ข่าวโซเชียล

แมวส้มจรจัดอยู่ตัวเดียวข้างถนน 6 ปี ไร้ตนดูแล ชาวเน็ตแห่แชร์

โดย onjira_n

21 ก.พ. 2565

3K views

เพจ Poetry of Bitch แชร์โพสต์แชร์เรื่องราวของแมวส้มตัวหนึ่งซึ่งเป็นแมวจรมาตั้งแต่เกิด มันอยู่ที่รัฐมินเนโซตา สหรัฐอเมริกา มันเติบโตมาข้างถนน ไม่เคยได้รับความรัก ไม่เคยรู้จักอ้อมกอด อดมื้อกินมื้อ มันมีชีวิตโดดเดี่ยวอย่างนั้นมานาน 6 ปี โดยโพสต์เล่าเรื่องราวว่า 

แมวส้มตัวหนึ่งเป็นแมวจรมาตั้งแต่เกิด มันอยู่ที่รัฐมินเนโซตา สหรัฐอเมริกา มันเติบโตมาข้างถนน ไม่เคยได้รับความรัก ไม่เคยรู้จักอ้อมกอด อดมื้อกินมื้อ มันมีชีวิตโดดเดี่ยวอย่างนั้นมานาน 6 ปี

จนเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 มันได้รับความช่วยเหลือจากสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งหนึ่ง พวกเขานำมันมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงและตั้งชื่อให้ตามดาราดังฮอลลีวู้ดว่า “บรู๊ซ วิลลิส” เพราะเห็นความเป็นนักสู้ในตัวมัน เหมือนคาแรกเตอร์ในหนังหลายเรื่องของบรู๊ซ วิลลิส

จากนั้นทางศูนย์ได้ถ่ายรูปมันไปโพสต์เพื่อหาผู้อุปการะ ใครที่ได้เห็นรูปก็ต้องรู้สึกใจสลายกันทั้งนั้น เพราะสีหน้าของมันดูเศร้าสร้อยเจ็บปวดมาก แววตาและร่องรอยความทุกข์บนใบหน้าบอกเล่าการต่อสู้ดิ้นรนตลอด 6 ปีที่ผ่านมาได้ดีกว่าคำพูดใด

“แซนดร้า” (Sandra) เป็นคนหนึ่งที่เห็นรูปบรู๊ซแล้วรู้สึกหัวใจสลาย เธอเช่าบ้านอยู่และเจ้าของบ้านไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ แต่แซนดร้าก็ขับรถตรงไปหาบรู๊ซทันที เพื่อกอดและสัมผัสมัน อย่างน้อยก็ให้มันได้รู้ว่าโลกนี้ยังมีความอบอุ่นอยู่

 แซนดร้าภาวนาให้มีใครสักคนรับบรู๊ซไปเลี้ยง เธอไปเยี่ยมมันที่ศูนย์หลายครั้ง แต่ผ่านไปอาทิตย์แล้วอาทิตย์เล่าบรู๊ซก็ยังอยู่ที่นั่น

 ในที่สุดแซนดร้าก็ตัดสินใจว่าต้องเป็นเธอนี่แหละที่จะเปลี่ยนชีวิตของแมวตัวนี้ เธอเอารูปบรู๊ซไปให้เจ้าของบ้านดูและเล่าเรื่องของมันให้เขาฟัง ไม่น่าเชื่อเลยว่าเจ้าของบ้านอนุญาตให้เธอเลี้ยงบรู๊ซได้ทันที

แล้วนับแต่นั้นมาชีวิตของบรู๊ซ วิลลิสก็เปลี่ยนไป นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่มันได้รับความรักความอบอุ่น ได้รับการดูแลใส่ใจ เจ็บป่วยก็ได้รับการรักษาเยียวยา มีคนที่มันเชื่อใจได้ และสามารถเรียกว่า “ครอบครัว” ได้

 และเชื่อไหมคะว่าสิ่งมีชีวิตเปลี่ยนได้เมื่อเรารู้ว่าเราเป็นที่รักของใครสักคน ตอนนี้ใบหน้าเศร้าสร้อยของบรู๊ซเปลี่ยนเป็นใบหน้าที่มีความสุขขึ้นแล้ว แม้ว่าบางร่องรอยของการบาดเจ็บจะยังหลงเหลืออยู่ แต่สิ่งนั้นไม่อาจทำร้ายมันได้อีกต่อไป

 เรื่องราวของบรู๊ซ วิลลิสกลายเป็นข่าวในหลายสื่อ แซนดร้าเปิดอินสตาแกรมให้มัน จนตอนนี้มันมีผู้ติดตาม 1.3 แสนคนแล้ว ซึ่งแซนดร้ายังคงอัปเดตชีวิตของบรู๊ซมาจนถึงทุกวัน

 นอกจากนี้บรู๊ซยังใช้ความมีชื่อเสียงของมันทำให้แมวตัวอื่นในศูนย์พักพิงได้เจ้าของใหม่ และช่วยระดมทุนให้คนร่วมบริจาคให้สถานสงเคราะห์ด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News