ข่าวโซเชียล

ไวรัล ‘หนุ่มเกาหลี’ เล่าทั้งน้ำตา ‘แฟนสาวชาวไทย’ ท้อง 3 เดือน ถูก ตม.จับเข้าคุก คนไทยดรามาผิดว่าไปตามผิด

โดย nicharee_m

13 มิ.ย. 2567

805 views

โลกออนไลน์กำลังมีไวรัล ‘หนุ่มเกาหลี’ โพสต์คลิปเล่าทั้งน้ำตา หลัง ‘แฟนคนไทย’ ตั้งท้อง 3 เดือน และถูก ตม.จับเพราะเป็นผีน้อย โดยเฟซบุ๊กเพจ Poetry of Bitch โพสต์สรุปเรื่องดังกล่าว ระบุว่า

หนุ่มเกาหลีคนนี้ชื่อ “บงบง” (Bongbong) มีผู้ติดตามในติ๊กต็อกหมื่นกว่า บงพูดอ่านเขียนไทยได้คล่อง เขาบอกว่าเรียนภาษาไทยอยู่ 2 ปี และปีที่แล้วเคยมาเรียนหลักสูตรภาษาไทยที่มหาวิทยาลัยบูรพาด้วยค่ะ

แฟนของบงชื่อ “เมย์” (นามสมมุติ) ทั้งคู่คบกันมานาน 4 ปี ต่อมาบงรู้ว่าเมย์ตั้งท้องได้ 2 เดือนแล้ว ก็เลยจะพาไปจดทะเบียนสมรส คนที่อยู่เกินวีซ่า (ผีน้อย) สามารถไปจดทะเบียนสมรสกับคนเกาหลีที่สำนักงานเขตได้ โดยเขตจะไม่แจ้ง ตม. แต่ถึงแม้จะจดทะเบียนกับคนเกาหลีแล้ว ก็ยังถือว่าอยู่อย่างผิดกฎหมายอยู่ดี

แต่เนื่องจากเอกสารบางอย่างต้องดำเนินการมาจากไทย กว่าจะรวบรวม แปล และส่งมาถึง เมย์ก็ท้อง 3 เดือนพอดี ทั้งคู่นัดกันว่าวันที่ 6 มิถุนายนจะไปจดทะเบียนสมรส แต่วันที่ 5 เมย์ไปทำงานและถูก ตม.เกาหลีจับเสียก่อน

บงไปเยี่ยมเมย์ที่คุก ตม. เขาเล่าว่าเห็นแฟนแล้วเกือบน้ำตาไหล แต่เธอหัวเราะเพื่อไม่ให้เขาเป็นห่วง เมย์อยู่แบบไม่มีวีซ่ามานาน 4 ปี ต้องหาเงินมาเสียค่าปรับ 20 ล้านวอน (ประมาณ 5.4 แสนบาท)

บงอัดคลิปเล่าเรื่องที่เมย์ถูกจับ คลิปกลายเป็นไวรัลยอดวิวเกือบ 3 ล้าน คนไทยจำนวนมากเข้าไปให้กำลังใจ แต่ก็มีคนไทยอีกจำนวนไม่น้อยที่สงสัยว่า ทำไมปล่อยให้แฟนอยู่แบบผิดกฎหมายมาตั้ง 4 ปี แล้วทำไมถึงเพิ่งคิดจะจดทะเบียน

บงก็ตอบว่า ไม่มีใครคิดจะจดทะเบียนกันตั้งแต่วันแรกที่คบหรอก ต้องรู้จักนิสัยใจคอกันก่อน อย่าดูซีรีส์เกาหลีเยอะเกิน เราสองคนรักกันมากและกำลังเก็บเงินกันอยู่ แต่พอรู้ว่าแฟนท้องตนก็พร้อมจดทะเบียน

มีผู้หญิงไทยคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า จดทะเบียนสมรสไม่ต้องเตรียมเอกสารนานเป็นเดือนหรอก เธอเองก็จดกับคนเกาหลี ทำอาทิตย์เดียวเสร็จ และตำหนิบงกับเมย์ว่าไม่กระตือรือร้น ผลประโยชน์ตัวเองทั้งนั้นแต่ปล่อยให้พลาดง่าย ๆ

เถียงกันไปมาก็กลายเป็นดราม่า เมื่อหญิงไทยคนนี้พูดว่า “ทรงนี้ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับหรอก” และยังบอกอีกว่า “คุณแพ้ฉันตั้งแต่ยังทำงาน GS25 และอยู่ห้องวันรูมกระจอก ๆ แล้ว“ ทำให้บงรู้สึกว่าผู้หญิงไทยคนนี้ดูถูกอาชีพของเขา

GS25 ก็คือร้านสะดวกซื้อที่เกาหลี มีบางคลิปที่บงถ่ายจากที่ทำงานและเห็นเขาใส่ยูนิฟอร์มของร้านนี้ ส่วนห้องวันรูมก็คือห้องพักอาศัยที่มีห้องเดียว ราคา/ค่าเช่าก็จะถูกกว่าแบบมีห้องครัว-ห้องนอน

บงบอกว่าเขาไปจ่ายค่าปรับให้เมย์เรียบร้อยแล้ว ยอมรับว่าเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อย แต่ถ้าเมย์กลับมาได้ ช่วยกันทำงานแค่ 5 เดือนก็ได้เงินคืนแล้ว

ล่าสุดบงอัปเดตว่าตอนนี้เมย์กลับถึงไทยแล้ว เธอจะติดแบล็คลิสต์ราว 6 เดือน – 1 ปี แล้วก็จะมีสิทธิ์ขอวีซ่ากลับมาเกาหลีได้อีก แต่เชื่อว่าการที่เธอมีลูกกับคนเกาหลีจะทำให้สามารถกลับเข้าเกาหลีก่อนกำหนดได้ และเดือนนี้บงจะบินไปหาเมย์ที่ไทยค่ะ

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปของบงถูกโพสต์ออกไป มีคนไทยเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก ส่วนมากเข้าไปให้กำลังใจและให้คำแนะนำ เพราะอยากเห็นพ่อแม่ลูกได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้า แต่ก็มีคนแทงสวนว่าด่าคนไทยที่อยู่เกินวีซ่ากันแทบตาย แต่พอเป็นคนเกาหลีรุมให้กำลังใจกันใหญ่

@bong7637#ตมเกาหลี??#ตมเกาหลี#คนไทยในเกาหลีใต้????#คนไทยในเกาหลี#คนเกาหลี#ผู้ชายเกาหลี♬ 오리지널 사운드 - Bongbong oppa

คุณอาจสนใจ

Related News