ข่าวโซเชียล

ลูกชายหมอฟันชื่อดังเปิดศึกปะทะคนขับรถรับจ้าง ไม่พอใจค่าโดยแพง

โดย onjira_n

30 ม.ค. 2565

34 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ“Kevin Phol”ได้เผยแพร่คลิปกำลังถูกคนขับรถรับจ้างหน้าคาเฟ่ชื่อดังย่านหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยเป็นภาพคนขับรถมีเรื่องถกเถียงกัน หลังเรียกค่าโดยสารเป็นเงิน 600 บาทจากหน้าคาเฟ่ไปที่พักในหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ แต่ผู้โพสต์ไม่ไป เนื่องจากราคาสูง ก่อนที่จะถกเถียงกันคนขับรถก่อนจะมีการท้าทายให้โทรหาตำรวจได้เลยและเมื่อตำรวจมาถึงกลับไม่มีการนำตัวคนขับรายดังกล่าวไปสอบสวนสาเหตุต่างๆที่เกิดขึ้น โดยให้ผู้โพสต์ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กมลาเพียงฝ่ายเดียว สร้างความมีนงงให้กับผู้โพสต์ทั้งๆที่ถูกข่มขู่และถูกผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้าง หลายคนที่เคยมาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ตและอาจเคยถูกเรียกค่าโดยสารแพงต่างระดมกันเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก



สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 ม.ค.65 นายจตุรงค์ แก้วกสิ รักษาการขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าวผ่านสังคมออนไลน์ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องค่าโดยสารรถรับจ้างในพื้นที่ จ.ภูเก็ตเป็นวงกว้างนั้น เรื่องค่าโดยสารรถรับจ้าง ไม่ว่าจะเป็นรถแท๊กซี่ รถตู้ที่อยู่ในระบบของจังหวัดและของขนส่งจะมีราคาที่ถูกจัดวางไว้ โดย ผู้ภูเก็ตได้มีประกาศจังหวัด เรื่อง ค่าอัตราจ้างรถบรรทุกคนโดยสารสำหรับรถยนต์บริการใน จ.ภูเก็ต ซึ่งประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.64 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารหรือมีการหลอกลวงนักท่องเที่ยว โดยให้ถืออัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสารดังกล่าวเป็นอัตราขั้นสูงสุดสำหรับผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน และสามารถต่อรองราคาได้ระหว่างผู้โดยสารกับคนขับ เช่น เส้นทางหาดกมลา-หาดป่าตอง อัตราค่าโดยสารจะอยู่ที่ 400 บาท


ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถ้าผู้โดยสารไม่พึงพอใจสามารถปฏิเสธได้ ส่วนกรณีคนขับรถมีการเรียกค่าโดยสารที่สูงเกินกว่าราคาที่ทางจังหวัดได้ประกาศใช้นั้น ทางขนส่งจังหวัดจะได้มีการเรียกตัวคนขับรถมาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนเรื่องการข่มขู่ผู้โดยสารนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ถ้าผู้โดยสารแจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย



ด้านพล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเรียกทั้งสองฝ่ายมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นและหาข้อเท็จจริงถ้าพบกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป



ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวคือ บุตรชายของ หมอสุนิล หมอชื่อดัง ที่เป็นเน็ตไอดอลผู้โด่งดังในติ๊กต๊อก"โย้วๆๆ



คุณอาจสนใจ

Related News