ข่าวโซเชียล

เปิดใจ 2 ตำรวจสายตรวจ ช่วยเด็กสาวถูกพ่อข่มขืน

โดย onjira_n

21 มี.ค. 2566

12.6K views

ทีมข่าวได้พูดคุยเปิดใจกับ สิบตำรวจโทวรชัย ศิริอัฐ อายุ 31 ปี และ สิบตำรวจโทนฤชิต กอพงษ์ อายุ 28 ปี ซึ่งทั้ง 2 นาย เป็นผู้บังคับหมู่ งานสายตรวจ 1 กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ที่ได้เข้าไปสอบถามเด็กหญิงวัย 13 ปีที่เดินร้องไห้อยู่แถวบางเขน จนนำไปสู่การเข้าช่วยเหลือจับกุมพ่อแท้ๆ ที่ก่อเหตุข่มขืนพี่สาววัย 17 ปีในห้องเช่าย่านทุ่งสองห้อง



โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.30 น. ระหว่างออกตรวจบริเวณย่านบางเขน ก็ไปเจอกับเด็กหญิงคนนี้เดินอยู่ริมถนน ซึ่งท่าทางผิดสังเกต ลักษณะดูเศร้า มีอาการร้องไห้ หวาดระแวง ในมือกำกระดาษ 4-5 แผ่นเอาไว้แน่น ตนจึงได้เข้าไปสอบถามว่ามีอะไรให้ช่วยหรือไม่ เด็กหญิงก็บอกว่าพี่สาวถูกพ่อแท้ๆ กักขังและข่มขืน พร้อมกับยื่นกระดาษให้ดู ก็พบกับข้อความขอความช่วยเหลือ ซึ่งประเมินว่า ลักษณะเป็นเหมือนกับการสื่อสารกันระหว่างพี่น้องที่ต้องใช้วิธีเขียนผ่านกระดาษแล้วขยำแอบไว้ โดยตนมาทราบภายหลังว่า ผู้ก่อเหตุมีรหัสโทรศัพท์ของเด็กๆ จึงไม่สามารถจะคุยกันเรื่องการขอความช่วยเหลือได้



ซึ่งพอตนได้เห็นข้อความในกระดาษ ก็รู้สึกสะเทือนใจ และเชื่อว่าน่าจะมีเหตุจริง ซึ่งมองว่าเป็นเหตุที่ต้องทำทันที ไม่สามารถปล่อยผ่านได้ จึงสอบถามน้องว่า ไว้ใจพี่ไหม ให้พาพี่ไปที่ห้อง จากนั้น ตนก็เข้าปฏิบัติตามขั้นตอน โดยแจ้งผ่านนิติบุคคล และได้สอบถามน้องก่อนว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธหรือไม่ เพราะต้องประเมินทุกอย่างก่อนเข้าไปให้รัดกุม จากนั้นพอเปิดประตูห้อง ผู้เสียหายก็วิ่งออกมาทันที โดยแววตาของผู้เสียหายแสดงออกมาอย่างชัดเจน ว่าสิ้นหวังแต่พูดอะไรไม่ได้ ทำให้ตนยิ่งสะเทือนใจมาก ตนจึงบอกให้วิ่งไปรอกับน้องสาวในรถตำรวจก่อน เพื่อเป็นการแยกผู้เสียหายออกจากผู้ก่อเหตุ ป้องกันการข่มขู่ ขณะเดียวกันตนก็ขอบัตรประชาชน และเปิดโทรศัพท์มือถือเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรม แล้วก็สังเกตเห็นว่าผู้ก่อเหตุอยู่โทรศัพท์มือถือไว้ 2 เครื่อง กำเอาไว้ในมือแน่น ตนจึงขอตรวจสอบ ซึ่งตอนแรกผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอม ตนเลยเดินกลับไปถามผู้เสียหายให้แน่ใจ ผู้เสียหายก็ยืนยันว่าถูกข่มขืนจริง ตนจึงกลับไปยืนยันว่าต้องขอรหัสผ่านกับผู้ก่อเหตุ ก็เจอหลักฐานปรากฏในโทรศัพท์มือถือ จึงเชิญตัวไปที่สถานีตำรวจท้องที่และรายงานเหตุให้ผู้กำกับทราบ และให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินการต่อ



ทั้งนี้ หลังเรื่องดังกล่าวปรากฎเป็นข่าว และมีเสียงชื่นชมจากโซเชียล ตนเองยังไม่ได้เห็น แต่มีเพื่อนส่งมาให้ดูบ้าง ก็ได้แต่บอกไปว่ายังไม่ได้นอนเลย และรู้สึกดีใจที่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ แต่ขณะเดียวกัน แม้จะได้ช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกเป็นห่วงสภาพจิตใจของผู้เสียหายหลังจากนี้ด้วย



นอกจากนี้ สิบตำรวจโทวรชัย ยังเปิดเผยว่า ส่วนตัวตนเองเป็นคนที่อ่อนไหวกับเรื่องเด็กอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เพิ่งมีโอกาสได้ช่วยเหลือเด็กชายชั้นประถมที่หนีออกจากบ้าน โดยตนไปเจอน้องเดินอยู่คนเดียวตอนกลางคืน เลยเข้าไปสอบถาม ก็ทราบว่าน้องติดเกมจนผลการเรียนตกต่ำ ก็เลยไม่กล้ากลับบ้าน ตนจึงได้ติดต่อหาผู้ปกครอง และขออนุญาตบอกว่าจะพาน้องไปเที่ยวให้รู้สึกดีขึ้น ซึ่งพ่อแม่ก็อนุญาต ตนเลยพาน้องขึ้นรถ ซื้อน้ำซื้อขนมให้กิน แล้วพาน้องไปดูที่ต่างๆ เช่น แคมป์คนงานก่อสร้าง / ไปดูคนเมา แล้วสอนน้องเกี่ยวกับการใช้ชีวิต จนท้ายที่สุดน้องก็บอกว่า รู้สึกดีขึ้น และจะตั้งใจเรียนมากขึ้น ตนก็พาน้องไปส่งที่บ้าน



โดยตำรวจทั้ง 2 นาย ยังบอกด้วยว่า ไม่ว่าเกิดเหตุอะไร ก็สามารถโทรแจ้งเข้ามาได้ ตำรวจสายตรวจพร้อมเข้าช่วยเหลือ หรือช่วยประสานงานต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้




คุณอาจสนใจ