ข่าวโซเชียล

หนุ่มสุดงง โต๊ะกระจกนิรภัยหนา 10 มม.วางกลางบ้าน จู่ๆ ระเบิดแตกละเอียด ‘อ.อ๊อด’ แจง 3 สาเหตุ

โดย petchpawee_k

27 มิ.ย. 2566

1.8K views

หนุ่มโพสต์เตือนภัย จู่ ๆ โต๊ะกระจกทานข้าวที่วางกลางบ้านเกิดระเบิดขึ้นจนแตกทั้งแผ่น เจ้าของบ้านยัง งงว่าแตกได้อย่างไร ทั้งที่เป็นกระจกนิรภัย มีความหนา 10 มิลลิเมตร


เมื่อวันที่ (25 มิ.ย. 66) หนุ่มโพสต์เตือนภัย จู่ ๆ โต๊ะกระจกทานข้าวที่วางกลางบ้านเกิดระเบิดขึ้นจนแตกทั้งแผ่น เจ้าของบ้านยัง งงว่าแตกได้อย่างไร ทั้งที่เป็นกระจกนิรภัย มีความหนา 10 มิลลิเมตร ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าโต๊ะกระจกทานข้าว เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น เศษกระจกที่แตกกระจายเกลื่อนไปทั่วบ้าน โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครได้รับอันตราย เจ้าของบ้านนำคลิปมาโพสต์เตือนภัยในติ๊กต๊อก ระบุว่า


"โต๊ะกระจกทานข้าวนะครับ กระจกที่ใช้เป็นกระจกนิรภัยเทมเปอร์ ความหนา 10 มิลลิเมตร" และเคราะห์ดีมากที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน และทางบริษัทชดใช้ เปลี่ยนโต๊ะตัวใหม่มาให้ แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยกล้าใช้งานแล้ว


นอกจากนี้ ยังมีหญิงสาวโพสต์เตือนภัยลักษณะคล้ายกัน เพราะที่บ้านเธอก็มีโต๊ะกระจกทานข้าวแบบนี้เหมือนกัน และอยู่ดี ๆ ก็เกิดระเบิดขึ้นเอง เธอระบุข้อความว่า "ใครที่มีโต๊ะแบบนี้อันตรายมาก มันระเบิดได้ด้วยสภาพอากาศ หรือปัจจัยอะไรไม่ทราบ และร้านที่ขายเขาไม่มารับผิดชอบชีวิต ทรัพย์สินเรา ควรเลิกใช้ค่ะ"



มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนสงสัยว่าเกิดได้อย่างไร และบอกว่าตั้งใจจะซื้อโต๊ะกระจกแบบนี้มาใช้ แต่พอเห็นคลิปก็เปลี่ยนใจทันที เพราะกลัวเกิดอันตราย



ส่วนสาเหตุการระเบิดและแตกเองของกระจกนั้น อาจารย์อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า สาเหตุน่าจะมาจาก 3 สาเหตุ คือ 1.อาจมีของแข็งมากระทบ 2.กระจกมีพลังงานศักย์สะสม จนกระจกบิดงอ และ 3.ความต่างของอุณหภูมิ



สำหรับแนวทางป้องกัน อาจารย์อ๊อด ระบุว่า คงต้องดูทั้งหมด ตั้งแต่การติดตั้ง การใช้งาน รวมถึงรอยร้าวที่อาจเกิดขึ้น ในกรณีที่เป็นกระจกประตู หน้าต่างบ้าน และรถยนต์ สามารถหาฟิล์มนิรภัยมาติดเพิ่มเติมได้ เพื่อให้เศษกระจกที่แตกไม่หล่นออกไปเป็นอันตรายกับผู้ใด แต่หากเป็นโต๊ะต้องหมั่นดูแลตรวจเช็ค หรือหากไม่สบายใจ ก็หลีกเลี่ยงการใช้โต๊ะกระจกแบบนี้ไปเลย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HelsjuOFsIA

คุณอาจสนใจ

Related News