ข่าวโซเชียล

สาวโวย! ทำประกันชีวิตมา 9 ปี ปีนี้เคลมครั้งแรกเจอขอข้อมูลยิบ-ตรวจสอบประวัติรักษา

โดย paweena_c

4 ก.ย. 2567

1.9K views

สาวสงสัย ทำประกันสุขภาพ 9 ปี ปีนี้เคลมครั้งแรก เจอตรวจประวัติการรักษา ขอข้อมูลยิบ สงสัยทำมาตั้งนานไม่มีข้อมูลเลยหรอ

ผู้สื่อข่าวรายงาน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในเพจ 'พวกเราคือผู้บริโภค' สงสัยถึงการเคลมประกันสุขภาพ ที่มีเงื่อนไขขั้นตอนเยอะ ระบุว่า

"บริษัทนี้เริ่มไม่น่ารักกับเราแล้ว ทำประกันสุขภาพมา9ปี ตัวไอเฮอลตี้ แผนซิลเวอร์ ปีนี้พึ่งจะเคลม ครั้งแรก ก็ให้สำรองจ่าย แล้วยังจะขอตรวจสอบประวัติการรักษา 9 ปี นี่คืออะไร งง มาก ผิดที่ไว้ใจ

ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองเห็นแต่ข่าวคนอื่นโดน เพราะไม่เคยเคลมหนักเลย"

พร้อมแนบรูปภาพ ข้อความจากบริษัทประกันที่ส่งรายละเอียดการเคลม เรียกได้ว่าขอข้อมูลยิบ 6 ข้อ ระบุ

"บริษัทได้พิจารณาให้สำรองจ่ายสินไหมของ...รักษาวันที่ 03/09/2024 โปรดรอการติดต่อจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล กรุณาแจ้งขอเอกสารจากโรงพยาบาลเพื่อส่งเรียกร้องสินไหมภายหลังดังนี้

1.ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับและรายละเอียดค่าใช้จ่าย

2.แบบฟอร์มเรียกร้องสินไหมผ่านทางรพ.

3.ประวัติการรักษาทั้งหมดในการรักษาครั้งนี้  

4.หนังสือมอบอำนาจให้บริษัทขอประวัติการรักษา 2 ชุด

5.สำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 2 ชุด

6.สำเนาบัญชีธนาคารหน้าแรก"

โดยสาวเจ้าของโพสต์คอมเมนต์รายละเอียบเพิ่มเติมว่า "สวัสดีคะ จากเจ้าของโพสต์คะ ทำประกันตัวนี้ ถือมา 9 ปีแล้วคะ ถามว่าใช้บ่อยไหม ไม่บ่อยคะ คือเบิกเคลมด้วยโรคปวดท้องกะเพาะอักเสบ ตอนแรกมาตรวจหมดให้ฉีดยาแก้ปวดให้คะกับทำอัลตร้าซาวด์ เพราะปวดมา 4 วันแล้ว พึ่งจะมาหาหมอแต่อาการไม่ดีขึ้น หมอเลยให้นอนโรงพยาบาล ฉีดยาตัวแรงกว่าเดิมให้อีกรอบ ถ้าไม่ดีขึ้นก็จะส่องกล้องคะ

แต่บริษัทส่งข้อความมาให้สำรองจ่าย เลย งง คะเกิดอะไรขึ้น ก่อนหน้านี้เคลมไม่เคยมีปัญหาเลย จะมาขอประวัติย้อนหลังอีก คือบริษัทคุณไม่มีประวัติเราเลยหรอ กับการเคลมของเรามาตลอด"


ประเด็นดังกล่าวมีหลากความเห็นจากชาวเน็ต บ้างมองว่าเป็นเรื่องปกติของการเคลมประกันชีวิต "ที่เคยทำประกันมา เขาขอสำเนาบัตรลูกค้าไปขอข้อมูลประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลย้อนหลังก่อนทำปกติอยู่แล้วค่ะ"

บางคนก็เล่าประสบการณ์ตัวเอง "โดนเหมือนกันค่ะ ทำมา2ปี พึ่งเคลมครั้งแรกปี 66 เขาขอสืบประวัติ 5 โรงพยาบาล ประมาณ 40 วันได้เงินคืนค่ะ"

และอีกหลากหลายความเห็นต่อประเด็นดังกล่าว
"ของเราก็เพิ่งโดนมาค่ะ อยู่ๆก็บอกไม่เคลมเพราะ ข้อยกเว้น ทั้งๆที่ก็เคยเคลมกับการรักษาโรคนี้มาก่อนหน้าปกติ"

"ถือบริษัทนี้มา 7 ปี แผนทอง ใช้ได้ปกติ ประทับใจตัวแทนและแผนกแคร์คุณกว่าใครมาก ๆ (ส่วนตัวยังเชื่อมั่นในบริษัท เพราะซื้อประกันเดินทางไปต่างประเทศ ก็ใช้บริษัทนี้ตลอด) แต่พออ่านข่าวเยอะ ก็แอบกลัวบ้างค่ะ"

ที่มา : https://www.facebook.com/groups/167395380606699/posts/1536494423696781/


คุณอาจสนใจ

Related News