สังคม

มองไม่เห็นทั้ง 2 ฝ่าย! เก๋งจอดบังเกือบกลางถนน นร.หญิงวิ่งข้ามทางม้าลาย ถูกจยย.เฉี่ยวตัวปลิว

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2567

95 views

นาทีระทึก เด็กนร.วิ่งข้ามทางม้าลายถูกจยย.เฉี่ยวชน ร่างกระเด็นเข้าข้างทาง ได้รับบาดเจ็บ คาดมองไม่เห็นมีรถยนต์จอดบังเกือบกลางถนน


วานนี้ (31 ก.ค. 67) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบริเวณทางม้าลาย หน้าโรงเรียนสตรีแห่งหนึ่ง พื้นที่ซอยพิบูลย์สงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจาก มีคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพวันที่ 30 ก.ค.67 เวลาประมาณ 16.40 น. มีชาย 1 ราย สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงขายาว ขี่ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน ได้ขับเฉี่ยวชนเกี่ยวขาเด็กนักเรียนสาวมัธยมปลาย ขณะวิ่งข้ามถนนบนทางม้าลาย ทำให้เด็กนักเรียนกระเด็นไปบริเวณริมถนนกว่า 1 เมตร กระเป๋าที่สะพายกระจัดกระจายหล่นเต็มพื้น


จากนั้น จยย.ก็ได้จอดบริเวณหน้าปากซอย ก่อนจะเดินลงมาดูคนเจ็บ ซึ่งในภาพจะสังเกตได้ว่า ขณะที่เด็กนักเรียนกำลังข้ามถนน ได้มีการมองบริเวณด้านขวาก่อนข้ามถนน ซึ่งคาดการณ์ได้ว่า ทางเด็กนักเรียนมองไม่เห็น เพราะมีรถเก๋งสีดำจอดบังอยู่เกือบกลางถนน หลังจากพ้นระยะรถเก๋งไป จยย.ก็ได้ขี่มาชนกับเด็กนักเรียนพอดี ซึ่งสามารถคาดการณ์ได้ว่าทั้ง 2 ฝ่าย ถูกรถเก๋งคันดังกล่าวบัง จึงทำให้มองไม่เห็นทั้งคนข้ามถนน และคนขี่ จยย.

นางหรั่ง อายุ 70 ปี แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดประมาณ 16.40 น. ตนกำลังนั่งกินขนมอยู่ ไม่เห็นตอนที่ จยย.ขับมา ไม่รู้ว่าขับมาเร็วหรือเปล่า แต่ตนเห็นตอนที่เด็กนักเรียน ม.ปลาย ลอยกระเด็นหลังถูกชน ตอนนั้น ตนรู้สึกตกใจ  และเป็นห่วงเด็กนักเรียนมาก หลังเกิดเหตุ จึงรีบวิ่งออกจากร้านเพื่อไปดูเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ตนได้พูดคุยกับน้องถามอาการว่า เจ็บอย่างไรบ้าง ทางน้องก็ตอบกลับตนว่า ไม่เป็นอะไรมาก แถมยังจิตใจดีพูดกับคนที่ขี่ จยย.ว่า ไม่เป็นไร ส่วนชายที่ขี่ จยย.ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ และได้พูดขอโทษทางน้องคนเจ็บตลอด


จากนั้น ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาที่เกิดเหตุ นำตัวน้องส่งโรงพยาบาล ขณะที่คุณแม่ของน้องที่ถูกชน ได้เดินทางมารับน้องกลับบ้าน ก็ร้องไห้ด้วยความเป็นห่วงตลอดเวลา ตนเจอเหตุการณ์แบบนี้ มันเจ็บจี๊ดถึงหัวใจ เพราะความเป็นห่วงเด็กนักเรียน ถึงแม้จะไม่รู้จักน้องเป็นการส่วนตัวก็ตาม แต่ก็ขอให้น้องปลอดภัยไม่เป็นอะไรมาก


ส่วนจุดเกิดเหตุทางม้าลายนี้ เกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง ตนจึงอยากให้ผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ เวลาขับเข้ามาภายในซอยให้ขับช้า ๆ มันเป็นเขตพื้นที่ของโรงเรียน ตอนเย็นก็จะมีเด็กนักเรียนเดินข้ามถนนเยอะ จนไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้ เกิดกับครอบครัวใครอีก


ป้าตุ่ม อายุ 80 ปี แม่ค้าขายน้ำ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุ ตนขายน้ำตามปกติอยู่ ได้เห็นผู้ชายขี่จักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว เฉี่ยวชนกับสาวเด็กมัธยมขณะเดินข้ามทางม้าลาย ทำให้ตัวน้องกระเด็นลงไปกองกับพื้นข้างถนน โชคดีที่ไม่ได้ชนแบบเต็มแรง แต่ทาง จยย.เขาก็ไม่หนี เหมือนลงมาพูดคุยกับคนเจ็บอีกด้วย ซึ่งน้องคนเจ็บก็ถือว่ากำลังใจดี ตนก็ไม่รู้ว่าเจ็บอะไรบ้าง เพราะว่ายืนขายของอยู่


หากเป็นลูกหลานตนเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็ต้องเป็นห่วงมาก ๆ จุดนี้เป็นทางม้าลาย หลังเกิดเหตุแบบนี้ ก็ได้ไปพูดกับหลาน ๆ ว่า ให้ระมัดระวังในการข้ามถนน ควรดูให้ดีก่อนจะข้าม เพราะเราไม่รู้ว่าบางคนก็ขับรถเร็ว

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/b-rvx8V3W3k

คุณอาจสนใจ

Related News