สังคม

เปิดตัว 7 ของที่ระลึก งานประชุมเอเปคประจำปี 2565

โดย parichat_p

6 พ.ย. 2565

42 views

การประชุมเอเปค ประจำปี 2565 จะเริ่มขึ้นในอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ ประเทศไทยเรา ในฐานะเจ้าภาพ ได้เตรียมสอดแทรกความเป็นไทยผ่านวัฒนธรรมอาหารและของที่ระลึกที่จะมอบให้กับผู้นำด้วย


อีกไม่กี่วัน การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปค ประจำปี 2565 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพกำลังจะเริ่มขึ้น เป็นโอกาสสำคัญที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นรู้จักสู่สายตาโลก โดยทางการไทยจัดเตรียมของขวัญที่จะให้ผู้นำเขตเศรษฐกิจ ถึง 7 ชิ้น ชิ้นหลักจะเป็น ภาพดุนโลหะ จากชุมชนวัดศรีสุพรรณ จังหวัดเชียงใหม่ / ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทอมือ ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ ยังมีเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก จากกรมธนารักษ์


โดยกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลภาพรวม มั่นใจว่า จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้


นอกจากของที่ระลึก ประเทศไทยเตรียมผลักดันอาหารสู่เวทีโลก โดยมีการประกวดทำอาหารอนาคต ใช้นำเสนอในการประชุมเอเปก ภายใต้แคมเปญ " Plate to Planet จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม" จำนวน 21 เมนู เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพด้าน Soft Power ของอาหารไทย


ซึ่งในส่วนของงานเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการ หรือกาล่าดินเนอร์ นำเสนอโดยเชฟชุมพล แจ้งไพร ที่จะใช้วัตถุดิบไทย 100% รังสรรค์เมนูคาวหวาน 4 คอร์ส 5 สัมผัส 8 รสชาติ เตรียมเสิร์ฟให้ถึงมือผู้นำและคู่สมรส โดยมีเมนูพระเอกของงานเป็นอาหารหลักแต่ละภาค พร้อมกับตัวเลือกไวน์ไทย และแชมเปญจากเขาใหญ่


ความสำคัญของการประชุมเอเปคครั้งนี้ นอกจากเนื้อสาระในเชิงเศรษฐกิจ ประเทศไทยยังถือว่าได้ประโยชน์จากการเผยแพร่วัฒนธรรมอันเป็น Soft Power อย่างยั่งยืน ต้องจับตาว่าหลังจากผ่านการประชุมไปแล้ว จะช่วยฟื้นตัวจากภาคการท่องเที่ยว การเดินทาง และการลงทุน มากน้อยเพียงใด


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/I6ZEWMK2e2E

คุณอาจสนใจ