ข่าวโซเชียล

สาวเตือนภัยจองที่พักพูลวิลลาที่พัทยา แต่พอไปถึงกลับถูกเท

โดย kanyapak_w

24 เม.ย. 2566

1.3K views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 " โพสต์คลิปนักท่องเที่ยวชายหญิงชาว จ.ขอนแก่น ไปเที่ยวที่พัทยาแต่ถูกเทที่พัก ชาวบ้านบอกเป็นมิจฉาชีพ พร้อมข้อความระบุว่า "เรื่องจากกลุ่ม จองบ้านพักตามสถานที่ท่องเที่ยวหรือชายหาดต่างๆ เช็กตรวจสอบให้ดีระวังจะเจอบ้านทิพย์...อีกหนึ่งกลโกงของมิจฉาชีพที่เปิดเพจมาหากินกับการจองบ้านพัก เคสนี้ผู้เสียหายเยอะมาก หลอกได้ทุกวันและแต่ละเคสเสียไม่ต่ำกว่าคนละ 5,000"



ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ถ่ายคลิป คือ น.ส.อชิรญาณ์ อายุ 27 ปี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางกลับมาที่ จ.ขอนแก่น ภายหลังจากเข้าแจ้งความที่พัทยา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้ไปแจ้งที่ จ.ขอนแก่น เพื่อให้สะดวกในการเดินทางมาให้ปากคำ และจะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นในวันพรุ่งนี้



น.ส.อชิรญาณ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตนเองและครอบครัว จะพากันไปเที่ยวพูลวิลล่าที่พัทยา ก็เลยหาดูสถานที่ในเพจต่าง ๆ แต่ก็ไม่มีเจ้าไหนว่าง มีแต่บอกว่าเต็มหมด จึงดูในเพจพูลบายกานดาเนื่องจากมีการยิงแอดมา 2-3 ครั้ง จากนั้นเพจตัวนี้ก็ติดต่อเข้ามาหาประมาณ 2-3 ครั้ง ตนก็เลยถามไปดูว่ามีบ้านว่างไหม ซึ่งเขาก็บอกว่ามีบ้านว่าง และเขาก็ส่งภาพมาให้ดู เราดูแล้วก็ โอเค เพราะมีเพจเดียวที่มีบ้านว่าง เขาก็เลยให้เราจอง โดยวางมัดจำไป 50% แล้วก็ค่าประกันบ้านอีก 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 16,900 บาท



หลังมัดจำแล้วเขาก็หายเงียบไปเลยกว่าครึ่งวัน ตอนแรกก็เอะใจอยู่ทำไมเขาไม่ตอบ โทรไปที่เบอร์ตรงหน้าเพจก็โทรไม่ติด จนกระทั่งตอนเย็นแล้วเขาก็กลับมาตอบอีกตอนเย็นๆ เขาก็บอกว่าถ้าจะเข้าพักให้โทรหาคนที่ชื่อป้าแมว เบอร์นี้ซึ่งเขาก็ให้เบอร์มา



จากนั้นพอถึงวันที่จะเข้าพักจริงๆ ก็มีคนโทรมาหาตน โดยถามเราว่าจะให้เขาเข้าพักเลยหรือเปล่า ซึ่งเราก็เลยตกใจว่าทำไมถึงโทรมาถามเรา ทั้งๆ ที่เราเป็นผู้เข้าพักแต่ทำไมถึงให้เบอร์เราไปกับคนอื่น แต่ก็ไม่ได้เอะใจมากในตอนนั้น พอพวกตนเดินทางไปถึงแม่บ้านคนที่ชื่อแมว เขาก็บอกว่า ถ้ามาจากเพจนั้นโดนโกงค่ะ เขาบอกว่า ไม่มีบ้านจริง นะคะ เพราะว่าบ้านเขาจองเต็มหมดแล้ว เต็ม 2-3 เดือนแล้ว ตอนนั้นก็มีผู้เสียหายนั่งอยู่สองครอบครัวเหมือนกัน คือนั่ง ทำตาปริบๆกันหมดเลย โดนโกงกันหมดเลย



ส่วนค่าเสียหายของตนนั้น เบื้องต้นนี้โอนเงินให้เขา 16,900 บาท เป็นค่ามัดจำ 2 คืน 50% และค่าประกันบ้านอีก 5,000 บาท ซึ่งตนเองได้เลือกบ้านหลังใหญ่ ก็เลยโดนหนัก และแม่บ้านที่นั่นเขาบอกว่า เจ้านี้ โกงกันมานานแล้ว



แต่อย่างไรก็ตามตนเองก็ยังอดสงสัยกลุ่มแม่บ้านพวกนี้อยู่เหมือนกัน คือแม่บ้านคนนี้เขาบอกเราว่า โดนโกง แล้วเขาก็จะรีบหาบ้านใหม่ให้ เขาก็เร่งหาให้เราบอกว่ามีบ้านหลังเดียวนี่เอาไหม ไม่โกงหรอก แต่ว่าบ้าน มันแพงมากคือขึ้นราคามหาโหดเลย ราคาคืนละ 20,000 บาทขึ้นไป แล้วเขาก็เร่งให้เราจอง ณ ตอนนั้นเลย ซึ่งหลังจากนั้นมาตนก็เข้าไปที่บ้านพักแถวนั้นอีก ก็เจอแม่บ้านกลุ่มนี้แหละค่ะ ก็มารอผู้เสียหายที่โดนโกงมาจากที่อื่น เพื่อขายบ้านต่อเป็นทอดๆ กันไป โดยวันนั้น ไปถึงก็มีผู้เสียหาย ประมาณ 5 รายแล้วก็มีกลุ่มไลน์ที่โดนโกง ก็มีคนเข้ามาเรื่อยๆ เป็น 10 กว่าคนเลย




และล่าสุดในกลุ่มไลน์ที่โดนโกงตอนนี้มีประมาณ 70 คนแล้ว ตอนนี้ก็มีทั้งผู้ไปแจ้งความแล้วและผู้ที่ยังไม่แจ้งความก็มี ซึ่งตอนนั้นตนได้ไปแจ้งความที่พัทยาแล้ว แต่ตำรวจก็แนะนำให้เราไปแจ้งที่เกิดเหตุดีกว่าคือที่ขอนแก่น เพราะว่าโอนเงินจองที่ขอนแก่น ก็คือปัดไล่ให้ไปขอนแก่น




คุณอาจสนใจ

Related News