ข่าวโซเชียล

เปิดใจสาวป่วยสะเก็ดเงิน สุดทรมาน โชคดีมีแฟนหนุ่มอยู่เคียงข้างไม่คิดทิ้ง สัญญาดูแลไปจนตาย

โดย petchpawee_k

19 เม.ย. 2566

350 views

 จากกรณี ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @foolk23 ถ่ายคลิปสภาพตัวเอง ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน ผิวลอกทั้งตัว ตัดพ้อเศร้า “เมื่อก่อนฉันเคยดีกว่านี้ มันไม่ใช่แบบนี้ ฉันสู้กับมันมากพอแล้วนะ” แต่ยังโชคดีที่แฟนไม่รังเกียจ คอยดูแแลไม่ทิ้งไปไหน ถึงแม้ว่าจะไม่สวยเหมือนเดิม ซึ่งกลายเป็นคลิปไวรัล ที่มีคนเข้าไปดูจำนวนมาก หลายคนคอมเมนต์ให้กำลังใจทั้งคู่

 วานนี้ (วันที่ 18 เม.ย.) ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.ธัญญารัตน์ อายุ 29 ปี ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน เปิดเผยว่า ตอนอายุ 17 ปี เริ่มเป็นแผลที่หลังหู ลามมาขึ้นที่เปลือกตา พอไปตรวจหมอแจ้งว่าเป็น “โรคสะเก็ดเงิน” หลังจากนั้นก็เป็นแผลลามขึ้นทั่วศีรษะ เวลานอนมดขึ้นเต็มไปหมด ต้องโกนผมทิ้งตลอด


หลังจากนั้น มารักษาต่อที่ กทม. หมอให้กินยากดภูมิคุ้มกัน และทาสเตียรอยด์ ก็เริ่มมีอาการดีขึ้น ผิวลอกน้อยลง ช่วงนั้นตนยังสามารถทำงาน PC ขายสินค้า อยู่ในห้างได้ตามปกติ ตนรู้ว่าสเตียรอยด์ใช้แล้วไม่ดี แต่มีความจำเป็นต้องใช้ เพราะมีภาระต้องรับผิดชอบ หยุดทำงานไม่ได้


 น.ส.ธัญญารัตน์ ในช่วงที่ป่วยแล้วทำงานไปด้วย ทำให้การใช้ชีวิตลำบากมาก เจอสายตาคนมองตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วยความรังเกียจ แรงกดดัน แต่ก็ต้องอดทนสู้ต่อไป ตนทำงานมาถึงช่วงปลายปี 2565 มีผลข้างเคียงจากสเตียรอยด์ ทำให้แผลปะทุลุกลามทั้งตัว จนไปทำงานไม่ได้ ช่วงนั้นร้องไห้ทุกวัน ทุกข์ทรมานจนเคยคิดสั้น แต่ไม่กล้าทำเพราะสงสารแม่กับแฟน


โดยตนย้ายมาอยู่กับแฟนได้ 5 ปี ตอนแรกที่คบกัน แฟนรับได้ที่ตนป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน พอป่วยหนักแฟนก็อยู่ดูแลไม่ทิ้งไปไหน ตนเคยบอกเลิกไปหลายครั้ง เพราะสงสารที่แฟนต้องมาลำบาก ดูแลคนป่วยแบบนี้ อยากให้เจอคนที่ดีกว่า แต่แฟนก็ยืนยันว่าจะไม่เลิก แม้ว่าตนจะน่ารังเกียจขนาดนี้ แต่แฟนยังกอด ยังหอมทุกวัน เป็นเหมือนเดิมตั้งแต่วันแรกที่คบกัน


น.ส.ธัญญารัตน์ บอกอีกว่า ตอนนี้ตนไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้ ตนไลฟ์ขายของเก่งมาก สามารถจ้างงานได้ ตั้งแต่ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน พลาดโอกาสทำงานดีๆ ไปเยอะมาก


 ซึ่งปัจจุบันตนได้รักษาแบบแพทย์แผนไทย กับโรงหมอ ส.ศุภฤกษ์ ที่ใช้การรักษาแบบสมุนไพรไทย ซึ่งเป็นการรักษาจากภายในสู่ภายนอก โดยการกินยาต้ม และยาแบบแคปซูลที่เป็นยาแพทย์แผนไทย และก็ควบคุมอาหาร ตนกินได้แค่ ข้าว หมู ปลานิล ปลาช่อน เท่านั้น ของหมักดอง อาหารทะเล เครื่องดื่มแอลกอฮลล์ ห้ามทานโดยเด็ดขาด ส่วนน้ำดื่ม ทานได้แค่น้ำเปล่าที่ไม่เย็น โดยค่ารักษาทั้งหมดตนได้รับการอุปถัมจากโรงหมอ ส.ศุภฤกษ์ รักษาให้ฟรีจนกว่าจะหาย ซึ่งถ้าคำนวนค่ารักษาต่อเดือนจะอยู่ที่ 3,200 บาท


 ซึ่งอาการตอนนี้ดีขึ้นประมาณ 40% แล้ว แต่ว่าตนยังคุมความเครียดไม่ได้ เพราะโรคนี้ห้ามเครียด ห้ามพักผ่อนน้อย แต่ช่วงนี้ตนมีเรื่องเครียดเพราะว่าปกติแล้วตนจะออกไปทำงานทุกวัน แต่พอต้องอยู่แต่บ้าน ตนคิดว่าตัวเองเป็นภาระของแม่และแฟน ซึ่งระยะเวลาที่ใช้ในการรักษา ทางโรงหมอ ส.ศุภฤกษ์ ตั้งไว้ 8 เดือน - 1 ปี ที่จะกลับมาปกติ


ทั้งนี้ตนอยากแนะนำให้คนที่เป็นโรคสะเกล็ดเงิน ลองใช้การรักษาแบบแพทย์ทางเลือก เพราะโรคที่ตนเป็นอยู่มันไม่ถูกกับสเตียรอยด์ หรือ ยาปฏิชีวนะที่ใช้ในการรักษา ต้องใช้ยาฤทธิเย็นที่เป็นแพทย์แผนไทย เพราะคนที่เป็นโรคสะเกร็ดเงินภายในร่างการจะร้อนอยู่ตลอดเวลา


ด้านนายศักดิ์ชาย อายุ 31 ปี แฟนหนุ่ม เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าแฟนจะป่วยเป็นแบบนี้ ตนไม่เคยคิดที่จะทิ้งไปไหน คอยดูแลกันมาตลอด ในช่วงที่แฟนป่วยหนักๆ ลุกเดินไม่ได้ ตนก็อุ้มพาไปเข้าห้องน้ำ ซื้อข้าวมาให้กิน ตอนอาบน้ำก็ค่อยๆขัดตัว เพราะถ้าขัดแรงแฟนจะแสบผิวมาก ถ้าแฟนเจ็บตนก็เจ็บเหมือนกัน เวลาพาแฟนออกไปข้างนอก บางทีก็มีคนมองด้วยสายตารังเกียจ ตนไม่เคยอายเลยสักครั้ง ก็ได้ปลอบใจแฟนไม่ให้ไปแคร์คนอื่น ตนรักแฟนมาก จะอยู่ดูแลไปจนตาย ไม่ทิ้งไปไหน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1CWDCZ4cFmA


คุณอาจสนใจ

Related News