ข่าวโซเชียล

ลูกสาวโวยรพ. ปล่อยมดแดงขึ้นเป็นรังเกาะตามตัวพ่อที่ป่วย ด้านรพ.ขอโทษพร้อมเตรียมการชดเชยให้กับผู้เสียหายต่อไป

โดย kanyapak_w

13 ต.ค. 2565

2.2K views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nu A Pidthong” โพสต์คลิปผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น มีมดแดงตอมเต็มตัว พร้อมข้อความระบุว่า “ตาป่วยนอนโรงพยาบาล ห้ามญาติเฝ้า ให้เข้าเยี่ยมได้เป็นเวลา แต่มาเจอแบบนี้คืออะไรคะ ปล่อยให้มดรุมกัดเต็มมือเต็มตัวไปหมด แย่มากๆ #โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ขอนแก่น” หลังผู้โพสต์ โพสต์ลงไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่สงสารคนไข้และตำหนิโรงพยาบาลว่าแย่มาก



ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์และได้พูดคุยกับ นางทองฉัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ชาวบ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ลูกสาวคุณตาและเป็นคนถ่ายคลิปเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า พ่อป่วยหลงๆลืมๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว ผ่านไป 7-8 เดือน คุณตาเกิดล้มลง ผ่านไป 2 วันพ่อมีอาการขาอ่อนแรงจึงพาไปโรงพยาบาล โรงพยาบาลบอกว่ากล้ามเนื้ออ่อนแรง เกร็ดเลือดต่ำจึงส่งต่อไปที่อีกโรงพยาบาลหนึ่ง วันที่ 6 ต.ค.2565ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร



วันต่อมาช่วงเที่ยงวันที่ไปเยี่ยมพ่อ พ่อจะพูดไม่ค่อยชัดอยู่แล้วแต่ด้วยความที่เราดูแลพ่อมาตลอดจะรู้ใจพ่อว่ามันคืออะไร พ่อก็จะอื้อๆ มดๆ ตนเองได้ยินเห็นมดอยู่มือแตกออกมาเป็นรัง จึงรีบไปบอกพยาบาล แต่พยาบาลมีสีหน้าที่นิ่งเฉยไม่ได้ตื่นเต้นอะไร บอกว่าไม่เป็นอะไรให้รีบเอาแป้งไปโรยเดียวมันก็หนี พูดเสร็จยังทำหน้าตาเฉยไม่ตื่นเต้น แต่ตนเองไม่มีแป้งก็หาบนโต๊ะบนเตียงพ่อก็ไม่มี



จังหวะนั้นมีญาติคนไข้อีกเตียงข้างกันมีแป้งจึงยื่นมาให้ ตนเองจึงเปิดเสื้อขึ้นพบว่ามดแดงเป็นรังเต็มแขนเต็มหลังไปหมด นึกในใจทำไมมันเยอะขนาดนี้ ด้วยความที่ไม่เคยเห็นไม่มีความรู้ว่าคืออะไรอยากถามว่ามดเยอะๆ ให้เอาแป้งไปโรยมันใช่หรือไม่ เพราะมดแดงเต็มตัวเต็มแขนเต็มหลังเป็นรังพ่อไปหมด จึงเอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ พยาบาลเลยเดินมาถามว่าแม่ถ่ายรูปไปทำไม



ด้วยความกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะเอาเรื่องเลยปิดกล้อง พอหลานทราบเรื่องจึงไม่ยอมนำไปโพสต์ในโซเชียลหลังจากเดินทางกลับมาบ้านมาเพราะหมดเวลาเยี่ยม พอช่วงเย็นทีเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลโทรศัพท์มาขอโทษเป็นหัวหน้าตึก ตนเองมองว่าถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาการอธิบายมีการขอโทษมีการพูดคุยกันเรื่องคงไม่มาถึงขนาดนี้ เพราะพ่อตนเองก็มีลูกมีหลาน ลูกหลานไม่ยอมก็ต้องกลายเป็นแบบนี้



นอกจากนี้เวลาเช็ดตัวทีแรกพยาบาลให้ตนเองเช็ดตัวเองแต่ไม่ได้พกผ้าเช็ดตัวมา พยาบาลบอกว่าให้เอาผ้าปูเตียงเช็ดตัวพ่อ ตนเองก็ทำตามเพราะไม่มีผ้าอื่น จึงเอาผ้าปูเตียงชุบน้ำเช็ดตัวพ่อ ทำให้เตียงเปียก และมีมดขึ้น แต่พอขอความช่วยเหลือกับพยาบาลที่อยู่ในห้องนั้น ปรากฏว่าไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกับเรา มีท่าทีนิ่งเฉยพูดปัดๆให้จบๆไปเท่านั้น นอกจากนี้ตอนเปลี่ยนน้ำเกลือก็ทำให้ไม่ดี เลือดติดค้างสายน้ำเกลือจนดำแข็งเกาะหมด ถอดเข็มออกไปเสียบที่อื่นจนเป็นแผลคิดว่าเส้นเลือดแตก และไม่มีการมาวัดไข้



หรือวัดความดันหลังจากที่มีมดแดงเป็นรังมา มดเป็นรังขนาดนั้นต้องใช้เวลานานกว่าจะพากันมาตอมเป็นรังขนาดนั้น ถูกกัดเป็นแผลเต็มไปหมด ทางโรงพยาบาลไม่เคยพูดไม่เคยบอกว่าเป็นโรคอะไร หรือเป็นอะไรมากหรือๆไม่ ไม่มีใครมาบอกมาพูดทำให้ไม่สบายใจ ตอนนี้กลัวว่าทางโรงพยาบาลจะมาเอาเรื่องมาฆ่าเผื่อมายิงจะทำยังไง เอายาฉีดให้ตาตายจะทำยังไง เอายามาฉีดให้ตนเองตายจะทำยังไง



ล่าสุด ทางโรงพยาบาลทราบเรื่อง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบขอโทษและดูแลคนป่วยจนร่างกายสะอาดไม่มีมดแล้ว จากนั้นก็จัดรถนำส่งตัวกลับไปรักษาตัวต่อที่รพ. อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว ในส่วนของการเยียวยาคนป่วยนั้น รพ.ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ แต่จะดูแลตามความเหมาะสม ตามสิทธิ์ มาตรา 41 พรบ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการทางสาธารณสุขต่อไป 


คุณอาจสนใจ

Related News