ข่าวโซเชียล

หนุ่มจอด จยย.ทับทางม้าลายในกทม. เจอ AI แจ้งเตือน ชาวเน็ตบอก นี่สินะกลิ่นความเจริญ

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2566

13.3K views

ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 1 มิ.ย.) ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิประบุว่า “ขณะที่กำลังจะถ่ายวิดีโอลงสตอรี่ มีเสียงเตือน โคตรล้ำอ่ะ กลิ่นความเจริญสินะ”


ซึ่งในวิดีโอนั้น ผู้ถ่ายคลิปขี่มอเตอร์ไซค์รอไฟแดงที่แยกอรุณอมรินทร์ แต่เจ้าของคลิปจอดมอเตอร์ไซค์ทับทางข้ามม้าลาย ทำให้มีเสียงสัญญาณเตือนขึ้นทันที เพื่อให้ผู้ถ่ายคลิปถอยรถไป ไม่ให้อยู่ในทางข้ามม้าลาย


หลังจากที่โพสต์คลิปไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์เช่นกัน เช่น “วันนั้นตกใจกับแฟนเลย หันถามกันเสียงเตือนอะไร สักแป๊บขำเลย เก๋มาก มอไซค์คันอื่นที่จอดทับหันมองหน้ากันแล้วเข็นถอยเลย” 


“อ.ชัชชาติสุดยอด” , “เฮ้ยยย อยู่กรุงเทพมาตั้งนานเพิ่งจะได้ยินเสียงสวรรค์” , “ตอนไป กทม. เมื่อเดือนก่อนก็ตกใจเหมือนกัน ล้ำสุดๆ”


“มอเกษตรฝั่งประตูพหลโยธินพึ่งทาสีทางม้าลายเป็นสีแดงเมื่ออาทิตย์ก่อน ขอให้มีเซ็นเซอร์แบบนี้มาติดบ้างนะคะสาธุๆๆ” , “นี่แหละการเริ่มต้นที่ต้องการ จะได้ไม่ต้องคอยระแวงเวลาข้ามทางม้าลาย”


“แยกนี้รถชนกันบ่อยมากกกกก มอไซค์ชอบผ่าไฟแดงตอนจังหวะเปลี่ยนไฟ”, “ระบบเริ่มดีครับพี่ แต่ก็จะมีพวกไม่เคารพกฎหมายอีกเยอะ อันนี้ต้องเริ่มที่ตัวบุคคลเองด้วยครับ”


ถือเป็นจุดเริ่มต้นดีๆ ที่ทำให้เรามีความหวังว่า การข้ามทางม้าลายจะไม่อันตรายสำหรับประชาชนอีกต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_VlDy5SBvNQ


คุณอาจสนใจ

Related News