ข่าวโซเชียล

ชาวเน็ตจวกยับ ป้ายต้อนรับ การประชุม APEC บนทางต่างระดับ

โดย onjira_n

15 พ.ย. 2565

6.2K views

อีกไม่กี่วันข้างหน้าจะถึงงานใหญ่ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน APEC ซึ่งเป็นเวที การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่มีความสำคัญระดับโลก มีเป้าหมายหลักเพื่อส่งเสริมการเปิดเสรีการค้าการลงทุน ความร่วมมือในด้านมิติสังคมและการพัฒนาด้านอื่น ๆ



ประเทศไทยเตรียมความพร้อมในหลายๆด้าน ไม่ว่าเป็นการเคลียร์สถานที่ให้สวยงามสะอาดตา หลายหน่วยงานรวมผนึกกำลังกันอย่างเต็มที่



แต่ที่สะดุดตาชาวเน็ตมากที่สุดเห็นจะเป็นป้ายข้อความต้อนรับที่อยู่บนสะพานต่างระดับแห่งหนึ่ง ที่เพจ สมัครงาน สอบราชการ ได้โพสต์ลงหน้าเพจ พร้อมข้อความที่กลายเป็นดรามาชั่วข้ามคืน กับประโยค Welcom to APEC 2022



โดยชาวเน็ตวิจารณ์ยับทำงานชุ่ย ไม่เช็กตัวสะกดหน่อยเหรอ ออกแบบตัวอักษรก็ไม่ได้ แถมรูปภาพธงแต่ละประเทศที่เดินทางเข้าร่วมงานก็ใส่มาผิด ที่สำคัญการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครงานจะต้องมีคะแนน TOEIC ด้วย ชาวเน็ตจึงงงว่าหน่วยงานปล่อยงานแบบนี้ออกมาได้อย่างไร


ล่าสุดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ขอโทษ พร้อมกับแก้ไขคำผิด และธง สัญลักษณ์แต่ละประเทศเรียบร้อยแล้ว โดยโพสต์ข้อความระบุว่า " กทพ. ชี้แจงกรณีป้าย VMS บนทางพิเศษ ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 มีตัวอักษรตกหล่น ????????????

????????ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ (VMS) บนทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 มีตัวอักษรตกหล่นนั้น

???? การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ขอชี้แจงว่าป้ายที่มีตัวอักษรตกหล่น เป็นป้าย VMS แบบ Full LED ที่ติดตั้งบนทางพิเศษฉลองรัชเพียงบางป้ายเท่านั้น ซึ่งการทางพิเศษฯ ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทันทีที่ตรวจพบ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ส่วนป้าย VMS ของทางพิเศษที่เหลืออีก 7 สายทาง มิได้มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด????????

????การทางพิเศษฯ ต้องขออภัยในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้

????‍♀️ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.exat.co.th

???? กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

#ครบรอบ50ปีEXAT

#อัปเดตเรื่องราวกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

#องค์กรนวัตกรรมเพื่อการเดินทางและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

คุณอาจสนใจ