ข่าวโซเชียล

ตร.ท่องเที่ยว แจงเร่งสอบคลิปบริการ 'ทนายตั้ม' แบบวีไอพีที่สนามบิน ชี้คลิปเก่า 2 ปีแล้ว

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2566

226 views

ตำรวจท่องเที่ยว แจงกรณีคลิปที่นายชูวิทย์โพสต์ ซึ่งเป็นคลิปของทนายตั้มไปส่งหญิงรายหนึ่งที่สนามบิน และมีตำรวจท่องเที่ยวมาช่วยอำนวยความสะดวก ระบุอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เบื้องต้นคาดว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้วง 2 ปีที่ผ่านมา และน่าจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้ตามปกติ



ภายหลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิปหนึ่ง ความยาวประมาณ 20 วินาที ซึ่งเป็นภาพของหญิงสาว กับ ทนายตั้ม โดยมีการโพสต์ข้อความ และตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการอำนวยความสะดวกจากนายตำรวจ ให้กับทนายตั้ม ซึ่งบุคคลทั่วไปไม่สามารถทำได้



ซึ่งในเวลาต่อมาทนายตั้มได้เข้ามาแสดงความเห็นใต้ข้อความ และชี้แจงว่า เป็นการไปส่งลูกความกลับต่างประเทศ



ในประเด็นนี้ ทำให้ล่าสุด พลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ชี้แจงว่า จากคลิปที่นายชูวิทย์โพสต์ และ,uภาพของตำรวจท่องเที่ยว จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าคลิปดังกล่าว เป็นคลิปเก่าที่เกิดขึ้นในห้วงสองปีที่ผ่านมา ยืนยันว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นก่อนที่จะมีเหตุการณ์ตำรวจนำขบวนให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เป็นข่าวโด่งดังในช่วงที่ผ่านมา



ส่วนการอำนวยความสะดวกในคลิป ตนตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้ 2 ประเด็น คือ 1.ทนายตั้มประสานขอความอนุเคราะห์ให้ช่วยอำนวยความสะดวก หรือ 2.ตำรวจท่องเที่ยวพบเห็น และอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งถือเป็นหน้างานตามปกติ ที่ตำรวจท่องเที่ยวทำอยู่เป็นประจำให้กับทุกบุคคล ที่ติดขัดปัญหา หรือพบเรื่องเร่งด่วน ซึ่งอาจทำให้ขึ้นเครื่องไม่ทันก็จะช่วยถือกระเป๋า หรือเปิดทางในการเดินทางให้ถึงเครื่องบิน



และจากการที่ทนายตั้มเองได้เข้ามาตอบถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นการเดินทางไปส่งลูกความ ซึ่งไม่ได้เดินทางไปด้วยนั้น ตนจึงเชื่อว่าน่าจะเข้าข่ายในประเด็นที่สอง คือ เป็นการช่วยอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ตามปกติ



ส่วนที่คุณชูวิทย์ นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ และกล่าวพาดพิงในการปฏิบัติหน้าที่ของทางตำรวจตนเองไม่ทราบเจตนา แต่มองว่าเป็นเรื่องข้อพิพาทระหว่างตัวคุณชูวิทย์และ ทนายตั้ม



เพียงแต่ในคลิปปรากฏบุคลากรของตำรวจท่องเที่ยว จึงต้องมีการออกมาตรวจสอบและชี้แจง ซึ่งยืนยันว่า ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมบริการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน ทั้งคนไทย และต่างชาติ ไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SWNc9WbRfXk

คุณอาจสนใจ

Related News