สังคม

ทุกข์หนัก เพื่อนบ้านเปิดลำโพงสนั่นทุกคืน กระแทกจนนอนไม่พอ วูบล้มเจ็บทั้งแม่-ลูก

โดย chutikan_o

6 ส.ค. 2567

264 views

ร้องเพื่อนบ้านเปิดลำโพงซับวูฟเฟอร์สนั่นทุกคืน กระแทกจนนอนไม่หลับ ทำแม่-ลูกวูบล้มเจ็บ ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่เรื่องเงียบ


เมื่อช่วงเย็น วันที่ 5 ส.ค. 2567 นางวนิดา วัย 55 ปี ลูกบ้านในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งใน ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้านที่เปิดคลื่นเสียงจากลำโพงซับวูฟเวอร์กระแทกอัดใส่ผนังข้างห้องจนทำให้เธอนอนไม่หลับ พร้อมนำคลิปวิดีโอที่เธอใช้ขวดบรรจุน้ำตั้งบนที่นอนเพื่อแสดงให้เห็นถึงแรงกระเพื่อมของน้ำในขวดจากการได้รับผลกระทบจากคลื่นเสียงของลำโพงซับวูฟเวอร์จากบ้านข้างเคียง





นางวนิดา กล่าวว่า บ้านพักของเธอเป็นลักษณะทาวน์เฮาส์ ทำให้ผนังห้องนอนติดกับบ้านข้างเคียง โดยตั้งแต่หลังสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ได้รับผลกระทบจากคลื่นเสียงดังกล่าว คาดว่ามาจากเพื่อนบ้านข้างเคียงเปิดหนังหรือเล่นเกมจนทำให้เกิดคลื่นเสียงกระแทกอัดใส่พื้นและผนังห้อง ทำให้เธอและคนในครอบครัวไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้เพียงพอ ถึงขั้นคุณแม่วูบล้มในบ้านมาแล้วจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ล่าสุดแม้แต่เธอเองก็วูบจนล้มเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาพบว่าเจอคลื่นเสียงกระแทกตั้งแต่ช่วง 22.00 น. ยัน 03.00-04.00 น. เป็นแบบนี้ทุกคืน ถ้านั่งปกติอาจจะไม่ได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของคลื่นเสียง แต่เมื่อใดที่ล้มตัวลงนอนบนที่นอนจะรับรู้จนนอนไม่หลับ ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว แม้แต่ศูนย์ดำรงธรรม แต่ก็เรื่องเงียบไปจนต้องมาร้องต่อสื่อมวลชนเพื่อฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและจัดการให้เรื่องนี้




ด้าน ลุงก๊วก ซึ่งมีบ้านอยู่ด้านหลังเยื้องกับบ้านของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ได้ยินเสียงดังกล่าวจริง เป็นมาแล้วปีกว่า ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงเหมือนข้างบ้าน แต่ก็รับรู้ว่าเขาเปิดเสียงดังจริง


ขณะที่ทีมข่าวไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ไม่พบใครอยู่ในบ้าน ทราบว่าเจ้าตัวจะออกไปทำงานในช่วงเวลากลางวันและกลับมาช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News