ข่าวโซเชียล

รวบแล้ว! 2 โจ๋ ยิงปืนทำเท่ สารภาพหน้าเจื่อนคึกคะนอง-สร้างคอนเทนต์ รับเคยโดนชาวบ้านตบมาแล้ว

โดย petchpawee_k

13 ก.ย. 2565

50 views

จากกรณี เพจสายไหมต้องรอด ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา มีวัยรุ่นชาย 2 คน ใส่เสื้อสีขาวคนหนึ่งและอีกคนใส่เสื้อดำ ยืนอยู่ริมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออก ก่อนที่คนใส่เสื้อขาวจะใช้อาวุธปืน แล้วเล็งออกไปยังถนนพหลโยธิน ส่วนคนที่ใส่เสื้อดำจะเป็นผู้ถ่ายคลิประหว่างที่เพื่อนลั่นไกปืน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็วิ่งหลบหนีไป


วานนี้ (12 ก.ย.) ที่ สน.สายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ควบคุมตัว 2 เยาวชน อายุ 16 ปี และ 17 ปี ได้ที่บ้านเช่าที่ชุมชนดวงมณี ย่านสายไหม พร้อมของกลาง เป็นสิ่งเทียมอาวุธที่ใช้ในวันก่อเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวเยาวชนทั้ง 2 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนควบคุมตัวทั้งสองคนไปสอบปากคำเพิ่มเติมนั้น ได้สอบถามถึงสิ่งเทียมประดิษฐ์ว่าทำขึ้นเองหรือไม่ วัยรุ่นอายุ 17 ปี พยักหน้าว่าทำขึ้นมาเอง ก่อนจะรับสารภาพว่าทำไปเพราะคึกคะนอง และขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยคนที่ถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนนำมาโพสต์ในสื่อโซเชียลพร้อมระบุข้อความว่า “ยิงปืนใส่รถที่สัญจรไปมาแล้วก็ถ่ายคลิปเอาไปอวดเพื่อนอันตรายมาก ฝากสืบสวน สน.สายไหม ตามตัวด้วยก่อนจะไปยิงโดนใครตาย”


ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม ใช้เวลาสอบปากคำกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะเปิดเผยว่า ทั้ง 2 เยาวชนรับสารภาพว่าได้ดัดแปลงสิ่งที่มีลักษณะคล้ายอาวุธปืนจากท่อเหล็ก และใช้ไม้ทำเป็นด้ามจับ โดยใช้ปะทัด (ลูกบอล) ใส่เข้าไปพร้อมจุด ซึ่งลักษณะการก่อเหตุจะคล้ายกับ อาวุธที่ใช้ในการชุมนุมทางการเมือง โดยอุปกรณ์ที่นำมาประดิษฐ์นั้น สั่งซื้อจากโซเชียลทั้งหมด


โดยวัยรุ่นทั้ง 2 ยอมรับว่า เพื่อทำคอนเทนต์เตรียมนำลงโซเชียล เพราะคิดว่าเท่ เลียนแบบจากสื่อโซเชียล โดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 คน ได้ไปก่อเหตุใกล้ๆ กับบ้านเรือนประชาชนแถวนั้น แล้วถูกชาวบ้านตบมา จึงย้ายมาก่อเหตุที่ริมถนนแทน


ส่วนประเด็นที่ผู้ต้องหามีการสูบกัญชา เบื้องต้นรับว่าใช่จริง แต่ไม่ได้บอกว่าเอามาจากไหน ซึ่งตำรวจจะสอบปากคำว่าไปรับมาจากใคร เพราะผู้ต้องหานั้นอายุยังไม่ถึง 18 ปี และหลังจากนี้จะต้องไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ส่วนคลิปที่เยาวชนคนที่อายุ 17 ปีที่ถ่ายขณะก่อเหตุนั้นได้อ้างว่าลบคลิปไปแล้ว เพราะกลัวตำรวจติดตาม


เบื้องต้น ได้ดำเนินคดีในข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ พร้อมส่งสิ่งเทียมอาวุธให้กับกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายเป็นอาวุธปืนหรือไม่ หากเข้าข่ายจะดำเนินคดีในข้อหาอื่นๆ ต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xoeIaZQ83ho

คุณอาจสนใจ

Related News