เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ยืนยันความปลอดภัย 'ประชุมเอเปค' ขอปชช.เลี่ยงเส้นทางจราจร

โดย paweena_c

14 พ.ย. 2565

84 views

“บิ๊กป้อม” พร้อมฝ่ายความมั่นคง เปิดกองอำนวยการร่วมศูนย์รักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปค ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรในช่วงการประชุม

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์กองอำนวยการร่วมศูนย์รักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปค และประชุมร่วมฝ่ายความมั่นคง เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยในการประชุมเอเปคระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายนนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประชุม

แต่ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่า มีการปรับเปลี่ยนและปิดบางเส้นทางระหว่างการประชุมเอเปค ช่วงวันที่ 16-19 พฤศจิกายน ส่วนแรกคือ ปิดตลอด 24 ชั่วโมง คือ ถนน รัชดาภิเษก แยกอโศกมนตรี ถึง แยกพระราม 4 และ ถนนดวงพิทักษ์ตลอดสาย

ส่วนที่ สอง ปิดให้สัญจร ในเวลา 18.00 จนถึง 06.00 น. คือ ถนนเพลินจิต ฝั่งขาเข้า, ถนนวิทยุ ในช่องทางหลัก ตั้งแต่ แยกเพลินจิต – แยกสารสิน, ถนนราชดำริ ฝั่งขาเข้า ตั้งแต่ แยกราชประสงค์ – แยกราชดำริ, ซอยต้นสน ตลอดสาย และซอยร่วมฤดี ตลอดสาย

ส่วนที่สาม จัดให้เดินรถทางเดียว ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. คือ ถนนราชดำริ ฝั่งขาออก ตั้งแต่ แยกราชดำริ - แยกราชประสงค์, ถนนวิทยุ ขาออกช่องคู่ขนาน ตั้งแต่ แยกสารสิน – แยกเพลินจิต และถนนเพลินจิต ฝั่งขวา ตั้งแต่แยกใต้ด่วนเพลินจิต - แยกราชประสงค์

งดจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนวันที่ 16 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 6 โมงเย็น

รวมถึงปิดให้บริการ สวนป่าเบญจกิติ ในวันที่ 14-19 พฤศจิกายน เนื่องจากสวนดังกล่าวจะเป็นที่ตั้งของฝ่ายความมั่นคง และเป็นสถานที่ใกล้กับจุดที่มีการประชุม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังขอความร่วมมือผู้ที่จะชุมนุมเคลื่อนไหว ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่กระทบสิทธิบุคคลอื่นฯ และไม่กระทบต่อมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่หากจะยื่นข้อเรียกร้องได้จัดสถานที่อำนวยความสะดวกแล้ว พร้อมห้ามบินอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 13-21 พฤศจิกายน (No fly zone) เพราะหากมีโดรนหน่วยงานราชการใดหรือของเอกชนมาบินก็จะถูกชุดแอนตี้โดรน เข้าไปดำเนินการทันที

ขณะที่นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพ ก็เปิดประชุมเรื่องนี้เช่นกันที่ศาลาว่าการ กรุงเทพ 1 เสาชิงช้า โดยเน้นย้ำว่าหากมีการชุมนุมจะให้ใช้พื้นที่ได้เฉพาะลานคนเมืองเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News