ข่าวโซเชียล

'ดีเจอ๋องแอ๋ง' เผยอุทาหรณ์ วิ่งชนประตูกระจกในบ้านแตก ต้องเย็บหลายสิบเข็ม

โดย thichaphat_d

25 ก.พ. 2565

146 views

มีกรณีของดีเจอ๋องแอ๋ง สบัดแผ่น หรือนายโชติกะ คำสุขะ อายุ 34 ปี อินฟลูเอนเซอร์คนดัง ประสบอุบัติเหตุวิ่งชนกระจกขนาด 3 เมตร แตกกระจายภายในบ้านพัก ได้รับบาดเจ็บ ต้องเย็บหลายสิบเข็ม แผลลึกถึงกระดูก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของดีเจอ๋องแอ๋ง พบจุดเกิดเหตุที่บานประตูกระจกแตก เป็นประตูขนาดใหญ่ ความสูงประมาณ 3 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุ ได้นำปลาคาร์ปจากอีกบ่อ ที่ไปรักษานำกลับมาที่บ่อปลาหน้าบ้าน โดยปลาอยู่ในถุง และได้แขวนไว้หน้าบ้านจนลืม

มานึกขึ้นได้ก็ตอนอยู่หลังบ้าน กลัวว่าปลาคาร์ปจะตาย เลยรีบวิ่งมาเพื่อที่จะมาแกะถุงปลาปล่อยปลาลงในบ่อ โดยตาก็มองจดจ่อที่บ่อปลา ไม่ทันได้สังเกตว่าประตูกระจกปิดอยู่ จึงได้ชนกระจกอย่างแรง จนกระจกแตก และบาดเข้าที่แขนลึกจนถึงกระดูก

นอกจากนี้กระจกได้บาดเข้าที่ขาซ้าย และกระจกทิ่มขาขวา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดเย็บแผลที่โรงพยาบาลมหาสารคาม พักรักษาตัวอยู่ 2 วัน 1 คืน หมอแจ้งว่าเย็บไปประมาณ 10 กว่าเข็ม

ซึ่งตอนติดตั้งกระจก ช่างก็แนะนำว่ามีกระจก 2 แบบ คือกระจกธรรมดา และกระจกแทมเปอร์ หรือกระจกนิรภัย ซึ่งตนมองว่า กระจกบานใหญ่ใช้แบบธรรมดาก็ได้ คงไม่มีใครชนจนกระจกแตก แต่ตนก็พลาดชนจนแตกจนได้ ซึ่งความหนาของกระจกหนาประมาณ 8 มิล

จากนี้ไปพอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็คิดว่าจะเปลี่ยนกระจกทั้งหมด เป็นกระจกทมเเปอร์ เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำขึ้นมาอีก

ด้านเฟซบุ๊ก ฉิบหายแล้วบ้านกู ได้ออกมาเผยว่า เลือกกระจกผิดชีวิตเปลี่ยนทันที เพราะกระจกที่ใช้อันนี้นั้น เป็นกระจกแบบธรรมดา แม้ว่าจะหนาถึง 10 มม. ซึ่งคุณสมบัติของกระจกแบบนี้คือจะแตกได้ง่าย เวลาที่แตกจะกลายเป็นลิ่มยาว ๆ บาดคนที่ชนได้

ทางเพจยืนยันว่า กระจกแบบลีนๆ ขอบบาง ๆ ใหญ่ทั้งแผ่น ไร้ขอบ ไม่มีเฟรมคั่น ไม่มีกระดูกคั่น ไม่มีเฟรมแบ่งกลาง แบบนี้จะทำให้คนมองไม่เห็นว่าตรงนั้นเป็นกระจก วิ่งชนได้ง่าย หากอยากให้ปลอดภัย ต้องเปลี่ยนกระจกเป็นแบบ เทมเปอร์กลาสหนา 10 มม. มีความทนทานกว่ากระจกธรรมดาถึง 4 เท่า เวลาที่คนชนกระจก กระจกจะแตกออกเป็นเม็ดเล็ก ไม่สร้างอันตรายต่อคนที่ชน

คุณอาจสนใจ

Related News