ข่าวโซเชียล

เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ส่งทนายติดตามคดี 'พระชาตรี' ยักยอก 4 ล้าน - 'P9D' ขอโทษแล้ว หลังทัวร์ลง

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2565

843 views

เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา เผยคดีพระชาตรี ยักยอกเงิน 4 ล้าน เรื่องยังอยู่ในกระบวนการของศาล เตรียมส่งทนายความติดตามความคืบหน้า ปฏิเสธไม่เคยพูดคุยกับพระชาตรีแม้แต่ครั้งเดียวเกี่ยวกับเงินวัด


จากกรณีวิวาทะกันระหว่าง แพรรี่ อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร กับพระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย หลังทั้งสองฝ่ายด่าทอกันในโลกออนไลน์ ก่อนที่แพรรี่ จะออกมาแฉข้อมูลพระชาตรี ว่ามีประวัติยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท สมัยเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งต่อมาพระชาตรีให้สัมภาษณ์โต้กลับว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้เคลียร์ไปหมดแล้วนั้น หากอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมให้ไปสอบถามกับเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาองค์ปัจจุบันก็จะได้ข้อเท็จจริง


เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดพุทธปัญญา ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าวกับ พระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาองค์ปัจจุบัน


พระมหาทวี เปิดเผยว่า ตามที่เป็นข่าวนั้น อาตมาขอชี้แจงว่าอาตมามารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ในปี 60 หรือหลังจากเกิดเรื่องราวในวัดไปแล้ว 1 ปี ซึ่งอาตมามาเป็นเจ้าอาวาสวัดต่อจากรักษาการเจ้าอาวาสรูปก่อน ที่มาทำหน้าที่แทนพระชาตรี หลังถูกปลดออกไปโดยเจ้าคณะตำบลบางเขน ซึ่งเรื่องราวในวัดก็สงบลงไปหมดแล้ว


โดยในตอนนั้นทางรักษาการเจ้าคณะของวัดพุทธปัญญา ที่มารักษาการต่อจากพระชาตรี พบว่าพระชาตรีมีการทุจริตเบิกเงินของวัดไปใช้จำนวน 4 ล้านบาท ทางรักษาการเจ้าอาวาสจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพระชาตรี และนำเรื่องเรียนชี้แจงให้เจ้าคณะตำบลทราบเรื่อง จนเรื่องไปอยู่ที่ศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว


ซึ่งหลังจากอาตมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาได้ไม่นาน ก็ต้องเดินทางไปขึ้นศาลจังหวัดในฐานะเจ้าอาวาสวัด เพื่อให้ข้อมูลกับทางศาล แต่อาตมาเพิ่งมารับตำแหน่งหลังเกิดเรื่องไปแล้ว จึงไม่รู้ต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงเกี่ยวกับเงินของวัดจำนวนดังกล่าว จึงได้แต่ตอบศาลไปว่าไม่รู้ ๆ จึงทำให้คดียังคงค้างอยู่ในศาลตั้งแต่นั้นมา


พระมหาทวี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา กล่าวอีกว่า ในวันจันทร์ ทางอาตมาจะได้มอบหมายให้ทางทนายความของวัดเดินทางไปติดตามคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรีอีกครั้ง ว่า คดีในตอนนี้เรื่องราวไปถึงไหน ขั้นตอนไหน หรือสิ้นสุดไปแล้วหรือยัง เพื่อดำเนินการตรวจสอบและติดตามปัจจัยจำนวนดังกล่าวกลับคืนวัดต่อไป


ส่วนเรื่องพฤติกรรมของพระชาตรี ที่ให้คนในวัดทำร้ายพระวัดในวัดด้วยกันนั้น อาตมาก็ได้แต่ฟังเขาเล่ามา เพราะตอนที่อาตมามารับตำแหน่งเรื่องในวัดก็สงบลงไปทั้งหมดแล้ว และนับตั้งแต่อาตมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญามาก็ไม่เคยได้รับการติดต่อใด ๆ มาจากพระชาตรี อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาแม้แต่ครั้งเดียว


ขณะที่กรณี นุ้ย กิตติ หรือ P9D แร็ปเปอร์หนุ่ม ที่โพสต์ข้อความว่า "พระตุ๊ดเพิ่งสึกออกมา แฉวงการพระตลกดี" ซึ่งได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่า "คนในรู้ดีสุดไงครับ เหมือนฮิพฮอปไง ไม่เอาก็ได้รางวัลในวงการ แฉใครเรียลไม่เรียล" โดย P9D ตอบกลับว่า "แต่วงการผมเค้าไม่นิยมเ-็ด-ูดกันเหมือนพระไง" ล่าสุดก็โดนทัวร์ลง จนต้องออกมาโพสต์ขอโทษ ระบุว่า


"ไม่มีงานมากดดัน ไม่มีค่ายมากดดัน แต่ผมอยากขอโทษทุกคนครับ บทเรียนครั้งนี้ผมจะจำเอาไว้ และต้องขอโทษทุกท่านที่เกี่ยวข้อง เพื่อนพี่น้องสมัยมัธยม ครูอาจารย์ รุ่นพี่ รุ้นน้อง ทุกท่านที่เป็นเพศที่ 3 ที่ผมอาจจะใช้คำพูดให้เข้าใจผิดเหมารวม อีกทั้งชาวจ็อก ๆ ผมไม่ได้ตั้งใจดูถูกทั้งกลุ่ม ผมก็แค่ปั่นกลับแต่ไม่ได้นึกถึงผลกระทบวงกว้างเลย ขอให้ทุกคนอภัยให้ผมด้วยนะครับ"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/L6pKHojSpYQ

คุณอาจสนใจ

Related News