ข่าวโซเชียล

ความน่ารักเกินต้าน! "น้องแสนเอก" ควายนอนข้างคน เจ้าของเผย เลี้ยงมาเหมือนลูกผูกพันกัน

โดย kanyapak_w

29 ม.ค. 2566

659 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นได้เผยแพร่ภาพความน่ารักระหว่างคนกับควาย ในงานวันเกษตรภาคอีสาน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จนมีชาวเน๊ตมาชื่นชมและชมชอบความน่ารักสดใส ตะมุตะมิ ระหว่างคนกับควายอย่างมาก



ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามหาคนนอนกับควาย ตามที่ปรากฎระหว่างรอลงประกวดในงานประกวดควาย ที่อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมประกวดควายไทย โดยไม่พบเจ้าแสนเอกตามที่ปรากฎในภาพ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อม ฟาร์มจึงเก็บตัวไว้ลงประกวดรายการหน้า แต่พบแม่แสนสุข ซึ่งเป็นแม่ของแสนเอกเข้าประกวดแทน ท่ามกลางผู้ที่ชื่นชอบความไทยนำความสายพันธุ์ต่างๆจากทั่วทั้งประเทศเข้าร่วมในการประกวดครั้งนี้อย่างคึกคัก



นายณัฐพล อายุ 33 ปี ที่ ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี กล่าวว่า เจอน้องแสนเอกตั้งแต่เจ้าตัวอายุ 7-8 เดือน ตอนนี้น้องอายุ 15 เดือนแล้ว เห็นแว๊บแรกรู้สึกชอบสะดุดตาจึงขอมาเลี้ยงในราคา 390,000 บาท ซึ่งยอมรับว่าตอนไปเจอครั้งแรกนั้นน้องมีเสน่ห์ น่ารัก เป็นกันเอง เดินมาเล่นด้วย มาหยอก จุงรู้สึกถูกชะตา เหมือนเคยอยู่ด้วยกันมานานจึงรู้สึกว่าอยากได้ไปเลี้ยง ซึ่งภาพที่ปรากฎเป็นภาพการประกวดที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ทร่ผ่านมา



"ที่เห็นสนิทกันนอนด้วยกันตามรูปที่ลงในโซเชียลนั้นยอมรับว่าเราต้องเลี้ยงแบบเอาใจใส่เลี้ยงเหมือนลูกเหมือนหลาน อาบน้ำให้ ป้อนหญ้า พาเดินเล่น ลูบหัว เกานอน จึงเกิดความผูกพัน ซึ่งตอนที่นำภาพลงโซเชียลนั้นก็ไม่ได้คิดว่าจะมีคนชอบแสนเอกเยอะขนาดนี้จึงรู้สึกดีใจแทนแสนเอกที่มีคนชอบ คนรักมาก"




นายณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สัตว์ทุกชนิดถ้าเราเลี้ยงแบบเอาใจใส่ รักเขา เขาก็จะรักเราเหมือนกัน เลี้ยงให้มีความรักความผูกพัน แสนเอกเคยเอาไปประกวดแต่ยังไม่เคยติดรางวัล จึงนำมาเดินโชว์ ซึ่งหลักเกณฑ์การประกวดหลักๆ จะดูลำตัว ความสวยงามของตัว ขา หาง เขา ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์หรือไม่ วันนี้จึงนำแม่แสนเอกมาประกวดแทน ซึ่งเคยได้แชมป์มา 2 แชมป์ อย่างไรก็ดีอยากเชิญชวนให้มาร่วมอนุรักษ์ควายไทยแท้เพราะทุกวันนี้หายากและใกล้สูญพันธุ์ อีกทั้งปัจจุบันความนิยมควายสายประกวดกำลังได้รับความนิยมอย่างมากและราคาก็สูงแต่ก็มีองค์ประกอบหลายอย่างและความพึงพอใจของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งล่าสุดพบว่าตัวที่แพงที่สุดตอนนี้น่าอยู่ที่ตัวละ 60-70 ล้านบาท ซึ่ง แล้วแต่ความสวยและสายพันธุ์




คุณอาจสนใจ

Related News