ข่าวโซเชียล

แฟนพันแธุ์แท้สัตว์โลกออกมายืนยัน แมวป่าพันธุ์หายากเป็นภาพตัดต่อ Ai

โดย taweelap_b

2 เม.ย. 2566

3.7K views

แมวป่าหายาก ปรากฎว่าเป็น ภาพAi  ตัดต่อจากแมวเบงกอล     


     คุณศุภณัฐ เบญจดำรงกิจ  แฟนพันธุ์แท้สัตว์โลก ได้โพสต์เฟซบุ๊ก  ไม่มีจริงนะครับ เป็น April's fool day มีคนส่งโพสต์แมวตัวนี้มาให้ดูกันเยอะมาก ข้อชี้แจงสั้นๆว่า น้องเป็นแมวที่เกิดจากการตัดต่อ Ai ซึ่งใช้แมวเบงกอลเป็น Base หน้าตาในการสร้างโดยผู้ใช้เฟซที่ชื่อ Kama usha bengal ที่เพาะเลี้ยงและฝึกแมวเบงกอลนั่นเอง


 ข้อมูลจากบทความของ เฟซบุ๊ก Kama Usha Bengal   นักวิทยาศาสตร์เพิ่งประกาศการค้นพบแมวป่าสายพันธุ์ย่อยใหม่ที่ชื่อว่า Félis Salamandra สายพันธุ์ย่อยนี้หายากมากเนื่องจากถือว่าเป็นสายพันธุ์ย่อยของเสือดาวน้อยของเอเชียและเป็นโรคภัยไข้เจ็บในเขตภูเขาเขตร้อน หลงทางในหุบเขาเข้าถึงยากซึ่งอธิบายถึงการค้นพบที่ช้า


การค้นพบนี้น่าสนใจเป็นพิเศษเพราะมันแสดงให้เห็นถึงความสําคัญของการรักษาความหลากหลายทางชีวภาพและการปกป้องสายพันธุ์ที่มีความเสี่ยง นักวิทยาศาสตร์มีความกังวลเกี่ยวกับจํานวนแมวป่าที่ลดลงทั่วโลก โดยเฉพาะในเอเชียซึ่งการตัดไม้ทําลายป่า การล่าสัตว์และการค้าสัตว์ที่ผิดกฎหมายนําไปสู่การลดที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพวกเขา


Felis Salamandra เป็นแมวป่าขนาดเล็กที่มีเสื้อคลุมสีดําและจุดเหลือง คล้ายกับแมวเบงกอล อย่างไรก็ตาม ไม่เหมือนแมวเบงกอล สายพันธุ์ย่อยนี้มีคุณสมบัติเฉพาะซึ่งทําให้มันแตกต่างจากแมวป่าอื่น ๆ รวมถึงกรงเล็บที่ยาวขึ้นและนกที่คมมากขึ้น Felis Salamandra มีความคล่องตัวและรวดเร็วมาก ทําให้มันเป็นนักล่าที่น่าเกรงขามในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของมัน Arboricole เหยื่อของมันส่วนใหญ่เป็นนกเช่นเดียวกับหนู

น่าเศร้าที่สวนสัตว์ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้สัตว์บ้านที่นํามาจากป่าอีกต่อไป เนื่องจากสิ่งนี้สามารถทําให้ประชากรสัตว์ป่าลดลง ด้วยเหตุนี้ นักวิทยาศาสตร์จะเลือกฟาร์มแมวเพียงไม่กี่ฟาร์มที่เรียงตามเกณฑ์สุขภาพและประสบการณ์ในการรักษาสายพันธุ์ดั้งเดิม สิ่งนี้จะช่วยให้สามารถรักษาตัวอย่างบางชนิดของสายพันธุ์ย่อยที่หายากนี้ให้ปลอดภัยและศึกษาต่อเกี่ยวกับพฤติกรรมและระบบนิเวศวิทยาของพวกเขา

ในระยะสั้น การค้นพบของ Felis Salamandra เป็นก้าวสําคัญสําหรับชุมชนทางวิทยาศาสตร์และเน้นความสําคัญของการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพและการปกป้องสายพันธุ์ที่ใกล้สูญพันธุ์ นักวิทยาศาสตร์หวังว่าการค้นพบนี้จะนําไปสู่ความพยายามที่มากขึ้นในการปกป้องที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของแมวป่าและสัตว์อันตรายอื่น ๆ




คุณอาจสนใจ

Related News