ข่าวโซเชียล

ร้านปิ้งย่างแจงดรามา 'พริตตี้สาว' นั่งทับเก้าอี้เพิ่งวางเตาร้อน เป็นแผลพุพอง เรียกค่าเสียหาย 2 แสน

โดย nattachat_c

23 ธ.ค. 2565

7.9K views

วานนี้ (วันที่ 22 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Googe Ua โพสต์ภาพรอยแผลเป็น ถูกความร้อนเท่าฝ่ามือ ลงกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) พร้อมระบุข้อความว่า


"แชร์อุทาหรณ์ของคนรักบุฟเฟ่ต์!!!!! ปกติชอบกินบุฟเฟ่ต์มากๆ ค่ะ ไปเกือบทุกร้านที่ดังๆ ไม่ว่าใกล้หรือไกลไปหมด แต่เหตุการณ์ที่เจอ ทำให้เราไม่กล้าไปกินอีกเลย เป็นปมในใจตลอดชีวิต


*เหตุมันมีอยู่ว่าเราไปกินบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง ย่านนนทบุรี ราคาก็พอสมควร แต่สิ่งที่เจอคือการทำงานสะเพร่า เอาเก้าอี้เหล็กที่วางเตาร้อนๆ มาให้ลูกค้านั่ง ซึ่งเก้าอี้นั้น พนักงานได้วางเตาไว้ คือแผลใกล้จุดสำคัญมากๆ ค่ะ แผลใหญ่มาก เท่าฝ่ามือเราค่ะ"


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ จับภาพผู้เสียหายเดินมากับเพื่อน เพื่อไปนั่งโต๊ะหมูกะทะ มีอาการสะดุ้งรีบลุกขึ้นยืน เนื่องจากเก้าอี้มีความร้อนจากเตาถ่านที่วางไว้ก่อนหน้านี้


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.พัทธนันท์ อายุ 27 ปี พริตตี้สาว เพื่อขอสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ผู้เสียหายอยู่ต่างจังหวัด และสภาพจิตใจยังย่ำแย่กับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงให้แค่รายละเอียดว่า เหตุเกิดที่ร้านปิ้งย่าง ภายในซอยประชาชื่น ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.28 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2565 โดยทางร้านได้ชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นเงิน 3,000 บาท และได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.รัตนาธิเบศร์


ต่อมา เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านปิ้งย่างดังกล่าว เป็นร้านปิ้งย่าง 2 ชั้นที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นบน พบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ดูแลร้าน


โดยนายเอ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.65 หลังจากได้ทราบเรื่อง รอบแรกได้เจรจาไปแล้ว 1 รอบ ผู้เสียหายเสนอมาเป็นจำนวนเงินค่อนข้างสูง ครั้งที่ 2 เสนอเงินจำนวน 50,000 บาท เป็นข้อเสนอ แต่เขาไม่ยอมรับ เขาขอเบื้องต้นเป็นเงิน 200,000 บาท เป็นอย่างน้อย เป็นเงินส่วนที่ทำงานวันละ 10,000 บาท ไม่รวมค่าทำขวัญ


ส่วนการคุยครั้งที่ 2 ตอนแรกถามกลับไปว่าทำงานที่ไหนครับ มีสเตทเมนต์ในการรับเงินไหมตอนนี้ก็ยังไม่ทราบข้อมูล ทางร้านได้ยื่นข้อเสนอไปเรียบร้อยแล้ว ทางเขาได้พาไปหาหมอตั้งแต่วันนั้น แล้วได้เบิกค่ารักษาพยาบาลวันนั้นเลยกว่า 4,000 บาท


หลังจากนั้น ได้มีการนัดหมายกันวันอาทิตย์ช่วงต้นเดือน เจอกันที่ร้านอาหารครั้งที่ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เขายืนยันว่าต้องเป็นตัวเลข 200,000 บาท ไม่ได้ลดหย่อน ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าน้ำมันรถ ค่าอื่นๆ ค่ายานอกที่เขาซื้อมาเอง


ซึ่งทางตนยังบอกว่า แนะนำให้ซื้อเอาเภสัชดีกว่าไหม อาจจะมีผลกับแผล ตนก็แนะนำไปในที่ที่ดีที่สุด เพื่อให้แผลหายได้เร็วที่สุด จนค่าล้างแผลวันแรกๆ 700 กว่าบาท ได้ลดลงมา ส่วนบิลสุดท้าย 400 กว่าบาท เขาแจ้งมาว่าแผลแห้งแล้ว นั่งได้ปกติ อาจจะอาจจะเป็นแผลเป็นบ้าง ถ้ารวมทั้งหมดตั้งแต่วันเกิดเหตุ ทางร้านเบิกจ่ายไปเป็นจำนวนเงิน 19,000 กว่าบาท


ด้าน นายเพชร อายุ 20 ปี นักศึกษาพาร์ทไทม์เป็นพนักงานเดินเตา กล่าวว่า เหตุเกิดประมาณต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา เขามากัน 2 คนกับแฟน ซึ่งแฟนเขาเป็นทอม ตนไม่ทราบว่าเขาจะมานั่งด้านบน เพราะตนไม่มีหน้าที่รับลูกค้า ซึ่งเป็นพี่อีกคนที่ลากเก้าอี้มา ตนมีหน้าที่เดินเตาด้านหลังร้าน เลยไม่มีส่วนที่ต้องมารับลูกค้า


ด้านบนมี 2 โต๊ะ เขามาทานแล้วยังไม่มีหลุม ซึ่งมีพนักงานอีกคนมาจัดเตรียม รอให้ตนเอาเตามาลง ระหว่างที่รอมันร้อน ที่ร้านมีกฎห้ามวางเตากับพื้น แต่วันนั้นไม่ได้เปิดด้านบนทั้งโซน และไม่มีใครรู้ว่าจะเปิด เพราะโต๊ะก็ยังไม่ได้จัดเรียง มีแค่ 2 โต๊ะ ที่มีลูกค้าอยู่ สัญชาตญาณตนพอถือแล้วมันร้อน เลยวางบนเก้าอี้ ซึ่งตนก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะวาง วางอยู่ประมาณ 2-3 นาที ระหว่างที่รอพนักงานคนอื่นเตรียมโต๊ะ

หลังจากนั้นตนก็ลงมาข้างล่าง เตรียมเตาเพื่อรองรับลูกค้าด้านบน ซึ่งลูกค้าเริ่มเยอะขึ้น ตนก็ไม่รู้ว่าเขานั่งโต๊ะไหน และพนักงานที่เอาเก้าอี้มาวางให้ลูกค้านั่ง เดินมาบอกตนว่ารู้มั้ยว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น เอ็งเอาเตาไปวางเก้าอี้ใช่มั้ย ลูกค้าร้อน ซึ่งตนก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น ตนยังไม่รู้เลยว่าโต๊ะมันร้อน เพราะปกติก่อนหน้าจะเปิดโซนด้านบน ตนมีหน้าที่รับผิดชอบที่ต้องมาวางเก้าอี้ เตรียมโต๊ะ แต่พนักงานคนอื่นคือรีบมาเปิดและเอาเก้าอี้มาวาง


หลังจากนั้นตนรีบวิ่งขึ้นมาดู ดูจากกล้องคือลูกค้านั่งแล้วรีบดีดตัวขึ้น และให้แฟนถ่ายรูป ถ่ายสถานที่ ซึ่งตนก็ขึ้นมาขอโทษเขา และบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น ไม่คิดว่าจะเปิดโซนด้านบนเร็ว เขาก็บ่นปวดแสบ แต่นั่งทานต่อ โดยเปลี่ยนเก้าอี้ ต่างคนก็คิดว่าไม่เป็นไรมาก พนักงานที่เอาเก้าอี้มาวางก็ไปซื้อยามาทาให้ลูกค้า


ตนก็ตามมาถามซ้ำว่า ต้องการยาเพิ่มมั้ย ตนไปซื้อยามาให้เพิ่มอีกด้วยเงินส่วนตัว พอตนว่างก็ขึ้นมารอบที่ 3 มาถามว่าต้องการอะไรเพิ่มมั้ย ส่วนแผลดีขึ้นหรือยัง เขาก็บอกไม่ได้ดีขึ้น แสบร้อน ตนก็เอาน้ำแข็งประคบ หาน้ำแข็ง ผ้า มาดูแลลูกค้า


หลังจากนั้น นัดลูกค้ามา 2 ครั้ง เพื่อคุยที่ร้าน ก่อนถึงวันนัด เขาก็ไปโพสต์ในโซเชียล ซึ่งก็มีคอมเมนต์เข้ามา ตนอยากบอกว่า วันนั้นตนแสดงความรับผิดชอบ รวมถึงค่าบุฟเฟ่ต์ 498 บาท เขาจ่ายแค่หัวเดียว ตนเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ตนเรียนด้วยทำงานด้วย ตนรู้สึกกลัวและวิตกกังวล ตนรู้ว่าตนต้องตกงานแน่


ตนทำงานอยู่ที่นี่ประมาณเกือบสัปดาห์ ได้ค่าจ้างแค่ 348 บาท วันนั้นต้องจ่าย 3,000-4,000 บาท ตนก็ไปยืมเพื่อนมา ตนไม่ได้ตั้งใจ ตนอยากขอโทษไม่ได้อยากให้เกิด ตนเป็นนักศึกษา ยอมรับว่าอาจจะประมาทและสะเพร่าเอง อาจจะไม่มีประสบการณ์ร้านอาหาร ตนแค่อยากทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง ตนยินดีรับผิดชอบทั้งหมด ทั้งค่า รพ. ค่าอาหาร ทั้งหมดเกือบ 5,000 บาท ต่อให้เขาจะเรียกจากร้าน แต่ตนก็ต้องจ่าย ตนดูแลตัวเอง โชคดีที่มีพี่ๆ ซัพพอร์ต แต่ถ้าเขาเรียกหลักแสน ตนก็ไม่ไหว ตนก็บอกเขาไป ขอทยอยจ่ายทุกเดือน

-------------
รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5UtKWpdkjic

คุณอาจสนใจ

Related News