ข่าวโซเชียล

เจ้าของตึกเอียงสุขุมวิทรับ ตึกทรุดจริง แต่โครงสร้างแข็งแรง อายุกว่า 40 ปี ได้รับการตรวจสอบจากสำนักงานเขตฯ แล้ว

โดย kanyapak_w

22 ส.ค. 2565

7K views

เจ้าของตึกเอียง ริมถนนสุขุมวิท ยืนยัน ตึกมีความแข็งแรง แม้จะมีความเอียง และทางเขตพระโขนง ก็ได้ออกหนังสือยืนยันโครงสร้างมีความแข็งแรง ซึ่งยังอยู่อาศัยและค้าขายปกติ



จากที่โซเชียลที่มีการโพสต์และแห่แชร์ ภาพอาคารพาณิชย์ ริมถนนสุขุมวิท มีความเอียง และยังพบว่ามีประชาชนอยู่อาศัยทำการค้าขายปกติ จนมีผู้แสดงความเห็นห่วงใยโครงสร้างความแข็งแรงของตึก



ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่า เป็นอาคารพาณิชย์เก่า มีความลาดเอียงจริง ด้านอาคารจะเชิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลายห้องติดป้ายประกาศขาย แต่ส่วนใหญ่ยังทำการค้าขายอยู่ปกติ



นายสุรศักดิ์ และเจ้าของตึก และผู้อยู่อาศัยอีก 3-4 ราย ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในอาคาร กล่าวถึงประเด็นที่ปรากฏภาพในโซเชียล โดยนายสุรศักดิ์ บอกว่า เห็นข้อมูลตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็นและกำลัง ตั้งข้อสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้น เขาอาศัยอยู่ที่นี่ทุกวัน ยังไม่เคยเกิดเหตุอันตรายจากอาการ ซึ่งสร้างมาประมาณ 40 ปีแล้ว ยอมรับว่า อาคารมีการเอียงจริง เมื่อ 5-6 ปีก่อน แต่ทางสำนักงานเขตพระโขนงได้เข้ามาตรวจสอบและติดตามการเอนของอาคารอย่างต่อเนื่อง



พร้อมออกหนังสือรับรองผลการตรวจสอบว่า ลักษณะการเอนไม่ส่งผลต่อโครงสร้างอาคาร ยังสามารถพักอาศัยได้ ซึ่งเจ้าของบ้านได้พาทีมข่าวเข้าไปสำรวจภายในบ้านและยืนยันว่าภายในบ้านเองไม่มีรอยแตกร้าวใดๆ



สำหรับกระแสที่มีในโซเชียล ทางผู้พักอาศัยหลายรายมองตรงกันว่า ต้องการโจมตีหรือสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นกับผู้พักอาศัย เพราะผู้โพสต์ไม่ได้เข้ามาสอบถามข้อมูล จากผู้พักอาศัยเลย เข้าใจว่า อาจจะผ่านมาและสังเกตุเห็น จึงอยากขอให้ผู้ที่ต้องการลงข้อมูลใดใด ควรสอบถามข้อเท็จจริง จากผู้ที่พักอาศัยในละแวกนี้โดยตรงก่อน เพื่อไม่ให้เกิดกระแสข่าว ที่สร้างความตระหนกให้กับประชาชน





คุณอาจสนใจ

Related News