ข่าวโซเชียล

แห่แซวเต็มโซเชียล! เบาะเพาะเห็ดบนรถเมล์ สาย 82 - ล่าสุด ขสมก.เปลี่ยนเบาะใหม่แล้ว

โดย nattachat_c

11 ต.ค. 2565

2.2K views

วานนี้ (10 ต.ค. 65) ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก จตุพร พรมพัง ได้โพสต์ภาพเบาะรถเมล์คันหนึ่งมีเห็ดขึ้น พร้อมระบุข้อความว่า “อยู่เมืองไทยมันดีจริงๆ ครับ มีรถให้ขึ้น มีเห็ดให้กิน คนบนรถน่าจะเหงา เพราะส่วนใหญ่แล้ว เห็ดเกิดจากความเหงา”


ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้าไปกดไลค์แล้วกว่า 3.1 พันคน แชร์ไปกว่า 3 พันครั้ง ทั้งยังมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง เช่น

  • จริงๆ คือทาง ขสมก. ได้เพาะเห็ดบนรถ เพื่อเป็นการเสริมรายได้แก่พนักงาน และอีกอย่างคือทำให้ผู้โดยสารได้บรรยากาศเหมือนอยู่ในป่าเห็ด
  • ช่วงนี้ฝนตกทุกวันครับ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส สร้างรายได้ครับ
  • เวลานั่งรถกลับบ้านหิวก็มีบริการเสริฟให้ถึงทีหยิบกินได้เลย


ต่อมา จตุพร พรมพัง ได้ถูกกระแสโจมตี โดยระบุข้อความว่า “พอดิฉันที่เป็นจตุพร ผู้ต้องหาคดี 112 โพสต์ ก็หาว่ากูสร้างเรื่องบ้างแหละ ทำไมเห็นต่างทางการเมือง โพสต์อะไรก็เป็นเรื่องที่ต้องโจมตีตลอดเลยเหรอ”


โดยข้อความในแชทที่นำมาโพสต์นั้น เป็นการสอบถามสายของรถเมล์คันดังกล่าว เพื่อที่จะดำเนินการแก้ไข และพูดถึงปัญหาของการซื้อรถเมล์ ทั้งที่มีการอนุมัติงบประมาณตั้งแต่ปี 2562  โดยต่อมาผู้โพสต์ได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกไป


ต่อมา เพจ ขสมก. พร้อมบวก ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า

“จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพเห็ดขึ้นบนเบาะที่นั่งของรถโดยสารธรรมดา ซึ่ง ขสมก.ได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นเบาะที่นั่งของรถโดยสารธรรมดา สาย 82 หมายเลข 5 - 40128


โดย ขสมก.ได้นำรถโดยสารคันดังกล่าวเข้าซ่อมบำรุงที่อู่แสมดำ เมื่อเวลา 16.00 น. เพื่อดำเนินการเปลี่ยนเบาะที่นั่ง และตรวจเช็กจุดต่างๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน


ทั้งนี้ ขสมก. ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะกำชับทั้งพนักงานประจำรถ และบริษัทเหมาซ่อม เพื่อตรวจสอบและบำรุงรักษารถโดยสาร ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานทุกครั้ง ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ”


ขณะที่ เพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ได้โพสต์ภาพรถเมล์สาย 82 ที่ถูกเปลี่ยนเบาะใหม่ โดยระบุข้อความว่า

“นี่คือภาพที่เบาะเพาะเห็ดถูกเปลี่ยนออก แล้วเอาเบาะใหม่มาใส่แทนเรียบร้อยแล้ว


หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีการโพสต์บนเฟซบุ๊กว่า หลังเบาะนั่งตัวหนึ่งบนรถเมล์สาย 82 เลข 5-40128 มีเห็ดงอกขึ้นมา เหมาะแก่การเด็ดเอาไปทำแกง หรือกินรองท้องระหว่างรถติด จนมีการแชร์กันอย่างมากมาย สุดท้าย ขสมก.เอาเบาะเพาะเห็ดเปลี่ยนออกแล้วเด้อ ตามภาพ


หลังจากนี้ สังเกตให้ดีๆ ว่ามีเบาะรถคันไหนเห็ดขึ้นอีก จะได้เด็ดเอามาทำแกงเห็ด ผัดเห็ด 5555”

-------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WQUI-sOiFnU

คุณอาจสนใจ

Related News