สังคม

บีทีเอส แจงประตูรถไฟฟ้าเปิดค้างหวาดเสียว ขณะรถแล่น - โซเชียลบ่นอีก เจอรถเสียตอนฝนตก

โดย nattachat_c

22 ก.ย. 2566

279 views

จาก กรณีประตูรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้อง ระหว่างสถานีบางจาก ถึง สถานีปุณณวิถี เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2566 ซึ่งในคลิปพบว่า มีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งได้อยู่ในรถ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารเข้าใกล้ประตูที่เปิดอยู่ 


วานนี้ (21 ก.ย. 66) บีทีเอสชี้แจงกรณีประตูรถไฟฟ้าขัดข้อง ระหว่างสถานีบางจาก ถึงสถานีปุณณวิถี หลังปรากฏคลิปภาพขณะเกิดเหตุ ถูกแชร์ต่อในโซเชียลเป็นจำนวนมาก เป็นภาพที่ประตูรถไฟฟ้าเปิดค้างอยู่ ขณะขบวนรถกำลังแล่นไปอีกสถานี


บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงถึงกรณีประตูรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องระหว่างสถานีบางจาก ถึงสถานีปุณณวิถี เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2566 ว่า


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากระบบความปลอดภัยมีสัญญาณแจ้งเตือนประตูรถไฟฟ้าขัดข้อง เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า (TC) จึงรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ห้องศูนย์ควบคุม (CCR) และประสานเจ้าหน้าที่ไปยืนดูแลบริเวณประตูที่ขัดข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารเข้าใกล้ประตู พร้อมทั้ง ได้ดำเนินการแก้ไขประตูดังกล่าวที่สถานีถัดไป


อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบขบวนรถไฟฟ้าดังกล่าว และประตูที่ขัดข้องอย่างละเอียด เพื่อหามาตรการป้องกันเพิ่มเติม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก


พร้อมกำชับพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกราย ให้เตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ในทุกกรณี และเข้าประจำจุดโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร


และได้เน้นย้ำให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร และหากพบเหตุไม่ปกติในขบวนรถไฟฟ้า ผู้โดยสารสามารถกดปุ่มกระดิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้ทันที

-------------
วานนี้ (21 ก.ย. 66) เวลา 19.20 น. ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @MalbecXVII โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "บีทีเอสเสียอีกแล้วค่าาาาาาา คุณภาพสวนทางกับราคาอีกแล้วนะหล่อน


เวลาผ่านไป 13 นาที เวลา 19.33 น. BTS โพสต์ข้อความระบุว่า “19.08 BTS ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีคูคต ถึงสถานีปลายทางเคหะฯ สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีปลายทางเคหะฯ กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว


ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีปลายทางคูคต กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหมอชิต โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก”


ก่อนที่ต่อมาทาง BTS จะลบข้อความดังกล่าวออกไป



ทั้งนี้ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำให้น้ำท่วมขังหลายจุด ประชาชนต้องอาศัยการเดินทางสาธารณะ แต่เมื่อ BTS เสียทำให้การเดินทางลำบาก และเสียเวลามากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ชาวเน็ตโพสต์ระบายผ่านทวิตเตอร์จำนวนมาก

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/T4LYwYo-EwQ

คุณอาจสนใจ

Related News