ข่าวโซเชียล

เพจ CSI LA ไม่หวั่น 'บังแจ็ค' ฟ้องตร.ไซเบอร์สหรัฐฯ ท้าโชว์ใบแจ้งความ

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2565

71 views

เพจ CSI LA ไม่หวั่น 'บังแจ็ค' ฟ้องละเมิด ท้าโชว์ใบแจ้งตำรวจ ด้าน 'ทนายเดชา' เผยบังแจ็คไม่ใช่ผู้เกี่ยวข้องในคดี จึงไม่น่าเชื่อถือ



ทีมข่าวติดต่อพูดคุยกับคุณเดวิด แอดมินเพจ CSILA เผยว่า ไม่กังวลเรื่องที่จะถูกบังแจ็คฟ้อง ยืนยันว่า ไม่ได้ละเมิดอะไร ตนแค่ตรวจสอบ อยู่แค่หน้าบ้าน ไม่ได้เข้าไปในบ้าน แล้วข้อมูลที่นำมาเผยแพร่เป็นข้อมูล Street View จากกูเกิ้ล ซึ่งเป็นข้อมูลสาธารณะ ไม่ได้ละเมิด และไม่ผิดกฎหมายอะไรด้วย อยากบอกบังแจ็คให้นำใบที่ไปแจ้งตำรวจมาโชว์ ตนอยากเห็น เพราะคดีแบบนี้ตำรวจไม่รับแจ้งอยู่แล้ว แถมยังมาอ้างว่า ไปแจ้งตำรวจไซเบอร์ซึ่งก็ไม่จริง



ตนอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย เขาอยู่อิลินอยด์ ถ้าอยากจะฟ้องจริง ๆ เขาต้องไปฟ้องกับ FBI เพราะเป็นการฟ้องข้ามรัฐ ที่สำคัญตำรวจจะไม่รับฟ้องเรื่องพวกนี้ ต้องไปฟ้องที่ศาล ตำรวจทำเพียงลงบันทึกประจำวัน แสดงว่าบังแจ็คไม่ได้เป็นคนอเมริกันจริง ๆ ใช่ไหม ไม่รู้จักกฎหมายอเมริกันเลย มั่วมาก หลอกได้แต่คนไทย หลอกคนอเมริกันไม่ได้ ตนเองเป็น Citizen อยู่ที่นี่ รู้กฎหมายดี



ได้ยินข่าวนี้ได้แต่หัวเราะ ไม่มีอะไรให้กังวล ส่วนเรื่องที่มี ส.ส.ตั้งทีมจะฟ้องที่ไทย ก็ลองฟ้องได้ แต่ถามว่าตกลงจะช่วยคนไทยด้วยกัน หรือช่วยคนต่างชาติ คนที่ไม่รู้จักตัวตน ไม่เคยสร้างประโยชน์ให้ประเทศไทย มีแต่สร้างความเสียหาย ตอนอยู่เมืองไทยก็ขู่ฆ่าพี่หนุ่ม กรรชัย ขู่ฆ่าคนนั้นคนนี้ ไปหลอกนักเรียน ไปข่มขืนนักเรียน แล้วไปเข้าข้างคนแบบนี้ได้อย่างไร



ตอนนี้ทั้งคุณมงคลกิตติ์ คุณอัจฉริยะ ไม่มีใครโทรหาตนเลย ตนทักหาคุณมงคลกิตติ์ก็ไม่ตอบ ทั้งที่ตอนแรกเขาติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากตน ตอนที่จะถูกฟ้อง แต่ตอนนี้กลับเงียบไป



ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เผยว่า กรณีบังแจ็คบอกมีหลักฐานมีคลิปสำคัญ ในคดีแตงโม หลังกู้คืนโทรศัพท์ของแตงโมได้หมดแล้ว ส่วนตัวมองว่า บังแจ็ค ไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้จะเอามาเป็นพยานไม่ได้ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออยู่บนเรือวันเกิดเหตุ ซึ่งไม่ได้รู้เห็นเหตุการณ์ ถึงแม้จะมีหลักฐานหรือวัตถุพยานทางเทคโนลียีที่ได้มา ตนมองว่าไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะที่ผ่านมาบังแจ็คก็ไม่ได้พูดความจริง


https://youtu.be/8F_FhNXZ5lo

คุณอาจสนใจ

Related News