง และสุขภาพจิตใจที่ย่ำแย่ อยากให้ทุกคนเห็นโพสต์แล้วมีความมั่นใจมากขึ้นเหมือนที่เราเห็นโพสต์ของคนนั้นแล้วเรารู้สึกดีมากขึ้น และเชื่อว่ามันจะต้องหายได้ อยากแต่งตัวได้ปกติเหมือนคนทั่วไป อยากให้คนที่รักเราทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงไปด้วย อยากขอบคุณคนรอบตัวมากๆ ที่ไม่เคยรังเกียจและเข้าตลอด


เกี่ยวกับเรื่องนี้ คณะแพทยศาสตร์ รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ให้ข้อมูลว่า สะเก็ดเงินเกิดจากการทำงานของเม็ดเลือดขาวที่เพิ่มขึ้น เซลล์ผิวหนังจะแบ่งตัวเร็ว ยืนยันว่านี่ไม่ใช่การติดเชื้อ ไม่แพร่เชื้อ ไม่ใช่โรคติดต่อ เพียงแต่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ทำได้เพียงให้โรคสงบ ผู้ป่วยและคนรอบข้างต้องทำความเข้าใจการกำเริบว่าไม่ใช่โรคติดต่อ 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/R7sbxJVPOk0

คุณอาจสนใจ