ข่าวโซเชียล

หญิงป่วยทางจิตโวยวายในบีทีเอส

โดย panisa_p

3 ม.ค. 2565

3.7K views

ผู้ใช้ tiktok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยในคลิปจะมีป้าคนหนึ่งใส่เสื้อสีดำ นั่งพูดโวยวายอยู่ ผู้โดยสารคนอื่นๆ จึงช่วยกันเรียกเจ้าหน้าที่ประจำสถานีเข้ามา ป้าคนนี้ก็พูดว่า "มึงจะเรียกตำรวจมาจับกูหรอ ไอเด็กบ้านี่ มันจน มาจากจีนแผ่นดินใหญ่แล้วมาอวด จะไล่จีนแผ่นดินใหญ่อยู่" ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามเชิญป้าให้ออกไปพูดคุยกันด้านนอกรถ ป้าก็ไม่ยอม บอกว่า เงียบแล้ว และบอกว่าจะขอเรียกตำรวจ เจ้าหน้าที่ประจำสถานีจึงขอให้ป้าย้ายออกไปรอขึ้นรถไฟฟ้าขบวนใหม่



โดยเหตุการณ์นี้ ผู้โพสต์ ระบุไว้ว่า ตั้งแต่ขึ้นรถไฟฟ้ามา ป้าคนนี้ก็นั่งบ่น โวยวาย พูดคนเดียวมาหลายสถานี และไปด่าวัยรุ่นคนหนึ่งซึ่งยืนเล่นไอแพดอยู่ บอกว่า มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ แล้วจะมาอวดรวยใส่ ซึ่งจังหวะที่ตนหันไปมอง ก็เห็นป้าดึงไอแพดของน้องวัยรุ่นไปถือไว้และทำท่าจะปาทิ้ง แต่คนบนรถไฟฟ้าช่วยกันเอาไอแพดคืนให้น้องได้ทัน ซึ่งตอนนั้นท่าทางน้องเหมือนจะร้องไห้แล้วด้วย จากนั้นคนบนรถไฟฟ้าจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาเชิญตัวป้าออกไปตามที่ปรากฎในคลิป



ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ใช้ tiktok อีกหลายรายเข้ามาคอมเมนต์ บอกว่า ป้าคนนี้เป็นคนที่มีอาการทางจิต และมีคนที่เคยเจอป้าไปก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนแบบนี้หลายครั้งแล้ว โดยมีพนักงานรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ระบุว่า ป้าคนนี้เป็นผู้พิการประเภท 4 คือ มีความบกพร่องทางจิตใจ ซึ่งเคยมาก่อเหตุคล้ายๆ กัน ที่สถานี MRT บ่อยครั้ง จนติดแบล็กลิสต์ โดยหากพนักงานพบเห็นป้ามาที่สถานี จะต้องให้ รปภ. คอยติดตามเพื่อไม่ให้ก่อความวุ่นวาย นอกจากนี้ ยังมีคนบอกว่าเคยเจอป้าที่รถไฟฟ้าใต้ดิน ป้ากำลังเปิดขวดน้ำแล้วนั่งยองๆ กินน้ำ พร้อมใส่หูฟังและพูดคนเดียวเสียงดังอยู่ตลอด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าคอยติดตามอยู่ด้วย อีกคนก็บอกว่า เคยโดนป้าจะทำร้ายร่างกาย และมีคนที่จะโดนปาโทรศัพท์ใส่ และบอกว่าป้าคนนี้ เคยถีบคนตกรถสองแถวมาแล้ว ซึ่ง รปภ. หรือตำรวจ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ทั้งๆ ที่มีคดีทำร้ายร่างกายอยู่หลายคดีที่ สน.ลาดพร้าว เพราะว่าป้ามีบัตรประจำตัวผู้ป่วยทางจิตเวช



ขณะที่อีกหลายคอมเมนต์ ก็มีความเห็นว่า บุคคลที่มีความผิดปกติทางจิต ควรจะมีคนพาไปรักษาอย่างจริงจัง และไม่ควรจะให้ขึ้นรถสาธารณะ เพราะจะทำให้เกิดความวุ่นวาย และอาจเป็นอันตรายต่อผู้โดยสายทั่วไปได้ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News